Chapter 5: Another Maid's Secret

2.6K 54 3
                                    

Hi Guys :))

pasensya na sa super late updates

busy kasi... may play kami sa school tapos finals na namin (dami ko reklamo xD)

new ways...babawi ako! ENJOY the 5th chapter :))

LEIN'S POV

Wait ... anong nangyari? 

Nasa bahay na ako.

Ang sakit pa rin ng ulo ko pero pilit ko na mang bumangon.

"Okay ka lang ba anak?"

"Mama...opo, ayos lang po ako" sabay smile

Sabi ni mama, tumawag daw yung katrabaho ko. Nahimatay daw ako.

Now I remember, hinahanap ko yung hikaw ni Tony.

"Pinapabigay pala sa 'yo 'to anak" habang inaabot sa akin ang isang panyo.

Pagkaabot sakin ni mama ng panyo... napansin kong may nalaglag.

Yung hikaw!

Kaya lang eto ba yung hinahanap ni Tony... nalimutan ko pala ipadescribe sa kanya yung itsura.

" Oo nga pala.. Tinanghali na ako ng gising ... late na ako." pinilit kong tumayo

pero hiniga ako ni mama ng dahan dahan

"Anak, magpahinga ka muna." sabi nya

Ayaw ko sanang umabsent dahil maraming gagawin kaya lang... ayoko naman mag alala si mama kaya I took the rest of the day off.

KINABUKASAN SA SCHOOL

Sinalubong ako ng student council members. Nag-aalala pala sila sa akin. Pagpunta ko sa Student Council Room.... tapos na lahat ng paperworks ko. Nag insppection na rin sila.

"Ms. Pres. sana mag rely din po kayo sa amin kahit minsan" sabi ni Kean... mukha talaga syang babae.

Di ko inaasahan na ganun ang gagawain nila. Akala ko nga natutuwa sila na umabsent ako dahil lagi ko silang nasisigawan. Napa face palm ako.

"Kayo talaga" nasabi ko nalang.

Biglang pumsok si Arkin.

"Good Morning Ms. President" nakangiti sya na parang bata.

Umupo sya sa gilid ng bintana at nagbuklat ng libro.

"Hoy! anong ginagawa mo?" tanong ko.

President's Secret [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon