Chương 5 : Nếu được cứu rỗi

212 9 5
                                    

🐭

Những phương diện chi phối không gian và tri thức được Mẹt trích thông tin từ Fullmetal Alchemist, trong đó sử dụng kết hợp cả hai phiên bản 2003 và Brotherhood (2009)/manga. Vì vậy, "Chân lý" ("Shinri" hoặc "The Truth") sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc các thành viên Sát Quỷ Đoàn xuất hiện ở thế giới Attack on Titan.

Chương 5 vừa được sửa này đã thay đổi một số nội dung cũng như hoàn thiện việc thoả thuận giữa Chân lý và Tanjiro.

***

Tanjiro, Eren và Mikasa đã sống ở nhà Yoriichi được nửa năm, kĩ năng chiến đấu của ba đứa trẻ đều đã được mài dũa đến độ điêu luyện, dẫu sao thì đây cũng là cựu chiến binh mạnh nhất nhân loại, chẳng có gì là lạ khi cả ba đều khá xuất sắc so với những đứa trẻ đồng trang lứa.

Năm 846, một năm sau thảm hoạ tường Maria, để "giành lại bức tường thành đã mất", chính quyền trung ương ban bố lệnh điều hai nghìn người cùng Trinh Sát Đoàn làm tiên phong ra ngoài chiến đấu. Không may thay, ông của Armin cũng nằm trong số những người tham gia chiến dịch đoạt lại tường. Ai cũng biết đó chỉ là hình thức, sự thật đằng sau chiến dịch là trung ương chỉ bớt người, bớt lượng lương thực tiêu hao để đảm bảo lợi ích của họ.

Ngay cả khi nhận ra điều đó, không ai dám lên tiếng.

Ác mộng chỉ thực sự đến khi Trinh Sát Đoàn quay trở về.

Hai nghìn người là một con số không hề nhỏ. Ấy vậy mà khi trở về chỉ còn khoảng hai trăm, bao gồm các thành viên của Trinh Sát Đoàn.

Armin Arlet lao ra khỏi đám đông và chạy lại gần một cô gái. Tanjiro đứng gần đó và đã nhìn thấy, nữ Trinh Sát viên ấy chính là cô gái đã đánh một lính Đồn Trú ngày đó. Nhưng cậu ấy ngay lập tức nhận ra vẻ khác lạ trong thần thái của cô. Cô mang sắc mặt không tốt, thậm chí là quá nặng nề. Cô toả ra thứ mùi buồn bã, sầu não, và chút gì đó hoảng loạn, sợ hãi, phẫn nộ; nhiều nhất, dai dẳng nhất vẫn là cảm xúc hối hận và đau buồn. Những người lính khác hầu hết đều gần giống như thế, nhưng chỉ riêng cô ấy có gì khác biệt, theo một cách nào đó mà Tanjiro khó giải thích cụ thể.

Armin hỏi cô ấy về ông mình với niềm hi vọng rằng ông ấy sẽ trở về. Khi được hỏi tên, cậu nhóc ngay lập tức trả lời, nhưng khi nghe được điều đó, cô ấy ngay lập tức có phản ứng lại, hơi giật thót và cau mày đầy vẻ tội lỗi. Cô chỉ lấy ra một chiếc mũ, tay run run đưa cho cậu bé mà lúc đó, Tanjiro đã không để ý cô ấy đang đeo một đôi găng tay nhuốm đầy máu. Cậu chỉ tập trung suy nghĩ, phải chăng cô ấy đang đau khổ, hay đang sợ hãi, hoặc tức giận thì đôi tay mới run rẩy đến thế? Nhưng trước khi cậu tìm ra câu trả lời, cậu đã thấy nữ Trinh Sát cúi mặt xuống, cắn răng và nói cho Armin sự thật, rằng ông của cậu nhóc đã chết, rằng ông ấy đã quan tâm cậu bé đến thế nào, và rằng cô thật là một kẻ thất bại khi đã đến quá muộn.

"Tôi thật lòng xin lỗi. Giá mà tôi có thể đến sớm hơn."

Đau đớn thay, Armin dã mất hết hi vọng vào khoảnh khắc đó, khoảnh khắc của sự thật. Nước mắt lăn dài trên má, khuôn mặt dường như méo xệch đi vì nỗi đau mất người thân lại một lần nữa cào xé tâm can một cậu bé chỉ mới mười một tuổi. Cậu thổn thức một hồi, nắm chặt chiếc mũ kỉ vật của ông trong lồng ngực, mặc cho hàng dài người đi qua, cậu và cô vẫn đứng đó, chờ đợi cơn phẫn nộ trực chờ lao đến và hét vào mặt người lính trẻ. Nhưng Armin đã không làm vậy, cậu quệt đi giọt nước mắt, nhìn trực tiếp vào đôi mắt của người lính, Tanjiro có thể nghe thấy cậu nhóc đang nói:

|KnY x AoT x FmA| Titan SlayerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ