Cơ hội cuối cùng

214 21 18
                                    

Buổi sáng lạnh lẽo hôm đó, Yume tỉnh dậy với đôi mắt sưng húp, miệng thì khô khốc. Đầu óc đau nhức và trống rỗng. Có lẽ tối hôm qua, cô đã khóc hết nước mắt.

Vệ sinh cá nhân xong, cô quay về phòng, ba đứa bạn vẫn đang ngủ say, tiếng thở phì phò đều đặn. Cô đứng dậy lục tung balo, thay một chiếc váy trắng dài muốt.

Vẫy taxi, cô đi ra biển, bãi biển ngày ấy.

Nơi mà cô và anh từng hứa sẽ mãi mãi bên nhau...

Love should trust
Promise forever truth

Nực cười

Cô thả bộ trên bãi cát

Nghĩ về anh

Về lời tỏ tình vụng về

Về nụ hôn đầu mang vị ngọt của sữa

Về lần đầu tiên điên dại của cả hai

Và...

Về những tựa báo giật tít tràn lan trên mạng

"Tập đoàn Sano nắm giữ 2,8% GDP quốc gia"

"Sano Manjirou - chủ tịch tập đoàn Sano, từ bất lương thành đại doanh nhân"

"Người tình trong mộng bí ẩn của chủ tịch Sano group"

"Sano Manjirou thông báo sẽ đính hôn với con gái rượu công ty giao thông vận tải Tokyo vào ngày xy!"

"Lễ cưới lãng mạn tại nhà thờ của Sano Manjirou đang đón chào quan khách... "

Cô nhẩm đọc, rồi nhẹ tay quăng chiếc điện thoại xuống làn sóng đang lăn tăn đập vào bờ.

Mái tóc buông xóa, bay trong gió biển

Chiếc váy lụa lếch thếch dưới sóng và cát

Cô sải bộ đến ngọn hải đăng đằng xa

Chậm rãi

Để rớt lại sau lưng những hạt pha lê lăn trong cát.

.
.
.
.
.
.

- Mikey! Đúng như em suy đoán. Anh đã thu thập nhiều giấy tờ bằng chứng cho thấy, tập đoàn kia có nhiều vụ làm ăn phi pháp, đang gánh gồng nhiều nợ nần từ nhà nước, vay nóng vay nguội các kiểu... Đúng thật là ông già con ả đó chỉ đang cố moi tiền em.

- ...

- Em muốn báo cảnh sát hay để bên mình tự xử lí? - Izana nở nụ cười xảo trá.

- ...

- Ả cô dâu đó tính sao?

- ...Để đó.

- Hả??

Anh dừng một chút, lôi điện thoại ra, lướt đến cái tên quen thuộc: Ebee

Kì cục

Cô từng bắt anh đặt như thế

...

Nhưng mà

Đáng yêu thật...

Liếc nhìn lại tin nhắn gần đây nhất của anh, Mikey khẽ rùng mình.

Đã...

Đã seen??

Một luồng điện chạy dọc cơ thể, anh bật dậy.

Linh cảm, cảm xúc thắt chặt lí trí khiến anh bỏ qua tất cả rụt rè, lo lắng, nghi hoặc, anh chạy vội ra cửa.

Izana đuổi theo, gọi chới với:

- Nàyy! Còn lễ đính hôn của em thì sao?

- Đ-để em bắt vợ về đã. - Mikey vừa chạy vừa thở hồng hộc đáp lời.

- Vợ? Cô nào nữa đây. Haizz.

Mikey phóng chiếc Bugatti La Voiture Noiređi thẳng đến nhà cũ của cô. Nơi trước đây anh đã cố tình đi ngang qua không biết bao nhiêu lần.

- C-có người nào tên là Yume đã đến đây không ạ.

- Thưa ông. Cô chủ đã rời đi hôm qua.

Hai từ "cô chủ" làm tim anh lỡ mất một nhịp. Người con gái đã từng mất tăm mất dạng, mất cả tung tích bao năm. Người khiến anh ngày đêm vò đầu bức tai thương nhớ và tìm kiếm.

Nay đã trở về!

Thời còn trẻ dại, anh đã để vụt mất cô, bây giờ dù có trả cái giá nào, cũng kiên quyết tìm lại hơi ấm đó.

Chiếc xe anh phanh gấp ở nhiều nơi "đã từng" quen thuộc: trường học, quán trà sữa, cửa hàng tiện lợi, băng ghế xe buýt,...

Đôi chân anh nhức mỏi. Anh gọi khan cả cổ, hỏi khàn cả tiếng, chẳng ai thấy cô cả.

Gọi điện cho Emma, bạn thân của cô lại chỉ nhận được câu trả lời hời hợt.

Tại sao tất cả mọi người lại không hiểu thứ cảm xúc nóng bỏng trong người anh, từng hồi từng lúc đốt cháy trái tim vốn đã nguội lạnh từ lâu.

Có lẽ mọi người đã rất thất vọng, từ cái ngày anh chia tay cô.
.
.
.

Vẫn chẳng thể tìm được hình bóng ấy.
.
.
.

Đầu anh tê buốt, cố moi ra những nơi vẫn còn vương vấn kỉ niệm của cô.

Bãi biển!?

Như có điều gì thôi thúc từ tận đáy lòng, anh nhận ga, nhấc máy gọi thêm trực thăng đến.

Chiếc xe bạc tỉ phanh gấp ngay thềm của ngọn hải đăng cũ đã xập xệ ít nhiều.

- Trông đẹp quá nhỉ?

- Ưn. Đã bị bỏ hoang rồi, nhưng nhìn vẫn vững chắc và xinh đẹp ghê.

- Em thích lắm hả?

- Ưn!

- Sau này, anh sẽ làm nhà bên bờ biển này, bên ngọn hải đăng này. Anh nghĩ em sẽ rất vui khi sống ở đây.

- Thế thì chúng mình cùng cố gắng nhé!

Khi bóng váy trắng trên lầu 2 của ngọn hải đăng đập vào mắt anh, trái tim anh như sứt chỉ, đôi mắt như muốn đổ lệ.

Anh hạnh phúc, anh lo lắng chạy đến.

Nhưng người con gái anh yêu đã

gieo tấm thân mình xuống biển...

Không nghĩ ngợi gì, anh chạy vụt đến, dẫm lên lan can, lao xuống làn nước ónh ánh ánh nắng kia.

Trên không trung, anh ôm lấy thân thể ngọc ngà anh đã nâng niu biết bao năm.

Hai ta cùng rơi
.
.
.
.
.
.

(Mikey x Y/n) Ranh giới giữa hai chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ