CHAPTER 23

1.2K 56 6
                                    

CHAPTER 23

SUNNY'S POINT OF VIEW

"NURSE ANG baby ko! Kamusta ang baby ko! Please tell me na okay ang baby ko nurse. Nagmamakaawa ako sa inyo p-please tell me that my baby is alive. P-please" I was hyperventilating and can't control my flowing emotions as I woke up my thoughts are racing and I can't switch off

Mahigpit ang hawak ko sa kamay ng nurse na kasaluluyang nagch-check ng IV fluid na nakapasak sa kanang kamay ko. Sinusubukan niya akong pakalmahin pero sadyang hindi ko magawa,patakbo itong lumabas at pagbalik ay may kasama na siyang doktor.

"Ma'am please calm down. Kakagising mo lang hindi ho kayo pwedeng ma-stress,nurse please check the blood pressure and pulse rate of the patient" Agad kong tinabig ang kamay ng nurse na inutusan niya ng magtangka itong pumunta sa puwesto ko dahilan para dumistansya ito sa'kin

"Paano ako kakalma sa ganitong sitwasyon! Gusto kong malaman kong buhay pa ba ang batang nasa sinapupunan ko! P-please I need an assurance,i-is my baby still alive? S-sagutin n'yo naman ako" Tuluyan ng pumatak ang mga luhang kanina ko pa pinipigilang lumabas sa mga mata ko,halos magusot na ang laylayan ng suot na coat ng doktor dahil sa pagkumos ko rito

"I'm sorry to tell you,but one of them didn't make it" Natigilan ako sa sinabi nito,my eyes widened

"One of them? A-anong ibig n'yong sabihin doc?" Taka kong tanong,
hinawakan ako nito sa braso at malawak na ngumiti

"Ayon sa examination at nadetect nang fetal monitor,may apat na embryos sa tiyan mo which means that you have four identical child or should I say a quadroplets" Biglang nagiba ang ekspresyon ng mukha nito na tila ba nanlulumo "Sadly wala na kaming makuhang sign of life sa pang-apat na embryo,kinailangan namin 'yong tanggalin sa t'yan mo para hindi maapektuhan ang tatlo pang natitira and to prevent any serious implications to you. It's so happened na hindi dikit dikit ang mga embryos,that was a luck and the reason why the other three survived dahil kung nagkataon na naka-stick sa isa't isa ang mga embryo's then all of them may die. Masyadong complicated ang operasyong ginawa namin sa'yo para matanggal ang pang-apat na embryo,may time na bumababa ang heartbeat mo sa heart rate monitor but I admire you for being a fighter for the three remaining lives in your womb. Actually if I'm not mistaken halos magta-tatlong araw ka nang unconcious,I'm glad your awake"

Huminga ako ng malalim at saka sinapo ang t'yan ko. I burst in tears all of a sudden,bumalik sa akin ang lahat ng nangyari bago pa man ako makarating sa lugar na 'to.

So Mr. Hemenez really did this? I can't imagine how cruel he is!

Nang dahil sa kanya nawala ang isa sa mga anak ko,sobrang sakit kasi ang buong akala ko iba siya sa mga lalaking nakilala ko but he's no different from them,he is even worse and vigorious compare to them.

"S-salamat doc. P-pasensya na po sa inasal ko kanina,pinangunahan lang ako ng takot n-na baka tuluyan na akong mawalan ng rason para mabuhay pa sa mundong 'to" Sambit ko habang nasa t'yan ko pa rin ang buo kong atensyon

"It's okay,I understand your compulsion. It's normal to a pregnant woman like you. Ano nga pa lang pangalan mo ma'am?"

"S-Sunny po"

"Sunny,you should take a rest at 'wag mong masyadong iniisip ang mga bagay or events na magca-cause lang ng to much stress sa'yo. I'm afraid that by your second trimester mas magiging komplikado at mas malaki ang risk ng pagbubuntis mo,since first trimester mo pa lang getting hit is not that threatening to your pregnancy pero it doesn't mean na hindi ka na magiingat at magsasawalang bahala na lang. May nadetect din kaming uncommon tablets sa system na galing sa t'yan mo,we thought na gamot iyon pampalaglag ng bata pero worthless medicine lang naman pala at walang epekto sa pagbubuntis mo. Wala ka ng dapat alalahanin lalo na sa hospital bills,I'm the owner so I got you. Your a brave woman,and this is the very first time that I encounter such circumstance na quadroplets-----oh I mean it's now a triplets,ang saya lang isipin dahil magbibigay ka ng buhay sa tatlong anghel right? Isa pa,naaawa ako sa kalagayan mo so I'll give you a free treatment and services. Wala ka bang family member na pwedeng pumunta dito para sana mafill-up'an yung form mo for patients info.?"

Serving the Possessive and Mysterious CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon