Sau hôm đấy, Bible đã cùng Matthew lên Bangkok đã được nữa năm rồi. Bible đã lên Bangkok để mở tiệm buôn bán gạo. Anh có quen một người bạn giới thiệu cho anh việc buôn bán này, cũng đúng lúc anh muốn tự mình làm ra tiền không muốn phải tiêu sài tiền của gia đình nữa.
Anh muốn tự lập!
Anh đã bàn bạc và hỏi mượn tiền của anh Hai để lập nghiệp, sau này thành công nhất định sẽ trả lại gấp đôi. Khi bà hội đồng biết con trai muốn lập nghiệp thì vui như mở hội. Nhưng vui không được bao lâu vì biết Bible muốn lên Bangkok lập nghiệp chứ không phải Chiang Mai. Bible cũng đã nói là khi nào rảnh rỗi sẽ về nhà thăm bà, bảo bà an tâm đừng lo cho anh, lần này anh quyết tâm lập nghiệp, không chơi bời liu lỏng nữa. Nhưng bà rất bận tâm, bà chỉ có thể để Matthew đi cùng để giúp đỡ anh.
Khi mới lên Bangkok anh đã ở nhờ nhà bạn, sau đó cùng anh trai đi tìm một khu nhà tốt để thuê rồi nhập gạo về buôn bán. Lúc đầu thì ế ẩm lắm nhưng nhờ vào cái đầu thông minh của mình, anh đã thành công trong việc thu hút khách đến tiệm của mình.
Gạo chất lượng, giá rẻ là thứ mà ai cũng thích. Tuy không lời được bảo nhiêu nhưng anh tích tiểu thành đại, sợ gì không giàu có.
Sau khi có lượng khách ổn định, anh nhập về nhiều gạo hơn, tăng giá lên một chút. Dù vậy khách vẫn đến đông hơn. Việc buôn bán thuận lợi. Anh đã mua được một căn nhà nhỏ hai tầng có cả sân vườn.
Chắc chắn Build sẽ thích.
Hôm nay Build có đi ngang qua phòng mợ Hai nghe được là sáng mai cậu Hai cùng cậu Ba sẽ trở về nhưng muốn giữ bí mật với bà hội đồng, chỉ có thể nói với mợ Hai để sáng mai mợ Hai ra sân ga đón hai người.
Hôm qua Céline ra ngoài rồi dầm mưa về nhà, kết quả là hôm nay bệnh đang nằm trên giường. Bệnh thì bệnh nhưng vẫn tìm cách để hành Build. Được rồi ngày mai cậu Ba về. Céline chờ đấy.
.
.
Hôm nay Céline đã khoẻ hơn nhưng vẫn nằm trên giường bắt Build hầu hạ. Cô ta bắt Build mang cháo lên cho cô ta và đặc biệt cháo phải còn nóng, nguội không ăn, muốn chết vì bỏng hay sao á. Chiều hôm qua, cô ta thấy cháo nóng bảo Build làm cho bớt nóng, bớt nóng rồi thì chê quá nguội bảo Build đi hâm lại, cứ như thế Build phải làm nguội rồi hâm lại mấy lần cô ta mới chịu ăn. Sáng nay cũng thế, cháo nóng như vậy mà cô ta bắt Build cầm trên tay không được để xuống bàn. Đến khi thấy tay Build đỏ lên vì bỏng mới cho để xuống. Mọi chuyện Men đều thấy được, cô nhìn mà đau dùm Build nhưng là phận tôi tớ không dám làm càn.
"Ra ngoài đi. Nhìn mày chướng mắt quá."
Build và Men đi ra ngoài.
"Để tao tìm thuốc trị bỏng cho mày."
"Em không sao, không cần thuốc."
"Mày cứng đầu quá. Định không dùng hai bàn tay này à...." Nói đến thuốc Men mới nhớ mình quên đưa thuốc cho Céline"...chết rồi tao quên đưa thuốc cho cô ta rồi. Mà thôi kệ đi. Lúc nãy còn sức hành người khác mà. Không uống cũng không chết đâu. Đi, đi lấy thuốc."
Chỉ một khoảng nửa thôi Build xuống được nhà bếp rồi. Ấy thế mà bị kêu lại.
"Thằng Build chỗ này dơ quá, lấy cái khăn qua đây lau đi."