Vài ngày sau sự kiện thất thủ tường Maria, Tanjiro, Eren, Mikasa đã tìm một công việc. Dù nó chẳng mấy nhẹ nhàng hay vừa sức với trẻ em, nhưng để sống sót thì họ bắt buộc phải làm. Giờ cả ba đứa trẻ đều không còn bố mẹ, họ phải tự bươn chải kiếm sống. Với sức của Tanjiro thì cậu có thể gánh vác được một mình, nhưng Eren lại không nỡ nhìn thấy anh mình chịu khổ, cũng muốn theo phụ giúp. Cậu hết lời nài nỉ, còn nói đó có thể là bài luyện tập đáng thử sức. Chiều theo ý em trai mình, Tanjiro đã cho thử ở một nông trại, nhưng chính xác thì tôi vẫn phải lặp lại rằng công việc ở đó KHÔNG BAO GIỜ có thể phù hợp được với trẻ em. Tuy bàn tay đã sứt, đôi chân bị căng cơ có thể khiến cậu ngã khụy bất cứ lúc nào, Eren vẫn không từ bỏ, ý chí đó phần nào cho thấy quyết tâm tiêu diệt khổng lồ của cậu ta, nhưng vẫn là chưa đủ.
- Tiếp tục đi, em vẫn chưa tiếp cận được anh đâu. Hơi thở là phải boom, boom @#* %/+#;"/"@!₫(...
Tôi tự hỏi làm cách nào mà Eren có thể phiên dịch được những thứ mà Tanjiro giảng giải - một thứ ngôn ngữ đầy cao siêu.
Ba anh em có một ngôi nhà trên một ngọn núi để tiện cho việc luyện tập, đương nhiên là Tanjiro tự xây bằng cách "chém" những cây gỗ lớn trong rừng, nguồn nước thì đã có dòng thác ở gần đó rồi. Thiên thời - địa lợi - nhân hòa.
Việc ăn uống của họ rất đạm bạc, chủ yếu là vài lát bánh mì, một ít rau rừng, và súp tự chế từ những gì góp nhặt được ở chỗ làm. Tuy vậy, cả ba vẫn sống rất hoà thuận và hạnh phúc.
Ba anh em sống nương tựa vào nhau, cho đến một ngày, cứu tinh của họ xuất hiện.
Đó là một người đàn ông khoảng 55 - 60 tuổi. Ông mặc bộ trang phục truyền thống của Nhật, mái tóc đỏ như mặt trời, thắt lưng giắt một thanh kiếm, và đặc biệt, ông ấy có một vết bớt hình ngọn lửa.
- Ông gì đó ơi.
Ông ấy quay lại khi Tanjiro chủ động tiếp cận, theo sau là Eren và Mikasa.
- Cháu là Kamado Tanjiro. Còn đâu là Eren Yeager và Mikasa Ackerman. Cháu đoán ông từng là một quân nhân giỏi của Trinh Sát Đoàn. Liệu ông có thể dạy cho chúng cháu kĩ năng chiến đấu và kiếm thuật được không ạ?
Nét mặt của người đàn ông hiện rõ vẻ ngạc nhiên.
- Sao cháu biết ta từng làm lính Trinh Sát?
Đáp lại bằng một nụ cười nhẹ, Tanjiro nói :
- Cháu chỉ quan sát thật kĩ thôi.
"Chỉ cần quan sát thật kĩ và suy luận, cháu có thể đoán ông từng làm nghề gì."
Hình ảnh một cô bé ranh mãnh, thông minh và đầy tiềm năng gợi lại trong tâm trí ông.
Hai đứa trẻ đó thực sự khá giống nhau, từ cách tiếp cận cho đến sức mạnh tiềm ẩn trong chúng, không thể không khiến ông phải để tâm.
- Đã lâu rồi không có người nhắc đến ta như vậy.
Tuy vậy, hai đứa trẻ đó khác nhau ở chỗ : Tanjiro không sở hữu đôi mắt lục bảo đầy ma mị và khôn lỏi ấy, trái lại còn là đôi ngươi màu đỏ toát lên vẻ trung thực và thẳng thắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
|KnY x AoT x FmA| Titan Slayer
FanfictionCuộc chiến khốc liệt ở Pháo đài Vô tận là lần Sát Quỷ Đoàn tiêu diệt vĩnh viễn chúa quỷ Kibutsuji Muzan. Vô số người đã ra đi để đánh đổi cho sự bình yên của nước Nhật. Cậu thiếu niên trẻ tuổi Kamado Tanjiro, vô tình được Chân lý gọi đến lãnh địa củ...