🖤💙

1K 102 6
                                    

Một câu chuyện chả liên quan gì đến Cậu Ba.

______________

Vào buổi tối cuối tuần.

Biu xinh đang loay hoay trong bếp nấu vài món mà bạn Bơ thích để tạo bất ngờ cho bạn ấy. Cả tháng nay Biu xinh đã chẳng xuống bếp rồi, không biết nấu ra bạn Bơ có ăn được không nữa. Nhưng Biu xinh lại biết bạn Bơ đẹp trai kia sẽ không ngại dở mà ăn hết những món Biu làm.

Nhớ lại lần đầu tiên Biu vào bếp, Biu đã nấu một món canh bồi bổ sức khỏe học được từ mẹ, Biu đã múc cho bạn Bơ một bát đầy, bạn ấy không những uống hết canh mà miệng còn liên tục khen ngon, còn dặn Biu lần sau lại làm cho bạn uống. Làm Biu tưởng ngon thật, vui vẻ uống một ngụm liền phun hết ra ngoài.

Canh không dở, chỉ hơi mặn thôi. Biu xinh đã tự an ủi mình như vậy. Biu vừa ho sặc sụa vừa nhớ lại lúc bạn Bơ uống hết một bát canh thì liền giục bạn đi xúc miệng, còn mình thì lấy cốc nước cho bạn Bơ.

Cuối cùng, canh phải đổ đi, bạn Bơ liền úp mì cho cả hai. Từ đó Biu liền tìm mẹ học vài nấu Bơ thích, cho nên những Bơ thích chính là những món sở trường của Biu.

Biu không biết nấu món khác, chỉ nấu được mấy món Bơ thích thôi.

_____________

Tối nay bạn Bơ về nhà với tâm trạng không mấy vui vẻ. Hình như chẳng phải chỉ có hôm nay. Đã một tháng rồi. Từ khi mặt trời nhỏ của bạn ấy không hoạt động trong giới giải trí nữa, cuộc sống của bạn ấy cũng chẳng còn thú vị, vui vẻ nữa.

Một tháng ấy mặt trời nhỏ của bạn Bơ đã bị những người ngoài kia mắng chửi thậm tệ, không chỉ vậy mặt trời nhỏ mà bạn yêu thương nâng niu trong tay còn bị người ta đặc điều vu khống.

Thời gian đầu mặt trời nhỏ ấy không chịu ra khỏi phòng để gặp bạn Bơ, làm bạn sợ muốn chết. Phải dỗ dành mãi mới chịu gặp mặt Bơ. Khi ấy Bơ phát hoảng vì mặt trời nhỏ ấy ốm đi rồi, nhìn hốc hác lắm, lúc nào cũng im lặng cả, chẳng chịu nói lời nào với Bơ cả. Có khi cả ngày nằm trên sofa, có khi lại ngồi trên thảm nhìn ra khu công viên đối diện toà nhà của cả hai. Lại một thời gian nữa mặt trời nhỏ ấy mới nói chuyện với Bơ, mặt trời nhỏ ấy đã ôm Bơ và khóc rất nhiều.

"Bơ ơi, anh sai rồi!"

"Anh gì nào? Nói mình nghe đi!"

Biu xinh - mặt trời nhỏ của bạn Bơ đưa tay ôm mặt bạn Bơ, nhìn bạn một lúc lâu Biu mới trả lời.

"Anh sai vì đã làm Bơ và mọi người lo lắng, anh sai vì lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực. Anh sai rồi."

"Nhận ra rồi sao? Vậy bây giờ tính chuộc lỗi với mình và mọi người như nào đây? Hửm?"

Bạn Bơ nhân cơ hội này hôn một cái chốc vào môi mềm của Biu xinh.

"Anh sã đứng lên để chiến đấu với những người đã đối xử tàn nhẫn với anh, đấu với những người đã hủy hoại sự nghiệp của anh."

"Còn gì nữa nào?"

"Còn phải ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc nữa."

"Biu giỏi quá!" 

[ BibleBuild ]  Cậu Ba Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ