Chapter 7

19.9K 486 50
                                    

HINDI AGAD nakasagot si Jillian sa sinabi ni Laur. She was too stunned. He was earnestly looking at her, hindi niya masabi na pinaglalaruan lang siya nito. They didn't bother to roam around the mall, dahil maaga pa silang aalis.

"Mag stay ba tayo sa bahay niyo tonight?" She asked, while fixing her hair. Naninibago pa siya sa style ng buhok niya.

Nakailang selfie na rin siya at ilang beses na nagulo ang mga kaibigan niya about sa new looks niya. Rayos said it suits her, Ion says she's beautiful, and Nicha, being a monster future sister in law, sinabihan lang naman siya nitong mukha siyang tambay sa kanto na nag-aabang. Sa totoo lang, hindi na alam ni Jillian kung kanino nito namana ang ugali. Her mom was soft and savage, pero hindi katulad ni Nicha.

"No, deretso tayo sa isla nina Kade, may kukunin lang ako sa bahay then we'll go straight to my company's building. My baby is waiting." Anito na nakangisi at bahagyang lumingon sa kanya.

If she's obsessed with One Piece, then Laur was obsessed with anything that was related to air. Helicopter, Airplane, and whatsoever. Nicha said her brother room was filled with helicopter and airplanes toys.

Hindi pa niya 'yon nakikita dahil never pa naman siyang nagtangka na pasukin ang personal room nito, maliban sa kwarto nitong nakatago sa office room. Tumahimik si Jillian hanggang sa makarating sila sa mansion like house ng grandparents nina Laur. Hindi ito madalas mag stay sa bahay ng parents nila simula noong mag college ito.

Nang maiparada ni Laur ang sasakyan, nauna itong bumaba at umikot para pagbuksan siya nito ng pintuan. Jillian was amazed on how good the mansion house like was.

"Come on, baka mahuli pa tayo ng mga pinsan ko at malate tayo." Laur impatiently said and pulled her towards the house, papunta sa kwarto nito.

Tahimik ang bahay kahit may mga pakalat kalat na maids, na akala mo ay nag ha-house tour pero kapag. may nakita ang mga ito na hindi maganda sa paningin ng mga ito inaayos agad. Jillian was in awe while watching them and Laur was dragging her.

"Kaninong room 'to before?" Tanong niya nang makapasok sila sa kwarto ni Laur.

Laur open the closet and grabbed some of his clothes at basta nalang 'yon itinapon sa kama nito. "Guestroom, connected 'to sa kabilang kwarto. Jyrelle's room."

"How?" She curiously asked again.

"Yung cr." Maikling sagot nito.

She immediately went to the comfort room to check. Wala sa sariling napangisi siya nang makakita pa ng isang pintuan, she tried to open it but it was locked. The comfort room was actually big, isa lang ang shower at toilet, she wondered how Laur and Kuya Jyrelle shared with one bathroom.

"Where's Nicha and Ate Bridj room?" Jillian asked again nang makalabad siya sa banyo. Natulos siya sa kinakatayuan nang makita na nagpapalit ng damit si Laur. Damn, his body built was making her mouth watered!

"Sa kabila, hati sila sa kwarto ni Mommy noon." He answered. Napalunok si Jillian nang mawala na sa paningin niya ang matipunong katawan nito at natakpan na sa suot nitong damit. Kumunot ang noo nito habang nakatingin sa kanya. "Do you want to rest?" Tanong nito.

She yawned as her eyes dropped off on his bed. It was inviting her whole being to lay down and relax. Kaya ayon ang ginawa niya, imbes na sagutin si Laur. Tamad siyang humiga sa kama nito nang hindi hinuhubad ang sandals na suot at agarang ipinikit ang mga mata. The bed smells like Laur which made her sleep in a few seconds.

MAHINANG natawa si Laur nang mapansin na agad nakatulog si Jillian. Hinayaan niya nalang dahil mukha itong kinulang sa tulog, he walks towards her and carefully removed her sandals, at inayos ang higa nito sa kama niya. Laur turned the electric fan, tsaka 'yon itinutok kay Jillian, madalas itong mamawis kahit naka todo na ang aircon.

LCS 14: Laur Martinez (Completed)Where stories live. Discover now