Lửa và khói làm phổi nàng cháy rụi, tiếng la hét làm tai nàng ù đi, và mùi máu khiến nàng Elf muốn nôn mửa. Cả khu rừng thiên đã chìm trong biển lửa, đặt dấu chấm hết cho bộ tộc của họ. Libra cố gắng mở mắt, ước có thể tìm thấy một bóng hình Elf còn sống nào đó, nhưng không, chỉ có xác đồng tộc, cùng đám người xâm chiếm nằm la liệt trên mặt đất.
- Libra, mau lên!
Những Elf còn sống nhanh chóng thúc giục nàng. Là một kỵ sĩ, Libra nên ở lại hỗn chiến, nhưng quân lính đã tan vỡ và không còn ai ngoài nàng có thể bảo hộ những Elf còn sống sót đến cánh cổng không gian để thoát thân. Thiếu nữ cắn chặt răng, làm động tác cầu chúc cho những người đồng đội trước khi cùng những Elf sống sót tiến đến lối thoát.
- Libra, đi thôi!
Nữ tư tế của tộc Elf níu lấy tay Libra khi nàng muốn bỏ đi. Là người thân thiết nhất với Libra, nữ tư tế hiểu rõ rằng thiếu nữ trước mắt muốn toan tính điều gì. Nhưng ngoài đó không còn gì ngoài những cái xác và nếu Libra một mực ở lại, đón chào nàng chỉ có cái chết.
- Chị Lumine. - Libra khẽ khàng gọi. - Em không thể làm vậy.
Libra đã thất bại trong việc bảo vệ bộ tộc của mình, nàng không có tư cách để tiếp tục sống. Nhưng nữ tư tế vẫn kiên quyết không buông tay. Thời gian không còn nhiều, biển lửa đã phá hủy nơi rừng thiêng và sớm thôi, những kẻ xâm lược sẽ tìm được đến đây. Nàng không thể giải thích kỹ càng cho thiếu nữ trước mắt được.
- Libra, em là niềm hy vọng duy nhất của chị, của chúng ta.
Có ánh sáng phát ra trong tay Lumine, một hạt giống được bọc trong nhiều lớp màn ma thuật. Libra biết đó là gì. Hạt giống của cây sinh mệnh, thứ quyết định sự tồn vong của toàn bộ tộc Elf.
- Không Lumine! Chị không thể làm thế!
Nàng giằng người ra khỏi nữ tư tế. Nàng biết đối phương đang muốn tạo ra đường sống cho mình, nhưng như thế thì chính người chị ấy sẽ rơi vào nguy hiểm. Libra hoàn toàn không chấp nhận việc như thế! Nhưng quá muộn, nữ tư tế cưỡng ép đưa hạt giống vào người Libra và lợi dụng lúc Libra cần thích nghi với nguồn năng lượng, Lumine đã đẩy nàng vào cảnh cổng không gian đang đóng dần.
- Lumine! Không!
Libra gào lớn, nhưng trước mắt chỉ còn là hình ảnh cánh cổng đang dần đóng lại.
Và bóng tối sau đấy cũng ập lấy nàng.
---
- Không!
Libra giật mình tỉnh giấc, những khung cảnh vừa rồi thật đến độ nàng tưởng rằng mình đã quay lại những ngày tháng hỗn loạn ấy.
Hằn lên đôi mắt tím than là căn phòng mộc mạc giản dị, không phải khu rừng ngập màu diệp thảo, cũng không phải căn hầm cũ kỹ ẩm mùi mốc.
Đây là đâu?
Dựa vào những ký ức vụn vặt, Libra đã đánh hạ những tên canh gác rồi bỏ chạy khỏi hang ổ của những kẻ buôn nô lệ. Tuy vậy bởi chiếc vòng cùng lời nguyền nô lệ khiến sức lực nàng yếu ớt hơn hẵn và bọn người xấu xa kia không chút gì khó khăn mà tìm thấy nàng. Sức cùng lực kiệt, hình ảnh cuối cùng mà nàng thấy là khuông mặt cười đến mang rợ của đám người đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Hành trình tiến tới ngày mai
RandomĐại lục Zodiac có rất nhiều câu chuyện, cũng có nhiều truyền thuyết và sự thật bị quên lãng bởi cuộc chiến thần vị từ ngàn năm về trước. Những gì còn sót lại, là sự nhân từ của thần ánh sáng, " dấu ấn" ma thuật mà các vị thần để lại trên mảnh đại lụ...