Chương 8: Những con quỷ hội họp nơi phiên toà

94 7 0
                                    

"Vì vậy, Đoàn trưởng của Trinh Sát Đoàn, chúng tôi muốn liên minh với các anh.

Trước lời đề nghị đó, khuôn mặt của Erwin dường như tỏ ra hơi bối rối, hoặc một chút đề phòng, hoặc chẳng tin vào chữ nào cả. Anh ta thẳng thừng nói:

"Cậu muốn gì?"

Tanjiro đáp lại:

"Chắc chắn anh hiểu tình hình lúc này, những đồng đội của tôi có thể bị tuyên án tử hình trong trường hợp tệ nhất, và vì các anh là đại diện của Trinh Sát Đoàn, chúng tôi cần sự giúp sức của các anh. Đổi lại, chúng tôi sẽ cống hiến khả năng và sức chiến đấu của mình cho quân đoàn và cho cả nhân loại."

Nhìn vào ánh mắt đỏ mang đầy vẻ cương quyết và nghiêm túc đến trịnh trọng của cậu bé, Erwin đã ít nhiều hiểu được thế cục của bọn họ. Anh nghi hoặc hỏi:

"Sẽ ra sao nếu bên các cậu phản bội chúng tôi trước, hay đột nhiên chúng tôi phá vỡ giao ước giữa hai bên?"

"Chúng tôi chắc chắn sẽ không làm thế!"

Cậu ta quả quyết, một cách dữ dội và rành rọt, thậm chí nếu có thể thì cậu ắt sẽ thề trước Chân lý mà không hề nao núng. Nhưng Đoàn trưởng là một kẻ cẩn trọng, anh ta tính toán trước sau vì lợi ích của quân đoàn và cả lý tưởng của anh ta nên đã trả lời rằng:

"Cậu lấy căn cứ gì cho điều đó? Rõ ràng không có bên thứ ba đứng ra đảm bảo việc hai bên sẽ chấp hành những thỏa thuận đã được đặt. Và trong cái liên minh lỏng lẻo mà cậu nói, bên nào càng bám trụ vào những điều lệ, bên đó sẽ hứng chịu càng nhiều thiệt hại. Nếu chúng tôi giúp các cậu thoát án tử mà không thành công, chúng tôi sẽ bị đình chỉ hoạt động, thậm chí là giải tán, hoặc nếu thuận lợi thì các cậu có thể quay lại cắn ngược chúng tôi. Tương tự, bên nào càng phá vỡ giao ước thì bên đó càng có lợi, thế thì khác gì nuôi ong tay áo? Và nếu chuyện phá vỡ này đã nhen nhóm ngay từ đầu, thì việc lập một liên minh cơ bản là không thể xảy ra!"

Lập luận của Erwin khiến Tanjiro giao động trong giây lát, nhưng rồi ánh mắt cương nghị của cậu lại càng thêm quyết liệt:

"Nếu anh nói tới bên thứ ba, thì thứ chắc chắn cho chúng tôi không bao giở phản bội giao kèo chính là Chân lý."

Erwin nhìn cậu với đầy sự nghi hoặc và bối rối. Chân lý mà cậu bé đó nhắc đến là cái gì? Nó đang nói dối ư? Nếu vậy thì đó quả là một trò đùa rẻ tiền.

Lúc đó, Tanjiro chỉ tay về hướng nơi có sự hiện diện của cánh cổng to lớn.

"Cánh cổng đó chính là nơi dẫn đến Chân lý. Vốn dĩ nó có một vòng tròn chuyển hóa nhằm để bất cứ ai bước vào sẽ kích hoạt và đưa họ vào chiều không gian của Chân lý. Ngài có biết tại sao có những người không thể trở về, nhưng cũng có những người quay về thì lại phát điên hoặc mất đi bộ phận cơ thể nào đó hay không? Đó là vì họ đã nhận kiến thức, những "sự thật tuyệt đối" từ Chân lý và họ phải trả giá cho những gì mình nhận được."

Erwin tính mở lời, nhưng cậu nhóc đó đã nói không ngừng, và anh ta cũng muốn tìm hiểu xem bí mật bên trong những con người kì lạ đó là gì.

|KnY x AoT x FmA| Titan SlayerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ