Chương 17: Không phải hươu

20 3 0
                                    

Hai ngày lang thang không quá lâu, nhưng đủ cho Cancer nhận ra có gì đó không bình thường ở khu rừng này.

Quá im ắng.

Dù là mùa đông đi nữa, cũng nên có ít động vật mùa đông hay ma vật nào đó. Nhưng không, ở đây như thể bị thế giới bỏ rơi và bọn họ là sinh vật sống duy nhất còn sót lại vậy.

Vẫn không có dấu tích gì cho nhiệm vụ. Không dưới một lần, Aries hỏi liệu họ có đang đi lạc không, nhưng trả lời cô nàng đều chỉ là mấy chữ vỏn vẹn, "không" và "sắp tới rồi" từ Aquarius. Lang thang lâu ngày có lẽ đã khiến sự nhiệt huyết ban đầu giảm dần và đến cả Aquarius cũng không còn hứng mà chọc tức người khác.

- Chúng ta bị lạc rồi đúng không?

Lần thứ n bị kết luận, Aquarius chỉ nhìn nàng tiểu thư một cách vô hồn, chán ngán với mấy lời nói thậm chí còn không thay đổi.

- Tự nhìn đi.

Không giấu sự ghét bỏ, Aquarius quẳng luôn cả cái la bàn ma thuật cho Aries. Không kịp dự liệu, cái la bàn rơi thẳng xuống nền tuyết, may là không mỏng manh đến độ vì thế mà hỏng.

Trên chiếc la màn, màn hình liên tục phát sáng, chạy ra những dòng ma thuật xanh trắng. Ánh sáng chói rõ và chẳng cần chuyên gia để hiểu đây là báo hiệu đã tới địa điểm phát hiện. Nhưng xung quanh bọn họ không có bóng dáng của bất kỳ sinh vật gì chứ đừng nói đến đám hươu.

- Bị hư sao?

Cancer lẩm bẩm với giọng nhỏ, sợ rằng suy đoán này có thể khiến ai đó không vui.

- Không, chúng ta đến đúng nơi rồi.

Sagittarius là người lên tiếng xác nhận. Dù chỉ một thoáng, nhưng cậu vẫn kịp nhìn thấy điều gì khiến  Aquarius phải khụy chân xuống mà nghiên cứu.

Một vũng bầy nhầy máu thịt.

Cảm giác nhức nhối như kim châm lần nữa xuất hiện buộc Sagittarius phải dời mắt. Nhưng dấu hiệu đó là quá đủ cho cậu biết, nguyên nhân vụ việc này với cô gái trước đó là một.

Cảm giác vẫn còn ấm, tức chỉ vừa xảy ra. Aquarius không nhớ lắm mấy thứ mà cô gái nọ thao thao về nguyên lý hoạt động của thứ ma cụ này, đại loại là dò tìm theo gen hay máu gì đó. Trong trường hợp đúng như thiết bị báo hiệu, thì đây hẵn là những thứ còn sót lại của một con hươu Rusa.

Chỉ có một con, là lạc bầy sao? Sau đó bị thú dữ hay ma vật ăn thịt? Không, thế thì lại lạ quá, quá sạch sẽ, trừ bỏ bãi nhầy nhụa này thì thậm chí không có bất kỳ vết máu nào. Và cả phần sót lại này cũng là một vấn đề khác, ăn sạch đến không còn xương? Nếu con thú, hay ma vật lớn đến mức nuốt gọn con mồi thì phải không nên để lại dấu vết như thế, và đáng lý thì họ có thể dễ dàng nhận ra nó.

Aquarius đứng dậy, tiếp tục đi một vòng quan sát trong khi những người còn lại vẫn bận tâm đến bãi thịt máu. Nếu mới xảy ra, hẵn nên còn lại dấu vết gì đó chứ? Dấu chân, dấu móng hay gì cũng được.

Những dấu vết in rõ trong tuyết khiến Aquarius không khỏi cong môi, nhưng chỉ phút chốc thôi trước khi cô nhận ra vấn đề trong đấy.

[12 chòm sao] Hành trình tiến tới ngày maiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ