"Căn nhà này thật đẹp"
Apo hớn hở la lên, vừa rời khỏi công ty đã được Mile đưa đến chọn nhà mới, cậu loay hoay nhìn chằm chằm vào iPad, lướt qua lướt lại tìm ngôi nhà hợp ý.
Mile chỉ im lặng dõi theo cậu, lần này sẽ chiều theo sở thích của Apo, cậu thích ngôi nhà nào thì mua luôn ngôi nhà ấy.
Sau một hồi chọn lựa miệt mài, Apo chốt được một căn nhà khá lớn, gần công ty, vừa tiện vừa đẹp.
Cả hai được đưa đến xem nhà, bên trong chỉ có vài đồ nội thất sơ sài, tông màu chủ đạo là màu trắng và vàng, nhìn rất sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ đơn điệu.
Apo vui vẻ chạy khắp nơi ngắm nhìn, bộ dạng trông như một đứa trẻ 5 tuổi, Mile đã từng nói cậu giống như trẻ con, tinh nghịch và rất dễ thương.
"Rộng thật đấy, có cả hai phòng luôn này"
"Em chạy từ từ, kẻo ngã"
"Căn phòng này rộng hơn căn phòng bên kia, em chọn phòng này để làm phòng ngủ"
Apo nằm lên giường, lăn lộn vài vòng trên chiếc đệm ấm, quả thật ngôi nhà rất vừa ý của cậu, Mile cũng ưng nơi này.
"Vậy chọn phòng này làm phòng ngủ cho hai ta nhé?"
Mile đi đến ngồi xuống giường, nhún vài cái thử độ êm rồi nở nụ cười hài lòng.
"Ai cho anh ngủ chung với em chứ?!"
"Ngủ chung nhiều lần rồi mà em còn không cho anh hả?"
"Em đùa thôi...cho anh ngủ chung mà"
"Ngày mai sẽ đưa đồ đạc từ nhà em và nhà anh đến đây. Sắp phải dọn dẹp lại rồi đấy! Em không được lười biếng"
"Em sẽ dọn mà! Giờ em sẽ đi ngủ đây, đệm thật êm"
Apo ngáp một cái rồi cứ thế úp mặt xuống giường mà ngủ thiếp đi, hôm qua vì quá nôn nóng gặp Mile nên cậu đã thức cả đêm, vừa nhắm mắt đã ngủ say.
Anh bật cười bất lực, kéo tấm chăn đắp cho cậu, xoa nhẹ gương mặt ấy rồi im lặng ngắm nhìn bộ dạng ngủ ngon của Apo, trông thật bình yên đến lạ, cả đời này của Mile được ở cạnh Apo là điều tuyệt vời nhất.
.....
Tối cùng ngày, đồng hồ điểm 7 giờ tối, đồ đạc được chuyển sớm hơn dự tính, thế là cả đêm đó Mile và Apo đều cặm cụi sắp xếp lại mọi thứ.
Apo vừa thở dài mệt mỏi vừa phải lau sạch các kệ trong nhà, trưng bày biết bao nhiêu là đồ, còn Mile loay hoay tìm nơi để những chiếc đàn guitar anh yêu thích nhất, mỗi người mỗi công việc nhưng chỉ có Apo là tỏ vẻ chán nản nhất, cậu bây giờ chỉ muốn nằm lăn ra giường để ăn bánh, xem phim.
"Mile à! Em không dọn nữa đâu! Em mệt"
"Po mệt rồi sao? Vậy để anh dọn cho, Po đi nghỉ đi"
"Nhưng nhiều lắm, Po không dọn phụ thì ngày mai mới xong mất"
"Po mệt thì nghỉ một chút rồi dọn với anh, em mệt anh lo lắm"
Apo mỉm cười gật đầu, cậu chạy đến sô pha nằm dài thư giãn, nhắm mắt nghe nhạc, Mile vẫn loay hoay với đống đàn guitar chưa cất xong.
Cũng chẳng biết trôi qua bao lâu, Apo vì quá thoải mái mà ngủ quên mất, khi tỉnh dậy đã thấy Mile úp mặt trên bàn ngủ say, đồ đạc vẫn còn một vài thứ chưa dọn xong, lúc này đồng hồ điểm 10 giờ tối, trông thấy đã trễ lại còn khá nhiều đồ, Apo đảo mắt một vòng rồi đứng dậy tự mình sắp xếp, để Mile ngủ yên.
Vừa lau dọn vừa quay sang nhìn người thương đang say giấc, Apo như tiếp thêm năng lượng, chẳng mấy chốc đã làm xong, cậu thở phào chống tay lên hông nhìn một vòng quanh nhà, mỉm cười hài lòng.
"Chỉ còn phòng ngủ nữa là xong"
....
P'Mile ơi, dậy thôi"Apo chạy đến vỗ vai anh, thấy anh vẫn im lặng, Apo lấy hết sức lay mạnh người làm Mile giật mình la lên, Apo cũng vì thế mà la theo anh.
Cả hai chống tay xuống nền nhà, nhìn nhau một lát rồi bật cười, Mile không giận vì Apo gọi anh như thế, ngược lại còn vui vẻ cười với cậu hơn, bởi vậy khi yêu ai thì ta sẽ yêu luôn mọi hành động của họ.
"Em làm anh giật mình đấy!"
"Anh cũng làm em giật mình"
"Em dọn xong rồi à?"
"Còn phòng ngủ nữa"
"Vậy mai dọn tiếp, ta đi ngủ thôi"
"Vâng! P'Mile!"
Apo vui vẻ khoác vai Mile đi lên phòng ngủ, vừa đi vừa ngân nga bài hát mà anh đã hát trong đợt Send Off, Mile nghe được mà cười không ngớt, trong lòng hạnh phúc không thể tả.
"Em còn nhớ bài anh hát à?"
"Anh hát hay vậy mà"
"Hôm nào hát cho em nghe tiếp nhé?"
"Anh hứa đấy nha! Không được quên"
"Anh hứa mà"
Apo bật cười ngã ra giường, hai mắt cười tít cả lên, kéo Mile nằm xuống cùng rồi gác chân lên người anh, thoải mái mà nhắm mắt vì cậu biết mọi việc cậu làm anh không bao giờ từ chối.
Cả hai ôm nhau ngủ say trong ngôi nhà mới, tựa như một đôi mới cưới, ngọt ngào và ấm áp trong đêm mưa giá lạnh.
.............
BẠN ĐANG ĐỌC
[MILEAPO] Tình Yêu Vĩnh Cửu.
FanfictionĐÃ HOÀN. Apo: "Po yêu P'Mile nhất" Mile: "Anh yêu Po, mãi mãi là như thế" TẤT CẢ ĐỀU LÀ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÁC GIẢ, TẤT CẢ ĐỀU LÀ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÁC GIẢ, TẤT CẢ ĐỀU LÀ TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA TÁC GIẢ. Điều quan trọng phải nhắc lại ba lần. Update:...