Chapter 18

HINDI MAPAKALI si Laur nang makapag palit na si Jillian, the vest she's wearing was covering the short, not her damn sexy legs! He wrapped his arm around her waist when they stood up and walk towards the exit. All eyes on her and he didn't like it.

"Aly? I love you, no need to be jealous." Jillian softly whispered.

"I know, hindi lang ako kumportable na nakatingin sila. I mean, it's fine if they admired your beauty but they are fucking looking at your legs!" He snapped.

"Ikaw lang naman ang binigyan ko ng karapatan na hawakan ako ah?"

He sighed and shut his mouth. Hindi siya bumitaw kay Jillian hanggang sa marating nila ang parking at makasakay ito sa sasakyan. Laur can't help but to smile when he saw her humming softly, he couldn't stand watching her getting tired, getting frustrated over their family company. Ayaw naman niyang makialam. He'll help if Jillian asked him to.

"Where are we going?" Tanong na naman nito sa kanya.

"Sa resort ni Deilan, we'll spend our night there." He answered and started the engine of his car.

Laur already asked Dylan to reserved them a cabin. Ayaw niyang mag stay sa hotel. Jillian slept the whole ride, nagising lang ito nang makarating sila sa resort. He saw Deilan walking around. Hands on talaga ito.

"Let's buy some clothes first, shall we?" He asked Jillian and intertwined their fingers together.

Agad naman sumunod sa kanya si Jillian. Frances was also a business minded, and asked her sister in law to free a space for her boutique. Laur was smiling from ear to ear while watching her shopping for their clothes, hinayaan niya ito na mamili sa damit na susuotin niya. He even let her pay. That's what she wants.

"Ayos lang talaga? Hindi ka makikipag away sa akin?" Pangungulit nito.

Umiling lang siya. "It's fine, sweetie. At least, hindi sugar daddy ang labas ko diba?" He joked.

"You look like one, Aly." Pambabara ni Jillian sa kanya. "You're old." She added.

He scoffed and placed his hand on his chest and acted like he was hurt, insulted rather. Jillian laughed at him. Nauna pa itong lumabas sa kanya at pinagbubuksan siya ng pinto.

"Labas kana, Lolo." She teased. Umismid lang siya rito at lumabas na sa boutique. Inagaw niya sa kamay nito ang malaking paper bag at nagpatiuna na papunta sa cabin nila.

The staff already handed him the key of the cabin he rented, malamang ay nahagilap din siya kanina ni Deilan. He can hear Jillian chuckling to herself habang nakasunod ito sa kanya, hanggang sa makapasok sila sa loob ng cabin ay patawa tawa pa rin ito. Laur just shrugged her off, tignan lang nito kung makatawa pa ito mamaya sa gagawin niya.

He placed the paper bag at the bed and roamed his eyes around the cabin. Sakto na para sa kanilang dalawa ni Jillian. There's a round medium size bed, a dining table for two, small kitchen and a bathroom. There's also a small balcony, nakaharap ito sa dagat. The air was fresh but he prefers to close the sliding door and use the aircon instead.

"Aly, let's take a walk?" Pag-aaya nito sa kanya nang makita nito ang dagat.

He didn't answer but he still let her drag him. Hinubad nila ang sapin sa paa at iniwan 'yon sa harap ng cabin na inookupa nila. The resort was peaceful and relaxing, but nothing beats the peaceful ambiance of his island. If only they have a week or so to rest, doon niya talaga ito dadalhin.

"Ang bilis ng araw no?" Biglang tanong sa kanya ni Jillian habang naglalakad sila sa dalampasigan. She was clinging to his arm.

"Hmm..." He hummed.