Hôm nay là chủ nhật nên tôi không cần phải đến trường, vậy nên trời vừa mới tờ mờ sáng thì ông chủ tiệm ramen gần đó đã thấy có hai đứa nhỏ ghé thăm.
"Hai đứa ăn sáng sớm dữ vậy?". Ông chủ nhìn đồng hồ treo tường chỉ mới điểm 5 giờ thì nhướng mày. "Hai đứa muốn ăn gì? Mà phải đợi một lát đấy nhé, tại chú cũng mới dọn hàng ra thôi"
"Không sao ạ". Tôi nói. "Cậu muốn ăn gì? Tôi mới được lãnh lương nên cứ để tôi trả cho"
"Vậy tôi không khách sáo". Pa nói. "Cho tôi một bát ramen hai vắt đặc biệt thêm hai quả trứng với nhiều chả cá nha ông chú"
"Được rồi". Ông chủ gật đầu. "Còn cô bé này ăn gì nào? Mà cháu làm gì mà thức khuya đến mức hai mắt thâm quầng luôn vậy? Con gái chú mắt đen có chút xíu thôi là đã thấy nó nhặng xị hết rồi đấy"
"Dòng đời đưa đẩy thôi ạ". Tôi cười. "Cho cháu bát ramen thường thôi, nhưng để thật cay nhé chú"
"Được thôi, hai đứa chờ một lát nha"
Nhìn ông chủ quán đã rời đi, Pa lúc này mới sâu kín quan sát tôi từ trên tới cuối. Vì quý Pa nên tôi cũng không quan tâm, mặc cậu nhìn đến khi chán thì thôi.
"Tóc cậu là nhuộm hả?". Pa ngờ vực hỏi.
"Không có, sau khi biến thành zombie thì tóc tôi cũng như vậy luôn". Tôi nói. "Phải đổi tới mấy loại dầu gội dầu dưỡng thì nó mới mềm ra được một chút đấy, nhìn ổn không?"
"Xấu ma chê quỷ hờn luôn". Pa không phải người tinh tế nên thẳng thừng nói. "Tóc thì trắng mà mắt thì thâm, đã vậy da cũng nhợt nhạt lạnh cóng, nhìn cậu cứ như mấy thằng nghiện lâu ngày không được thấy mặt trời vậy"
Ngàn nhát dao xuyên tim cũng không bằng cú body samsung đầy thẳng thắn này. Nghe Pa nói vậy, tôi liền không khỏi trừng mắt nhìn cậu ta.
"Có thể nói nhẹ đi xíu được không?". Tôi lườm Pa. "Người bạn mang giới tính cái duy nhất của cậu vừa mới chết đi sống lại đấy"
"Mà sao cậu lại chết?". Pa nghe đến đây thì liền nhớ lại chủ đề chính. "Đám Mikey chỉ bảo tôi cậu là đang giận dỗi nên không muốn gặp ai mà thôi, sao đột nhiên lại chết ngang xương rồi?"
"Còn nhớ con bé Shinomori kia không?". Tôi nói. "Đứa mà tôi hay bắt nạt ấy?"
"Con nai chúa đó á hả?". Pa nói. "Nhớ, lúc trước ngày nào cậu cũng ngồi nói xấu nó mấy tiếng liền với tôi cơ mà"
Thiết lập nhân vật của mình đúng là kiểu nữ não tàn mà.
Tôi thầm cảm thán trong lòng, xong vẫn nói. "Đêm hôm đó tôi bị đám Mikey gọi ra nói chuyện. Vốn còn tưởng là để chúc mừng sinh nhật cho tôi ai ngờ đâu là để thay con sen trắng đó ra mặt lấy lại công bằng. Cậu cũng biết tính cách tôi lúc trước rồi đấy, vừa bị mắng liền tức giận bỏ đi. Trùng hợp là đêm đó một người quen của bà lại giới thiệu cho tôi một công việc để làm có thể kiếm được rất nhiều tiền, vốn đang giận dỗi mọi người nên tôi nhận rồi đi luôn ngay trong đêm. Ai ngờ đâu trên con tàu đó lại có một công ty buôn bán thuốc cấm không tên, hành khách dùng xong thì hóa thành xác sống đòi ăn thịt người, trong lúc bỏ chạy thì tôi bị một tên thây ma cào trúng, sau đó thì lại bị đám người sống đang la ó bỏ chạy đâm trúng nên là rớt luôn xuống biển. Vốn không biết bơi nên tôi cũng chết đuối luôn, nhưng vì trước đó đã bị lây nhiễm nên sau khi bị sóng đánh dạt vào bờ, tôi cũng thành công sống lại và hóa thành zombie. Chuyện có nhiêu đó thôi đấy"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sổ Tay Sinh Tồn Của Nàng Zombie
FanficSau khi sống lại dưới thân phận của một zombie, Asuka đã hoàn toàn thay đổi. Từ con ả kiêu ngạo chỉ biết bắt nạt người khác, cô trở thành một kẻ nghiện não người. P/s: Fanfic được lấy ý tưởng từ một bộ phim truyền hình tên là Izombie.