CHAPTER 5

3.5K 152 17
                                    

CHAPTER 5

SUNNY'S POINT OF VIEW

MAAGA akong pumasok sa trabaho,as usual,It has become part of my daily routine already. Dumiretso agad ako sa working area ko na nakapuwesto sa gilid ng CEO's desk. Nakasalumbaba ako habang wala sa wisyong pinaglalaruan ang ballpen sa kamay ko.

Halos ilang linggo na rin ang nakakalipas simula ng iwan ako ng walang hiya kong ex-boyfriend. Until now nasa moving on process pa rin ako,nanghihinayang ako sa mga taon na pinagsamahan naming dalawa,napunta ang lahat ng yun sa wala,he wasted everything,those memories we share together he dump it,he quickly gave in to the temptation.

He was soo sweet to me back then pero lahat ng yun ay kasinungalingan lang pala,lahat ng pinapakita niya ay pagkukunwari lang,he's just pretending and used me for his own will.

Every time I look at myself in the mirror I can't help but somewhat shed in tears. Dahil lang ba sa size ko,dahil lang ba sa hindi ako maganda tulad ng ibang babae nagawa niya akong paglaruan at lokohin? Does body count as a reason? Alam ko namang hindi ko kailangang baguhin ang sarili ko para lang sa isang tao pero kung minsan sumasagi rin sa isip ko na gawin ang bagay na yun. I have insecurities,di naman kasi ako pinagpalang lubos gaya ng ibang babae gan.

I wanted to fit in the standard of the society,in the past few days halos tubig na lang ang iniinom ko at mas piniling iwasan ang mga cravings kong pagkain. It's not effective though,hindi na nga ako nangayayat nagmukha pa akong zombie at lantang gulay.

Putcha naman!

Why do I need to be like this? Saang lupalop ba ng mundo nagsaboy nang kagandahan at kasexyhan na yan at di man lang ako nainform para nakasalo ako kahit kaunti lang!

Bigla akong natigilan sa pagmumuni-muni nang marinig ang marahang pagbukas ng pinto. Kumurap kurap ako at saka inayos ang suot kong damit.

As the person who knocked on the door enter I glance at him and bow my head. Ni-hindi ko nagawang ngumiti at pinanatili kong seryoso ang aking asta.

"Good morning Mr. CV" Walang emosyong bati ko sa kanya

"Good morning too Ms. Ledesma" Rinig kong bulong nito napagtanto kong lumapit siya sa aking puwesto at bahagyang yumukod "You look pale. Are you okay?"

He remind me of someone that I wanted to see,gulong gulo ako sa nararamdaman ko.

I truly hate this! Why do I keep on thinking about that man.

Ewan ko ba,in-expect kong makita siya sa tuwing papasok ako sa opisina pero ibang tao naman ang nadadatnan ko,everytime I'm in that scenario nanlulumo ako.

"I'm okay Sir" Maikli kong tugon he just smile at me then sit on his chair "D-do you want me to make a coffee for you,Sir?" Agaran kong tanong sa kanya

"No need" Malumanay niyang ani habang nakatingin sa kanyang relo

Nakatungo akong bumalik sa aking upuan at binuklat ang notepad na nakalapag sa mesa.

Si Mr. CV or should I say Mr. Chester Vasquez which is the owner of Famiglia Aziendale,the biggest investor of the corporation ang pumalit kay Mr. Hemenez sa pamamahala ng NIKOV corp.

According to him nasa LA daw si Mr. Hemenez para asikasuhin ang importanteng offer doon,hindi niya nabanggit kung kailan ito babalik he just give me a brief info. about it. Wala rin naman akong karapatang kwustiyunin pa siya,empleyado lang naman ako dito,isa pa baka kung ano pang isipin niya kung sakaling mag-usisa pa ako lalo.

They are similar in a matters of features,they are both a drop-dead georgous man and above all they have this possessive personality,both seductive,they also have this similarities in opinions,outlook, and word deliverations.

Serving the Possessive and Mysterious CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon