01.

368 27 0
                                    

lần đầu park chaeyoung gặp jeon jungkook, nàng chín tuổi, người kia mười bốn tuổi, nàng là tôn nữ nhà tướng, còn người kia là "đồng dưỡng phu" được chọn.

*đồng dưỡng phu: chồng nuôi từ bé.

ngày ấy thiếu niên tuổi trẻ nhiệt huyết, ánh mắt sắc như lưỡi kiếm vừa rút khỏi vỏ nhìn chằm chằm thân hình nhỏ bé trên giường, hai mắt đỏ ngầu, như đang phải chịu một nỗi nhục lớn.

chaeyoung đau ốm nằm trên giường, rõ ràng hãy còn đang tuổi hồn nhiên nhanh nhẹn, vậy mà sắc mặt như dòng sông cạn nước, trông thật giống một bà cụ non.

nàng để mặc jungkook mắng chửi không ngừng, chỉ ôm chặt áo lông cáo ho khan một trận, dùng khăn gấm che miệng, lúc này mới ngẩng đầu lên, mặt mày tái nhợt, thờ ơ nhìn chàng thiếu niên, không bi không hỉ:

"ngươi yên tâm, ta sống không tới... ngày cập kê đâu."

đây là câu đầu tiên nàng mở lời nói chuyện với hắn. jeon jungkook sửng sốt, tay cầm kiếm bất giác siết chặt, bốn mắt giao nhau, cuối cùng chàng thiếu niên hơi hé đôi môi mỏng, miễn cưỡng nói: "nếu ngươi sống qua thì sao?"

"sống qua?..." ánh mắt chaeyoung hoảng loạn: "... chắc không có khả năng đó đâu."

bệnh lâu thành y, nàng hiểu rõ cơ thể của mình hơn ai hết, nhưng từ trước đến nay chỉ biết một mình gắng gượng chịu đựng ngày này qua ngày khác.

ban đầu nàng không muốn liên lụy người khác, nhưng sợ gia đình lo lắng, nàng đành sai người dìu tấm thân gầy yếu đến sảnh chính nhìn quanh một vòng, cuối cùng chọn trúng jeon jungkook.

tất cả đều là con cháu thế gia, người nào người nấy dồi dào sức sống, bị người nhà đưa tới buổi "tuyển chọn".

các bậc cha chú hoặc là nịnh bợ, hoặc là đã từng nhận mối ân tình nhà lão tướng, nhưng ai cũng đưa những con cháu họ hàng xa tới, con cháu tương xứng lại giấu đi, chỉ sợ bị nhị tiểu thư họ park nhìn trúng.

suy cho cùng cũng chỉ là ở rể, nói khó nghe hơn chút thì là rể nuôi từ bé, lại còn cưới phải một con ma ốm, có mấy nam nhi nào coi trọng danh dự lại đồng ý đây?

jeon jungkook là trường hợp đặc biệt. hắn xuất thân từ phủ tướng quân, xét về tài năng hay tướng mạo đều thuộc hạng nhất, tiếc rằng là con vợ lẽ không được yêu thương, mẫu thân lại mất sớm, không nơi nương tựa, bị đại ca ép làm "vật hy sinh".

lúc biết mình được chọn, hắn như bị sét đánh ngang tai, suýt chút nữa không kiềm chế được lao vào trong chất vấn chaeyoung: "tại sao lại là ta?"

chaeyoung nheo mắt, nhẹ nhàng trả lời: "có lẽ là do hôm ấy ngươi đeo kiếm bên hông."

khuôn mặt thiếu niên mất kiên nhẫn, như chú ngựa hoang lạc mất dây cương, bội kiếm bên hông, dáng người ngay thẳng đứng trên sảnh đường, ánh mặt trời phủ kín toàn thân, tựa như nắng mai nhiệt thành, gần như khiến chaeyoung gay mắt.

thứ không có được, người ta sẽ luôn hướng về.

hôn sự của hai người được định vào sinh nhật năm mười lăm tuổi của chaeyoung. lão tướng nghe theo lời của gã đạo sĩ tha phương, dựa theo cách nuôi dâu từ bé trong dân gian, muốn dùng cách này giúp tôn nữ xung hỉ kéo dài tính mạng.

ʀᴏꜱᴇᴋᴏᴏᴋ; ước nguyện non nước Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ