Cancer cuối cùng cũng mở mắt lần nữa. Dù rằng đã dự liệu từ trước, nhưng khi trần gỗ lọt vào tầm mắt cùng hương vị thảo mộc quấn quanh cánh mũi, cô gái vẫn không kìm lòng được có chút thất vọng. Cô không biết mình đã ngất đi trong bao lâu, chỉ biết rằng cô đã có một khoảng thời gian, một khoảng thời gian đủ để hiểu mọi chuyện.
Đây là, cái mà mọi người hay gọi nhỉ? Xuyên không đến thế giới khác?
Cancer cũng từng đọc nhiều loại sách truyện nói về điều này, chỉ là khi xảy ra trên người, cô vẫn cảm thấy khó tin làm sao.
Chà, nhưng mọi chuyện đã thành, Cancer thật sự đã chết ở thế giới cũ, cô cũng đã đến thế giới này, có tiếc nuối hay không chấp nhận thì cũng không kịp nữa rồi.
Cô gái trẻ khẽ thở dài, thu lại sự thất vọng nơi đáy mắt. Cô đảo mắt quanh một vòng, để rồi, phát hiện rằng trong căn phòng này có thêm một sự hiện diện khác. Chỉ là khác với thiếu nữ lạ mặt lúc ban đầu, người nọ lựa chọn ngồi một chỗ, giữ im lặng, nghiền ngẫm Cancer tựa như cô là một thứ mẫu vật nghiên cứu chẳng hạn. Cái nhìn chằm chằm từ đôi mắt dị sắc hai màu âm u không khỏi khiến Cancer tăng cao cảnh giác.
Nhận ra rằng Cancer đã để ý đến mình, cô gái nọ mở lời:
- Cái nhìn đó làm tôi đau lòng đấy, dù gì thì tôi cũng là ân nhân cứu mạng của cô kia mà.
- T-thật xin lỗi.
- Ha ha, đừng căn thẳng quá vậy. Tôi cũng đâu phải sẽ ăn thịt cô đâu chứ? À phải rồi, cô thật sự làm Vir lo sốt vó đấy.
Vir? Hẵn là tên của cô gái tóc hồng ban đầu. Nhớ lại sự quan tâm và lo lắng của người đó, Cancer không khỏi cảm thấy tội lỗi.
- Xin lỗi.
Cô ấp úng lặp lại lời nói của mình.
- Nhầm đối tượng rồi. - Cô gái bật cười. - Nhưng đừng lo, Vir không phải là người hay để trong lòng đâu. Đổi lại thì, chúng ta nói chuyện chính đi nhỉ? Cô còn nhớ được gì không? Tên, xuất thân hay gia đình gì đó.
- Ừm, tôi chỉ nhớ tên mình, Cancer, Cancer Elysia. Còn lại thật xin lỗi, tôi không rõ nữa.
Một lời nói nửa thật nửa giả. Cancer có ký ức, song không phải là ký ức về "thế giới này". Dựa trên những gì mà cô được hỏi, Cancer ngờ rằng có lẽ "bản thân" gặp chuyện ảnh hưởng đến trí nhớ của mình. Mặc dù không rõ là gì, nhưng nếu có thể giả vờ rằng mình thực sự mất trí nhớ hẵn sẽ dễ dàng cho cô hơn.
- Vậy à.
Cô gái lạ mặt rũ mắt, ánh nhìn về phía Cancer càng thêm thâm trầm, khiến cô gái trẻ bất giác lạnh sống lưng.
Lời nói dối của mình bị phát hiện rồi sao? Cancer đắng đo suy nghĩ. May thay không như những gì cô mườn tượng, cô gái kia đột ngột đứng dậy, treo trên môi một nụ cười.
- Chà, quên khuấy mất, phải gọi Vir khiểm tra một lượt cho cô trước mới đúng. Thật xin lỗi nhé, lại hỏi cô mấy thứ linh tinh như vậy.
- Không, thật sự không phiền gì đâu.
Cancer lắc đầu, lịch sự đáp lại. Nhưng có vẻ cô gái nọ thật sự không quá quan tâm đến câu trả lời của cô. Chỉ nghe cô ấy lẩm bẩm "thế à" rồi liền quay người, mở cửa phòng chuẩn bị bước ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Hành trình tiến tới ngày mai
De TodoĐại lục Zodiac có rất nhiều câu chuyện, cũng có nhiều truyền thuyết và sự thật bị quên lãng bởi cuộc chiến thần vị từ ngàn năm về trước. Những gì còn sót lại, là sự nhân từ của thần ánh sáng, " dấu ấn" ma thuật mà các vị thần để lại trên mảnh đại lụ...