Under the rain

328 33 15
                                    

-Elsu, tan học anh có rảnh không?

Tranh thủ lúc giờ ra chơi, Yorn tranh thủ lượn qua lớp Elsu. Em gọi gã ra cửa, và hỏi gã. Em cười cười tỏ vẻ bí mật.

-Tôi có rảnh, có chuyện gì sao?

-Đi đặt bánh sinh nhật với em không? Ngày mai sinh nhật mẹ em á. Em muốn tạo bất ngờ cho mẹ.

-Ừm được. Tôi cũng rảnh.

-Đừng có trốn đấy, em chờ anh ở cổng trường.

Nhưng rồi, chính gã lại là người đợi em ở ngay cửa lớp. Gã lúc nào cũng chủ động, nhất là khi đi cùng em. Em thấy gã thì hớn hở, bỏ cả thằng bạn thân ở đằng sau rồi kéo gã chạy mất luôn. Hẳn Quillen phải cay cú lắm khi tự dưng có đứa bạn sẵn sàng bỏ mình để theo trai như vậy.

-Em dự tính đặt ở đâu chưa vậy Yorn?

-Tất nhiên là chưa rồi, đấy là lý do em kêu anh đi cùng đó. Anh biết chỗ quán nào mà bánh ngon không? Còn tiền thì em không thiếu.

Elsu hơi trầm ngâm suy nghĩ. Gã chẳng biết nhiều về mấy thứ như này, nhưng hình như đợt trước thằng bạn gã có khen một quán bánh tận mấy ngày. Thằng đấy khó tính khó nết nên chắc là bánh cũng được.

-Có lẽ tôi biết. Đường đi hơi xa, em chịu không? Vì cả tôi và em đều không mang xe nên phải đi bộ đấy.

-Gì chứ đi bộ thì em đã quá quen rồi. Chỉ sợ anh không biết đường thôi, tại em mù đường.

Trời đang nắng to. Em ngẩng mặt lên nhìn, mắt nheo lại vì chói. Em vòng tay ra đằng sau lấy cái ô giắt ở cạnh cặp ra và đưa cho gã. Chiếc ô màu vàng nhạt, cạnh ô treo 1 con búp bê cầu nắng màu trắng. Gã hiểu ý . Gã cầm cái ô, bật nó lên và che nắng cho em. Cái này đã là thống nhất của cả 2 từ rất lâu. Lúc đó trời cũng nắng, em cầm cái ô và tính che cho gã. Nhưng tại gã cao hơn em nửa cái đầu, thành ra muốn cho mà gã không bị khuất mặt thì em phải kiễng chân lên. Ngay lập tức, gã nhận ra và cầm lấy chiếc ô từ tay em và nói với em rằng từ lần sau hãy để gã che ô cho em. Cứ như vậy, lúc nào trời nắng hoặc mưa, em sẽ đưa ô cho gã và để gã che cho mình dưới con mắt đầy ngưỡng mộ và ghen tị của mấy bạn nữ khác. Em biết chứ, kể cả khi em không quay lại nhìn. Em chỉ cười cùng gã, như muốn nói rằng em là kẻ thắng cuộc, còn kẻ thua chỉ mãi đứng sau nhìn em được yêu chiều.

Vậy mà cả 2 mới đi chưa được 5 phút, trời tự dưng âm u hẳn. Chẳng bao lâu sau thì trời đổ mưa. Mưa ban đầu còn lách tách 1 vài giọt, rồi cũng nặng hạt dần. Em hơi nép mình vào tay gã, chẳng phải lo ướt đâu, nhưng nhiệt độ đang giảm xuống, và gió làm em cảm thấy hơi lạnh lạnh.

Gã rảo bước nhanh hơn, nhưng vẫn chú ý đến chiếc ô để chắc chắn rằng em không bị ướt. Nhưng gã đi nhanh quá, dần dần em bị đuối và chẳng thể theo kịp bước chân của gã nữa.

-Elsu, anh đi chậm thôi, em ướt hết rồi đây này.

-Đấy là em nói vậy thôi, chứ em xem có giọt mưa nào chạm được vào người em không?

Nhưng gã vẫn chậm chân lại để em đuổi kịp mình. Có lẽ là tại quen chân nên gã không để ý em đi chậm. Còn một cái nữa là do đường trơn, giày em lại chẳng hỗ trợ chống trượt, nếu em ngã, kiểu gì em cũng bẩn hết quần áo cho mà coi.

[ElsuYorn] [Tuyển tập Oneshot]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ