Mang theo tâm trạng bị chó cắn từ trường đến cửa hàng tiện lợi rồi đến phòng giữ xác làm thêm vào ca đêm, tôi cứ như người trên mây phải làm việc trong vô thức chứ chẳng cách nào đặt nổi tinh thần của mình vào công việc. Nhưng cũng may là mắt tôi đã ngừng chảy máu, ừ thì tôi vẫn đau buồn, chỉ là chẳng còn dư máu để khóc nữa thôi.
"Quét chỗ đó thêm lần nữa là em có thể dọn sạch luôn cả vi khuẩn đấy"
Cấp trên của tôi, pháp y Hatayane Shizuka cuối cùng cũng nhịn hết nổi việc tôi cứ cầm cây lăn bụi mà lăn tường suốt ba mươi phút mà phải lên tiếng. Đối với con người này, kể cả khi tôi đã là zombie tay không cũng dư sức bẻ gãy thanh sắt thì vẫn phải có một chút đề phòng nhất định.
Shizuka là một thiên tài y học, chị ta từng học ở trường đại học danh giá nhất Nhật Bản và trở thành bác sĩ chuyên khoa nội khi chỉ mới 23. Thế nhưng Shizuka lại là một kẻ điên, chị ta yêu nghiên cứu và mổ xẻ nhiều hơn việc ngồi ở phòng máy lạnh mà nhìn hồ sơ bệnh án. Nghe nói sau khi đi tù vài năm vì tội giết người không thành, chị ta đã trở về làm việc với anh trai của mình cũng là ông chủ lớn của tổ chức buôn bán nội tạng này.
Trong căn phòng giữ thi thể người, so với một thây ma luôn trong tình trạng thèm khát não người như tôi thì Shizuka dường như lại có cái gì đó khủng bố hơn hẳn. Tuần trước, tôi thậm chí còn thấy chị ta nhìn tôi một cách chăm chú như thể một kẻ lạc trên đảo hoang cả năm nghiên cứu một con cừu non sắp lên lò mổ.
Tuy đúng là Shizuka có hơi đáng sợ, nhưng hôm xin việc thì chính chị ta là người nói giúp cho tôi vào làm. Dù sao thì tôi cũng đã chết qua một lần rồi, có chết thêm lần nữa thì cũng phải xem chị ta có đủ khả năng đánh bại một thứ chẳng còn là người không đã.
"Trở lại mặt đất nào Asuka". Shizuka buồn cười nhìn cô. "Em đã thơ thẩn như thế suốt cả buổi tối rồi đấy, chuyện gì đã diễn ra vậy? Bị bồ đá hay là bạn thân cùng bạn trai em đã hợp tác cắm cho em một cái sừng thật to? Nếu là vế hai thì chị sẽ rất vui lòng giúp em mổ xẻ hai đứa phản bội đó đấy cưng à"
"Em không có bạn trai, càng không có bạn thân là nữ hoặc gay". Tôi đáp. "Với lại em là người một ngày phải làm việc hơn 8 tiếng đấy, thỉnh thoảng có chút thẫn thờ thì có gì không được à?"
"Thì chị chỉ thắc mắc thôi mà". Shizuka nhún vai. "Nhưng việc một người đã trở thành cái chết biết đi như em mà vẫn có thể mơ mộng thì đúng là hơi khiến chị ngạc nhiên đấy"
Quên nói luôn, Shizuka là người duy nhất cho đến thời điểm hiện tại ở trên cuộc đời này biết tôi thật sự là ai.
Chuyện cũng không có gì cả, suy cho cùng thì chị ta là thiên tài và căn phòng giữ xác người này chính là địa bàn của chị ta, cho nên việc mỗi tối đều có một cái thi thể mất đi nửa cân hộp sọ hiển nhiên là phải bại lộ rồi. Chỉ là so với việc đó, cái khiến tôi phải kinh ngạc hơn chính là phản ứng của người phụ nữ này.
Chị ta thậm chí còn không sợ hãi khi vạch trần tôi là ai vào hai tháng trước, mà chỉ bình thản hỏi tôi có thể ứng máu và nước tiểu để chị ta làm thí nghiệm kiểm tra hay không. Quả nhiên trên đời này, khoảng cách giữa thiên tài và kẻ điên chỉ cách nhau ở chỗ tài năng mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sổ Tay Sinh Tồn Của Nàng Zombie
FanfictionSau khi sống lại dưới thân phận của một zombie, Asuka đã hoàn toàn thay đổi. Từ con ả kiêu ngạo chỉ biết bắt nạt người khác, cô trở thành một kẻ nghiện não người. P/s: Fanfic được lấy ý tưởng từ một bộ phim truyền hình tên là Izombie.