Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, nhóc Byeongseop giờ đã vào lớp một rồi đóa, tự hào chưa. Tất nhiên nhóc gà con học cùng trường tiểu học Kyonggi với chị Hayoon và anh Hanbin rồi, còn anh Bonhwa giờ đã là học sinh cấp 2 trường Sejong. Nhóc Byeongseop từ hồi biết nhà Oh thì đặc biệt bám Hanbin như hình với bóng, cho nên khi bắt đầu học lớp một thì cứ nằng nặc đòi ngồi học cùng anh mèo chứ không chịu ngồi đúng lớp mình. Làm Hanbin và 2 bà mẹ phải khuyên hết lời, móc ngoéo thề thốt các kiểu nhóc gà con mới chịu ngồi yên trong lớp cùng các bạn mới. Haiya, mới đầu năm mà làm một màn ấn tượng dữ. Rồi nguyên ngày hôm đó, trừ khi có giờ học thì bất kể giờ ra chơi, giờ ăn trưa hay giờ ra về, Byeongseop đều tò tò làm cái đuôi của Hanbin, anh đi đâu là em theo đó. Hanbin toàn phải dắt nhóc gà con về tận lớp, trao tận tay cô giáo rồi chạy thục mạng về lớp mình, chứ lơ là một cái có khi Chíp nó theo mình về tận chỗ ngồi mất. "Tui khổ qué mừ T_T".
Vì trường gần nhà và Haesbich là khu vực dân cư của các hộ thu nhập trung bình cao nên an ninh vẫn có thể đảm bảo để đám trẻ con tự đi bộ về nhà mà không cần giám sát của người lớn. Bình thường thì Byeongseop sẽ được Hayoon và Hanbin kẹp ở giữa, nắm tay nhau tung tăng về nhà, nhưng hôm nay Hayoon lại được bạn rủ qua nhà ăn sinh nhật, chỉ còn 2 anh em đi cùng nhau. Hanbin thì cái miệng tía lia, kể đủ thứ chuyện trên trời dưới đất mà nhóc thấy hôm nay, Byeongseop thì cứ gật gù chăm chú nghe anh mèo nói, anh có hỏi gì thì cũng chỉ đáp đúng trọng tâm chứ không ham hố kể lể. Cái nết trái ngược vậy mà chơi chung với nhau lâu ghê á.
Gần về đến nhà, 2 nhóc tì liền nghe thấy tiếng cãi cọ, hình như còn có tiếng đấm nhau nữa. Một giọng nghe lạ quá, giọng còn lại thì đích thị là thằng Joonki nhà đối diện rồi. Thằng nhõi này rảnh là toàn đi sinh sự khắp khu phố, Hanbin còn lạ gì cái nết ngang ngược truyền thừa từ trong máu của gia đình họ Kang đó nữa. Cái gia đình đó đến là ngộ, 2 tháng sau khi chuyển đến liền thành công gây thù chuốc oán với toàn bộ khu dân cư, vậy mà vẫn trụ vững ở đây được 3 năm cơ đấy, bái phục bái phục. Một sự thật nghiệt ngã nữa là thằng Joonki lại cùng lớp với Hanbin mới đau chứ, cáu thiệt.
À quay lại chuyện chính. Dù đã xác định được cái giọng lanh lảnh kia là của Joonki nhưng Hanbin vẫn thấy ngạc nhiên nha. Bình thường giọng điệu của nó sẽ là chọc ngoáy, giễu cợt, hay đắc ý dữ lắm, gọi chung là gợi đòn ấy. Vậy mà hôm nay lại nghe có tiếng hức hức, sắp chầu ông vải đến nơi mà còn cố mạnh miệng í. Vị đại hiệp nào đã làm nên kì tích đó thế? Ngưỡng mộ ghê.
Về ngay đến trước cổng nhà Hanbin, một mèo một gà liền tỏ ra thích thú với cảnh tượng trước mắt. Thằng Joonki bị bầm 1 bên mắt với khóe miệng ửng đỏ, đang mếu máo ngồi dưới đất chỉ tay lên thân ảnh mảnh khảnh mà khỏe khắn trước mặt buông lời dọa nạt trong bất lực.
- Mày được lắm, chờ đó, tao méc mẹ.
- Ồ hố, chắc ông đây sợ.
Thằng Joonki cả kinh chạy biến vào nhà. Bị một thằng nhõi ít tuổi hơn ăn hiếp, rồi còn bị nhìn thấy bởi cái đứa cãi tay đôi giỏi nhất khu thì quả là nhục chết đi được. Bọn bây cứ chờ đấy coi mẹ tao có làm ầm khu này lên không.
- Ố, gà con, nhà cậu gần đây à. - thằng nhóc lúc này quay lại nhìn 2 người sau lưng mình thì chợt phát hiện "ngừi wen"
- Nhà tôi bên này nè. - nói rồi Byeongseop chỉ vào căn nhà hai tầng có mảnh sân nhỏ đối diện chéo nhà Joonki.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TEMPEST] 🌀6+1🌀
FanficMột tuổi thơ yên bình, một thời niên thiếu sôi nổi, một tuổi trẻ sóng gió. Liệu cái kết có thực sự viên mãn? Phải can đảm đến đâu mới có thể thốt ra lời yêu, hành động vì tình yêu, bất chấp vì người mình yêu? Kẻ sau cùng có được hạnh phúc sẽ là ai...