11-20

1.6K 68 53
                                    


Chương 11

Văn minh là cái gì?

Văn minh là một cái thời đại lưu lại hết thảy tài phú.

Không chỉ có là kinh tế, còn có đạo đức luân lý, tôn giáo tín ngưỡng, lễ nghi quy phạm, nghệ thuật văn hóa, sáng tạo tài nghệ, thành trì quốc gia, công cụ điển tịch…… Văn minh hòn đá tảng là người cùng văn tự.

Bạch thần đã tới này phiến đại lục, mang đi một cái thời đại văn minh, hủy diệt cái kia thời đại nhân loại lưu lại hết thảy dấu vết.

Cái kia kỷ nguyên, này phiến đại lục đã không có người tin tưởng nó tồn tại qua.

Không, liền không tin cũng không có, bởi vì căn bản không người biết hiểu.

Đầu bạc phụ nhân ngữ khí nặng trĩu, tựa hồ đè nặng một cái kỷ nguyên trọng lượng.

Nàng nói: “Bạch thần thành công, hắn lau sạch sinh dựng ta văn minh, ta thần linh ở trước khi chết hiện thế, dùng hắn pháp thân hóa thành này phiến độc lập hậu thế giới ở ngoài nơi tuyệt hảo, hắn cuối cùng từ ái là đem ta khóa giấu ở này phiến nơi tuyệt hảo, làm ta phải lấy sống tạm tới rồi tân kỷ nguyên.”

Đầu bạc phụ nhân cường điệu: “Hiện tại là thế giới này kỷ đệ tam nguyên.”

Lâm Phác vuốt ve trên cổ bình an khóa, nhẹ giọng hỏi: “Cho nên, bình an khóa chính là này phiến nơi tuyệt hảo? Những cái đó thần tượng là ngài khắc?”

Tế bà bà gật gật đầu, tiếp tục nói: “Bạch thần cắn nuốt hủy diệt văn minh, là ở đại đạo mặt 3000 trong thế giới hoàn hoàn chỉnh chỉnh thanh trừ, tuy rằng này phiến nơi tuyệt hảo là độc lập thiên địa, nhưng ta còn là phát hiện chính mình bắt đầu quên đi.”

“Đầu một vạn năm ta liều mạng mà viết, đem ta nhớ rõ văn tự điển tịch, tu hành phương pháp cùng trận đồ đều viết xuống tới, nhưng một vạn năm sau, ta toàn bộ quên mất. Ta viết đồ vật không nhận biết, ta họa hình ảnh xem không hiểu...... Lại đến sau lại, ta liền tên của mình đều đã quên.”

“Văn tự điển tịch quên đi, vì thế ta bắt đầu điêu khắc chính mình nhớ rõ sở hữu thần linh tượng đắp, tín ngưỡng làm ta vô pháp nhìn thẳng chính mình thần linh, càng vô pháp khắc giống, cho nên ta trước trước mắt mặt khác thần linh. Kết quả tới rồi cuối cùng, ta trước mắt khác thần tượng, quên hết chính mình tín ngưỡng.”

Văn minh bị lấy đi, tín ngưỡng bị phá hủy, Tế bà bà trong đầu nhớ rõ văn tự cùng hình ảnh bị cưỡng chế lau sạch, nàng tại đây phiến nơi tuyệt hảo từ thống khổ đến phát cuồng, lại đến khô ngồi.

Đầu tiên là không thể viết, lại là không thể họa, cuối cùng thậm chí mở miệng đều chỉ là vô ý thức âm tiết, rốt cuộc vô pháp nói chuyện.

Ngao đến kỷ đệ tam nguyên mở ra, trừ bỏ một cái mông lung đại khái ấn tượng, nàng hoàn hoàn toàn toàn quên hết chính mình thần linh.

Lúc này, này phiến nơi tuyệt hảo nguyên chủ nhân tồn tại hậu thế sở hữu cụ tượng hóa dấu vết xem như hoàn toàn lau đi, thần linh giam cầm kết thúc, nàng mới có thể đi ra ngoài.

[BHTT] [QT] Trấn Sơn Hải - Huyền QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ