Bago ang lahat, basahin niyo naman po yung story na kasalukuyan kong ginagawa. The title is "Enchanted". Please support it guys. I swear hindi kayo magsisisi. Click the external link. ^_^
I have decided to note down firsts the products that you can use if you have problems most especially to your outer appearances. Hindi ko na napansin kung sino yung nagmessage or nagcomment pero ayan na! Mga products na nagamit ko lang ang inilagay ko para sure. Hihihi
No. 1 MOISTURIZING
If you just want to moisturize your skin. Mostly kasi kapag mga ganitong bagay, you have dry skin. But you can still moisturize your skin kahit hindi dry ang balat mo. It's a must thing na namomoisturize ang balat para mas glowing ang balat.
A. Dove soap, dove lotion, dove liquid soap and everything.
Compare sa ibang mga products mas mura ng konti ang dove. Well, kung ako ang tatanungin ito na lang ang gamitin ninyo. I'm not saying na hindi maganda or hindi effective yung iba ang kaso mas affordable ng bahagya kung dove na lang.
B. Nivea, Celeteque and Clinique
Kung medyo kaya ng budget mo ang mga ganitong klase ng products well, that would be good. Maganda din siya kasi natry ko na. Pero dahil isa pa lang akong hamak na college student minsan kinakapos ako sa budget kaya hindi nagtutuloy yung paggamit ko kaya I always end up with dove. Parang parehas lang naman yung resulta pero mas mabilis yung effect ng nivea or yung celeteque. Yung moisturizer kasi lately na ginagamit ko is Celeteque. 133php na siya pero hindi pa siya gaanong kalaki.
Marami pang iba-ibang brand ng moisturizer, pero mas preferable ang mga ito. (*kasi iyan palang ang mga ginamit ko) Hahaha!
*Note: Guys, iyang mga products na iyan suggestions ko lang. Pero tulad nga ng sinabi ko kapag hiyang kahit mura pa siya, siguradong tatalab iyan. Pero kahit may mga times na kahit gaano pa kamahal at gaano pa kasosyal yung product na ginagamit ko wala namang kwenta dahil nga hindi hiyang.
-Kung sa balat naman ang kailangang imoisturize marami namang mga lotion diyan na maganda at effective pero preferably siguro try niyo ang Dove, Nivea tsaka Vaseline.
*Note: Pero maganda din yung moisturizer sa Etude House. Pure Water Baobab Moisturizer (180mL) yun tsaka Dear Girls Be Clear Moisturizer. Kaso mahal talaga eh . Hahahaha. Hindi ko kinaya! ^_^
No. 2 WHITENING
Halos lahat ng mga babae ngayon iyan yung pinaka-aim. Mahirap gawin iyan lalo na sa ating mga estudyante na palaging nabibilad sa araw. Dahil nga hindi naman tayo masyadng rich kid palagi tayong nagkocommute so ang dyahe eh nabbibilad ang ating balat.
Silka and Skinwhite
BINABASA MO ANG
TIPS PARA GUMANDA
SonstigesKung ikaw ay nalulungkot, kung ikaw ay down na down, kung feeling mo pangit ka at kung ikaw naman ay nagmamaganda. Try mong basahin ito para makarelate ka! Hahahaha! (*wink!) ^____^