"Nếu em còn một ngày để sống, em sẽ dành thời gian bên bạn bè, ăn những món em thích, đọc cuốn sách mà em luôn muốn đọc. Thời khắc cuối cùng, em sẽ đứng trên tòa nhà thật cao và hét to để cả thế giới biết rằng em yêu anh. Và rồi, em sẽ nhảy xuống...."
"Em muốn tận hưởng cảm giác bay trước khi chết sao?"
"Đúng vậy. Em luôn muốn thử cảm giác đó. Còn anh thì sao?"
"Tôi hả? Chắc tôi cũng như em thôi. Chỉ có điều, tôi sẽ ngủ. Cho đến khi đồng hồ sinh mệnh của tôi chạy đến giây cuối cùng...."
-Anh Elsu!
Yorn hớn hở khi thấy bóng người mình yêu đang chờ mình ở cổng trường. Elsu đang nghe điện thoại, thấy cậu ra liền cúp máy. Yorn nhào tới ôm lấy anh, và được anh đáp lại bằng cái xoa đầu nhẹ nhàng.
-Tôi xin lỗi, dạo này tôi bận quá, không đến thăm em được.
-Không sao đâu anh. Nếu anh bận thì anh cứ giải quyết việc của anh đi, em có nói gì đâu?
Nói vậy thôi chứ trong thâm tâm cậu cũng có chút tủi thân. Cậu biết anh dành thời gian bên ngoài khá nhiều, thậm chí nhiều hôm tận 10 giờ đêm anh vẫn chưa về. Cậu không rõ anh đi đâu, nhưng cậu cũng không hỏi vì đó là quyền riêng tư của anh.
-Bé con, đêm qua em khóc có phải không?
Anh ghé xuống, tay ôm lấy mặt cậu và hơi kéo lên. Giọng điệu nghiêm túc này của anh khiến cậu giật mình lúng túng.
-Em có khóc đâu?
Chẳng lẽ mắt cậu từ hôm qua đến giờ vẫn chưa hết đỏ? Chắc không phải đâu ha? Chắc là anh đoán bừa thôi.
-Em nói dối, đêm qua khóc nhiều như vậy, ai mà chả biết?
Cậu im lặng không nói gì như muốn né tránh câu hỏi của anh. Anh thở dài, đầu hơi cúi xuống, trán anh cụng nhẹ vào trán cậu.
-Thôi được rồi, em không muốn nói thì tôi không hỏi nữa. Nay tôi dẫn em đi chơi, chịu không?
-Chịu.
Cậu nghĩ một hồi rồi trả lời anh, tay cậu lôi điện thoại ra. Cậu muốn xin phép phụ huynh nay về muộn.
Anh đến đây thực ra không phải là không có nguyên do. Chiều nay, khi vừa tan học thì anh nhận được một cuộc gọi từ Alice-bạn thân cậu. Nàng ta nói với anh rằng Yorn đêm qua đã khóc. Chẳng đợi nàng ta nhắc thì anh cũng hiểu, anh nhảy lên xe buýt đến trường của cậu. Cả 2 học khác trường, đã thế còn cách xa nhau nên mất gần nửa tiếng anh mới tới nơi. Trường cậu tan sau trường anh gần 1 tiếng. Vậy nên trong khoảng thời gian chờ đợi cậu tan học thì anh tranh thủ gọi điện liên tục để giải quyết lịch trình của bản thân. Anh muốn dành thời gian còn lại của ngày hôm nay cho cậu, vì có lẽ sau hôm nay, anh sẽ bận hơn rất nhiều.
Anh dẫn cậu đến hiệu sách. Cả 2 đều thích đọc sách như nhau nên đây là nơi thích hợp nhất cho cả 2 để đến. Nhưng có vẻ như cậu lại chẳng muốn đến đây, tay cậu giật nhẹ tay anh, cậu hiểu anh đến đây làm gì
-Anh Elsu, ta có thể đến thư viện thành phố thay vì hiệu sách được không?
-Tôi đến để tặng sách cho em, bé con. Em có thể tùy ý chọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ElsuYorn] [Tuyển tập Oneshot]
Fanficnhư cái tên. Mọi thể loại, từ HE, OE đến BE, break-mind, slave cái gì cũng có trong truyện này. Chủ yếu tôi dùng để luyện tay và khai thác những cốt truyện trong đầu. Hope you guys like it