"Em còn thức sao?"
--
" chào nhật ký, jungwon đây.
Hôm nay là thứ 6, mình đi học rất vui, cô giáo Jong đã khen mình vẽ rất xinh, cô bảo mình hãy vẽ thêm một bông hoa nữa để mang tặng cho Ba, mình đã vẽ và tặng cho Ba Jae thật đó.
Ba jae vui lắm, còn ôm hôn lấy mình, ba cảm ơn mình, nấu bữa tối cho mình nè và mang tranh vẽ của mình đóng khung nữa á.
Ba jae nói, ba sẽ treo thật nhiều tranh vẽ của Jungwon, thật là hạnh phúc.
Khi ăn tối và đọc sách xong mình đã vẽ một bức tranh i đúc, jungwon sẽ bí mật tặng nó cho ba Hee vào ngày mai, khi ba Hee đón mình đi chơi.
2 tuần rồi mới được gặp lại ba, mình nhớ ba lắm đó, háo hức ngủ không nổi luôn á nhật ký.
Jungwon rất yêu hai ba.
X/xx/xxxx "Nhìn rất màu nhiệm như thế thôi, đó chỉ là những gì mà Jungwon nghĩ ra và vẽ mấy hình ảnh nguệch ngoạc cùng mấy chữ cái lạ lạ quen quen mà ba và cô dạy.
Yang jungwon cất quyển nhật ký vào góc, viết nhật ký là niềm yêu thích mỗi tối của em, ba Jae đã dạy và tập cho em từ khi... em còn bé, bé ơi là bé luôn.
Chữ viết cũng có hơi xấu, sai chính tả và vẽ không đẹp... nhưng ít ra biết viết khi 3 tuổi rưỡi thật sự là thành quả cả một quá trình cố gắng Sim Jaeyun và Yang jungwon.
Bây giờ.. em bé háo hức gặp ba tới nổi không có ý định tắt đèn đi ngủ...
Ba jae còn đang miệt mài giấy bút ở phòng bên cạnh, em bé không có ý định làm phiền ba ngay lúc này đâu..
Suy nghĩ bao lâu đi nữa đồng hồ cũng đã đúng giờ lên giường đắp chăn ngủ.. bắt buộc yang jungwon phải gõ cửa phòng ba thôi.
"Đ - Đợi ba tí "
Tiếng gõ cửa vang lên, nhanh chóng đã có hồi đáp cho tiếng động từ Sim Jaeyun.
"Tới giờ đi ngủ rồi ba"
Yang jungwon kéo gấu bông màu trắng trên sàn nhà, ngước mắt nhìn ba khi mở cửa.
"Xin lỗi jungwonie nhé ba không để ý đồng hồ"
Sim Jaeyun vừa nói, vừa bế đứa trẻ lên vai, vuốt ve lưng nó.
Cậu tắt đèn, đóng cửa lại rồi bế jungwon đi về phòng của 2 ba con.
Mỗi ngày đều đặn, trước khi ngủ hai ba con đều đánh răng, thay đồ ngủ và chúc ngủ ngon.
Nhưng sẽ có sự thay đổi nếu đêm đấy ba jae bận việc, ba vẫn sẽ cùng đánh răng, thay đồ cho em, vẫn sẽ chúc ngủ ngon nhưng ba sẽ không cùng jungwon đi vào giấc ngủ, thay vào đó em sẽ ôm cún bông mà ba Hee mua cho.
"Jungwonie ngủ ngoan nhé! Tạm biệt con"
Sau khi đã đánh răng thay áo đắp chăn cho yang jungwon, sim jaeyun nói lời tạm biệt chúc con có một giấc ngủ thật ngon.
"Ba, mai sẽ đi chơi với ba hee đúng không? Con nhớ ba hee lắm"
Yang jungwon nhắm mắt cho sim jaeyun hôn trán mình, chiếc môi xinh cười nói trước khi ngủ.
"Mau ngủ nhé, mai ba sẽ đón con sớm thôi"
Sim jaeyun rời đi, nép về sau cánh cửa trở lại căn phòng đầy công việc.
Ngồi sụp xuống ghế tựa, tinh thần vừa phấn chấn đã suy sụp hoàn toàn.
Đúng vậy, cậu và Lee heeseung ly hôn được hơn 11 tháng, mỗi tuần nếu không bận Lee heeseung sẽ dành ra một ngày nghỉ cuối tuần để đưa Yang jungwon đi chơi đâu đó.
Tuần này cũng vậy, thứ 7 ngày mai Lee heeseung sẽ đón con đi sau 2 tuần công tác vắng mặt thành phố X, vậy nên việc đứa trẻ nhớ hắn là lẽ đương nhiên.
Mỗi khi nhớ tới hắn sim jaeyun không buồn thì cũng khóc, cậu... thật sự vẫn còn rất yêu lee heeseung.
Màn hình điện thoại sáng lên, là thông báo tin nhắn.
Là lee heeseung, tin nhắn báo về việc ngày mai sẽ đón Yang jungwon đi mấy giờ, ở đâu và khi nào về. Sim jaeyun phát ngán với nó, anh ta không thể nào gửi em 1 tin nhắn không máy móc sao?
Lee Heeseung
Mai 9 giờ anh tới đón con, cửa Đông và 9h30.Sim jaeyun seen tin nhắn, một biểu tượng soạn tin nhắn hiện lên. Cậu không quan tâm, vứt điện thoại, hiện giờ chỉ muốn xong việc thật nhanh rồi ôm con ngủ thôi.
Giải quyết xong cũng đã 1 giờ sáng, cậu xoa lấy đôi mắt mỏi mệt, tắt máy tính mang điện thoại tắt đèn rời phòng làm việc.
Tin nhắn mới khi nảy của lee heeseung vẫn ở đó, cậu vẫn chưa hề đọc.
11 tháng đã qua, đã 11 tháng đơn ly hôn được duyệt.
Sim jaeyoon chưa bao giờ hết muộn lòng về lee heeseung, cậu vẫn còn quá yêu hắn... luôn nổ lực gạt bỏ khuyên bản thân đã ly hôn.
Lee heeseung
Em còn thức sao, ngủ sớm đi nhéSim jaeyoon cười khẩy, thật thảm hại, giờ cậu lại khao khát thứ gọi là giọng chúc, ha, còn biết là cậu thức duyệt mail sinh viên sao. Coi như nhân từ, lần này cậu like tin nhắn.
Mở cửa phòng tắt điện thoại rồi nhẹ nhàng bế jungwon vào góc giường có thanh chắn, bản thân vừa nằm xuống đã ngủ thiếp đi.
(SIM JAEYUN)
Trong giấc mơ, lại là giấc mơ đáng ghét đó.Tôi lại thấy mình quỳ khóc thảm thiết, thật thảm hại.
Quỳ dưới chân Lee heeseung, xin hắn đừng giành lấy quyền nuôi dưỡng Yang jungwon, làm mọi thứ để hắn không mang con đi. Jaeyun gào lớn chỉ khi thấy lee heeseung giành jungwon khỏi anh và hạnh phúc bên người khác.
Là giấc mơ thảm hại. chỉ jungwon mới cho tôi động lực mà tồn tại, đối mặt với mọi vấn đề xã hội vẫn phải nhịn nhục. Duy nhất.... là Yang jungwon, là lẽ sống.
______________
Đớn lắm otp ơi
2h25 3/9/22
Lalalove Eryly
BẠN ĐANG ĐỌC
HEEJAKE - Ly Hôn
FanfictionSim jaeyun bật khóc, Mọi lỗi lầm là do cậu gây ra. . "lúc sinh nhật con đã ước hai ba đều có thể sống cùng con " nước mắt lăn dài trên má, chỉ biết khi ly hôn mình là người đau khổ, nhưng bây giờ lại thêm hối hận, bởi đứng trước cục diện đó con mới...