Đã 6 năm rồi sao? Nhanh thật đấy. Mới ngày nào còn í ới gọi nhau đi học, vậy mà giờ ai cũng bận rộn với công việc riêng.
Nhà họ Oh đã có 2 đứa con lớn nối nghiệp gia đình rồi nên cậu út Oh Hanbin được thoải mái theo đuổi đam mê mở tiệm bánh của bản thân. Hannies Bakery không lớn không nhỏ an yên tọa lạc ngay ngã ba dẫn đến khu Haesbich, trường Sejong và trường Yuehua. Theo "nhà tài chánh" Ahn Hyeongseop, đây là vị trí đắc địa vì học sinh ở 2 ngôi trường này sống ở khu Haesbich khá nhiều, hơn nữa lại gần khu Daeyang. Nguồn cầu dồi dào tội gì không tạo ra nguồn cung?
Đúng như Seop lớn nói, sáng một đợt chiều một đợt, học sinh 2 trường cứ như những làn sóng ồ ạt quét qua cửa tiệm. Đó là chưa kể buổi trưa nhận ship đồ đến tận trường Yuehua nữa. Người lớn đi làm cũng hay ghé qua cửa hàng ủng hộ. Buôn bán cứ phải gọi là tất bật.
Vì sao quán đông khách đến thế á? Nhiều nguyên do lắm: đầu tiên là vị trí đắc địa dễ thu hút người hiếu kỳ nè; là tiệm bánh theo tiêu chí ngon bổ rẻ đẹp phù hợp với lứa tuổi học sinh nè; không gian tiệm chill như quán cà phê với hoa và những bộ bàn ghế nho nhỏ nè; anh chủ tiệm kiêm thợ bánh mới 24 cái xuân xanh thân thiện đáng yêu nè; anh thu ngân dễ thương với nụ cười tỏa nắng nè... Nói là Oh Hanbin mở tiệm bánh chứ cái tiệm này lại chơi theo format cổ phần. Các cổ đông đương nhiên là các chàng trai bão tố rồi. Tiền hoa hồng thì cứ trừ dần vào tiền bánh trái thôi.
Và nếu có ai hỏi anh thu ngân dễ thương với nụ cười tỏa nắng là ai thì xin thưa đó là maknae Taerae. Tại sao con út của một chính trị gia lại phải đi làm thêm ở một tiệm bánh ư? Nói hoa mỹ thì cậu cũng sinh viên năm cuối rồi, phải kiếm 1 công việc để tích lũy kinh nghiệm viết CV cho đẹp chứ, với cả phụ anh Binnie cũng vui. Còn nói một cách huỵch toẹt thì ông zà thấy thằng con mình báo quá nên cắt chi tiêu rồi đá mông bắt đi kiếm việc thôi.
Vì anh Binnie sáng tối hết đánh trứng lại nhào bột trong bếp mà quán chỉ có 2 người, nên con cú đảm đương luôn vai trò gói bánh và giao hàng. Hai anh em cũng muốn thuê thêm người lắm chứ, nhưng ông Kim say no, cứ để thằng Taerae làm hết đi, ở nhà lười nhác riết quen rồi. Hảo ba 👍
Hyeongseop và Euiwoong sau khi ra trường cũng đã về tiếp quản cơ nghiệp của gia đình. Nhà Euiwoong nhiều cửa hàng nên cậu cứ bận đầu tắt mặt tối suốt. Cũng đã tranh luận mấy lần với ông Lee về việc thuê thêm người rồi. Kết quả là cậu thắng. Còn Hyeongseop thì lại dễ thở hơn. Nhà có một cái cửa hàng trong trung tâm thương mại thôi nên lúc không có ca trực thì cậu lại tếch đi thăm các b(r)ồ. Và đương nhiên cậu cũng là đứa chuyên gia túc trực điện thoại để cho Hanbin lời khuyên kinh doanh rồi.
Hyuk thì mãi đến hết năm nay mới có thể coi là đủ điều kiện ra trường. Nhưng hiện giờ cậu là gương mặt vàng trong làng thực tập sinh chuyên được cử đi thực tế các ca phẫu thuật mức độ từ vừa đến khó. Tuy không nói ra nhưng ai cũng chắc mười mươi là cậu đã được các giám đốc bệnh viện lớn chấm rồi.
Byeongseop tuy được gia đình ủng hộ theo nghiệp người mẫu nhưng cậu vẫn cảm thấy mình nên có trách nhiệm với cơ ngơi mà ba mẹ đã gầy dựng, nên lúc học đại học cậu học song song cả 2 ngành người mẫu và quản trị kinh doanh. Giờ ra trường rồi, nếu có lịch thì cậu sẽ đi diễn, không có thì cậu lại lên công ty phụ ba. Và ùm, cậu là người ghé tiệm bánh của Hanbin nhiều nhất trong 5 người.
Còn con cáo Jaewon với ước mơ đen xờ thì sao? Đùng một cái chẳng nói chẳng rằng khăn gói quả mướp qua Đức du học. Muốn nói chuyện thì chỉ có thể gặp qua SMS hay video call. Hỏi nguyên do cũng chẳng chịu hé răng nửa lời. Từng là cái đứa bám Hanbin nhất nhưng giờ lại là đứa xa Hanbin nhất. Chẳng ai hiểu được.
Dù sao Trái Đất vẫn quay. Cuộc sống bận rộn kéo con người ta khỏi mớ suy nghĩ vụn vặt mà vùi mặt vào guồng quay cơm áo gạo tiền. Mọi người bận bịu, nhóm bão tố cũng bận bịu. Có chăng cũng chỉ gặp nhau đôi ba lần trong Hannies Bakery, hay dăm bữa nửa tháng hẹn nhau đi ăn hay uống cà phê. Ngày lại ngày cứ bình bình trôi qua.
Ấy là cho đến sinh nhật tuổi 25 của Hanbin, Jaewon trở về...
BẠN ĐANG ĐỌC
[TEMPEST] 🌀6+1🌀
FanficMột tuổi thơ yên bình, một thời niên thiếu sôi nổi, một tuổi trẻ sóng gió. Liệu cái kết có thực sự viên mãn? Phải can đảm đến đâu mới có thể thốt ra lời yêu, hành động vì tình yêu, bất chấp vì người mình yêu? Kẻ sau cùng có được hạnh phúc sẽ là ai...