Sáng hôm sau, cả hai đã cùng nhau ra nhà ga từ sớm. Bạn nhỏ rất háo hức, dường như là mất ngủ vì được vì Chiang Mai. Bạn nhỏ vô cùng nhớ mọi người.Tầm trưa cả hai đã đến Chiang Mai. Anh trai của Bible là Matthew đã ra đón anh.
Build về Chiang Mai thì trở lại như trước kia, không dám nói chuyện quá thân mật với Bible, lúc nào cũng dùng kính ngữ. Bible tức muốn hộc máu nhưng chẳng thể làm gì.
Về đến nhà, Bible định rằng sẽ thưa chuyện của cả hai với bà hội đồng. Nhưng nào ngờ, vừa mở cửa xe, trước mặt Bible là bà hội đồng cùng một cô gái trẻ, người này Bible chưa từng gặp qua.
"Mẹ, tôi về rồi!"
Bible lễ phép chào hỏi bà.
"Về là tốt. Đây, mẹ giới thiệu cho con. Céline con gái của bạn mẹ!"
"Mẹ nói với tôi làm gì?!....Biu lại đây!"
"À...dạ!"
Build chạy lại chỗ Bible.
"Mẹ, con muốn..."
"Bible, đây là con gái của bạn mẹ, con bé rất ngoan, hiền lành lại dễ thương. Quan trọng là tới tuổi lấy chồng rồi..."
"Thì sao? Liên quan gì đến tôi?"
Nói đến đây Bible đã biết chủ ý của bà là gì rồi. Anh thấy khó chịu chết đi được.
"Liên quan sao không..."
"Mẹ à, em trai vừa về, vào nhà trước đã!"
Matthew nhìn thấy sắc mặt em trai không tốt, liền cắt ngang lời của bà hội đồng.
"Ừ đúng rồi! Vào nhà! Vào nhà!"
Bà hội đồng nắm tay cô gái kia đi vào nhà.
"Cậu vào đi! Biu đem cái này vào phòng cho cậu!"
"Không cần! Em xuống nhà bếp đi! Chút nữa tôi xuống tìm em!"
"Dạ!"
Đợi Build xuống bếp xong, Bible gọi một người làm khác mang vali quần áo của mình vào phòng rồi mới vào nhà nói chuyện với bà hội đồng.
"Bible, con thấy con bé như nào? Mẹ và bạn mẹ đã nói chuyện với nhau rồi, con đồng ý thì chúng ta sẽ đến hỏi cưới!"
"Tôi không đồng ý!"
"Con cứ suy nghĩ kĩ rồi hẳn trả lời cũng được, mẹ không gấp!"
"Nhưng tôi gấp!"
"Con thì gấp gì chứ? Nghe lời chút đi!"
"Đàn bà mất nết! Cọc đi tìm trâu! Muốn chồng lắm à!"
"Con ăn nói cho đàng hoàng! Mẹ muốn hai đứa tìm hiểu, nếu được thì cưới nhau!"
"Mẹ đừng có ép tôi! Mẹ mà ép tôi là tôi đốt luôn cái nhà này cho mẹ coi!"
"Con...Vậy chứ con muốn gì? Con đã 25 tuổi rồi đấy! Còn không mau cưới vợ sinh con cho mẹ!"
"Anh hai đấy! Cần gì tôi! Mẹ biết tính hướng của tôi mà!"
"Cái đó chơi qua đường thôi con! Có vợ sinh con mới là chuyện quan trọng!"
"Mẹ đừng có ép tôi! Còn cô nữa cút khỏi đây đi! Tôi không thích phụ nữ! Tôi thích đàn ông, cho nên cô cút đi!"