Hôm sau, mẹ Hà Hoa gọi cô và Trường Sinh về nhà ăn cơm, Hà Hoa biết nhất định là vì chuyện cô đánh nhau với mụ góa Trần. Suốt dọc đường, Hà Hoa không ngừng dặn đi dặn lại Trường Sinh, vào nhà phải biết gọi cha gọi mẹ, Trường Sinh cũng gật gù đồng ý.
Nhưng vừa vào cổng nhà họ Lý, Trường Sinh thoáng cái lại đã trở thành người câm điếc, mặc cho Hà Hoa nhéo hắn, trừng hắn thế nào, vẫn nhất quyết không lên tiếng, chỉ một mực cúi đầu bám dính lấy cô, cô đi đâu hắn theo đó, ngay cả khi cô đi vệ sinh hắn cũng phải đi theo đứng chờ ngay ngoài cửa. Cha Hà Hoa ngay từ đầu sắc mặt đã không tốt, nhìn dáng điệu này của Trường Sinh lại càng thêm sầm sì.
Lúc dùng cơm tức giận không chịu nổi phải lên tiếng: “Miệng thì câm như hến, mà cơm ăn không ít nhỉ.”
Trường Sinh cúi đầu không nói tiếng nào, đem cái bánh bột ngô mới cắn dở một nửa yên lặng thả lại trên bàn. Hà Hoa bất bình thay Trường Sinh. Thật ra hắn chỉ mới ăn có mỗi một cái bánh bột ngô này chứ nhiêu, chính cô kiên quyết đưa cho hắn bắt hắn ăn, thức ăn trên bàn hắn hoàn toàn không động tới. Nhưng cô cũng không dám chống đối cha, đành phải ở dưới bàn nhẹ nhàng vỗ vỗ chân Trường Sinh.
Mẹ Hà Hoa ngồi bên đành giảng hòa: “Đàn ông đàn ang to lớn ăn có một tí thế này có đáng gì, Trường Sinh ngày nào cũng phải khai hoang ruộng đất rất mất sức, nên ăn nhiều một chút … Trường Sinh, không sao đâu, ăn thêm đi con, trong nồi còn đấy.”
Vừa nói vừa đưa hai cái bánh bột ngô cho Trường Sinh. Trường Sinh vẫn như cũ cúi gằm đầu, không nhận cũng không lên tiếng trả lời. Hà Hoa vội vàng nhận bánh bột ngô, nói: “Không cần đâu, huynh ấy no rồi.”
Một bữa cơm rất nặng nề, lúc ăn cơm xong, Hà Hoa đi vào bếp giúp mẹ thu dọn rửa ráy. Một lúc sau Đại Bảo tiến đến chuyển lời, cha gọi cô vào nhà nói chuyện. Hà Hoa biết trốn không xong, đành lau tay đi vào nhà.
Trường Sinh theo sau cô, kéo góc áo của cô: “Về nhà.”
Hà Hoa chỉ vào một cái ghế bên cạnh: “Huynh ngồi đây một lát, chờ ta nói chuyện xong chúng ta về.”
“Được.” Trường Sinh đồng ý, dứt lời ngồi xuống ghế, mẹ Hà Hoa gọi hắn vào nhà nghỉ ngơi hắn cũng không để ý.
Đại Bảo cũng thấy Trường Sinh chướng mắt, kêu hắn hai lần hắn không để ý cũng không buồn quan tâm nữa. Chỉ có Tiểu Bảo ngồi trên bậc cửa, vừa bắt chéo chân, vừa nghiêng đầu hiếu kỳ đánh giá Trường Sinh, nhìn một hồi lâu rốt cuộc nhịn không được bước lại nói chuyện, e hèm cho thông cổ họng rồi nói: “Huynh xem chó con không?”
Trường Sinh nhìn Tiểu Bảo không nói gì, Tiểu Bảo lại nói: “Nhà đệ có hai con chó con, huynh xem không?”
Trường Sinh ngẩn người, quay đầu nhìn trong nhà một chút, rồi nói: “Hà Hoa bảo ta ngồi ở đây.”
Tiểu Bảo nói: “Đệ bế nó lại cho huynh xem.” Nói xong vui vẻ chạy vào ổ bế chó con ra.
Trong phòng, Hà Hoa vừa bước vào đã bị cha mắng chửi một thôi một hồi, nói cô bại hoại gia phong, làm mất mặt nhà họ Lý. Hà Hoa oan ức, nói thẳng những điều này đều là nói bậy, đám ăn xằng nói bậy này nên dìm cho chết đuối trong hố phân hết đi! Cha cô đá cô một cái, chửi cô ‘còn lo hôm qua chưa đủ mất mặt sao? Tao đã muốn mày chui rúc xó nhà mà trốn tránh đi, mày lại như sợ người ta không thấy mày sẽ buồn, lại còn đánh nhau với người ta nữa! Tao đời trước tạo nghiệt gì, mà sinh ra loại không biết xấu hổ như mày vậy hả!’
BẠN ĐANG ĐỌC
Chàng ngốc ở thôn nọ
Historische RomaneTác giả: Phúc Bảo Thể loại: Ngôn Tình, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn: macdichhoi.wordpress.com Trạng thái: Độ dài: 48 chương + 2 ngoại truyện Thể loại: Điền văn, Cổ đại Edit: MDH và đồng bọn (Vô Phương, Ong MD, Như Bình, Kim NC, Rabbitlyn, Phong Lin...