Chương 71
Người làm ăn chú ý, được chủ nhân gia cho phép, nói là ba tháng đến, Viên Tiền Tài quả thực 90 ngày sau tới rồi vũ chân núi.
Chính ngọ thời gian, một cái nhà giàu viên ngoại trang điểm lão ông trong tay nắm một con màu xanh lá tiểu con khỉ, bên người lại theo hai gã tùy hầu, cùng nhau đi vào sơn môn trước.
Lão ông một thân cẩm thốc hoa sam, phú quý bức người, tiểu con khỉ trên đầu tắc đeo đỉnh đầu mũ quả dưa tử, ở giữa một cái đại đại “Bảo” tự, nhìn đi lên linh động hoạt bát, đáng yêu cực kỳ.
Hai gã tùy hầu bộ mặt tắc có chút cổ quái.
Một người thiết diện gầy nhưng rắn chắc, cả khuôn mặt trừ bỏ tròng mắt ngẫu nhiên động nhất động, liền dường như tượng đất cố định gương mặt giả giống nhau dọa người.
Còn có một người hơi béo, diện mạo bình thường, chợt liếc mắt một cái nhìn đi lên lôi thôi vô cùng, nhưng nhìn kỹ rồi lại phát hiện hắn quần áo sạch sẽ, rõ ràng thập phần sạch sẽ.
Lão ông khuôn mặt hiền từ dễ thân, ngẩng đầu cười vọng liếc mắt một cái tuyệt bích trên vách núi hai hàng cổ triện, niệm ra tiếng tới: “Huy hoàng chính đạo, Kiếm Vực Vũ Sơn.”
Ngay sau đó nghiêng đầu dặn dò nói: “Đi nhân gia trung làm khách, đương thận trọng từ lời nói đến việc làm, không được thất lễ.”
Tiểu con khỉ ngoan ngoãn gật đầu, phía sau mặt tựa gương mặt giả quái nhân tiến lên một bước, khuôn mặt yết hầu toàn bất động, đề khí phúc ngữ.
Tông môn chỗ sâu trong phù đảo tinh phong bên trong, sáu cảnh trở lên Kiếm Vực đệ tử linh giác đều bị mềm nhẹ khấu vang, trong tai nghe được một tiếng nghẹn ngào thông báo: “Linh Bảo Các mạo muội tiến đến, đến phóng thiên tông, cầu kiến Canh Kim nói chủ Lâm sư thúc!”
Bái thiếp nói là chính ngọ đến, lúc này vừa lúc ngày tuần trung thiên, không sai chút nào.
Kiếm quang đều xuất hiện, bên trong cánh cửa sớm có an bài, tuần sơn đệ tử đem Viên Tiền Tài đám người thỉnh nhập đại trận, đều có chấp lễ trưởng lão đón chào thăm hỏi, lập tức đem người đưa vào kim hành trên đảo.
Tiểu Liên yêu thân là Lâm Phác tọa hạ đại đệ tử, lãnh một chúng thiên vượn các sư đệ ra điện đón chào.
Lão ông trước hướng tiểu nha đầu hành lễ cáo tội, theo sau quay đầu đối chấp lễ trưởng lão khách khí nói: “Hôm nay đường đột tới cửa bái phỏng, thật sự băn khoăn, không biết quý phái chưởng giáo chân nhân nhưng còn có không? Nếu phương tiện nói, tiểu lão nhân gặp qua Lâm sư thúc liền đi bái kiến chân nhân.”
Nói xong, liền phân phó hầu tôn tôn nhi mang theo lễ vật tùy chấp lễ trưởng lão đi chủ phong.
“Lễ khinh tình ý trọng, trưởng lão nếu là chống đẩy không thu, tiểu lão nhân liền cũng không mặt mũi tiến điện bái kiến Lâm sư thúc nói chuyện.”
Linh Bảo Các tài đại khí thô, chấp lễ trưởng lão thấy hắn kiên trì, đành phải nói lời cảm tạ nhận lấy, cùng liên yêu sư muội tiếp đón một tiếng sau, mang theo tiểu con khỉ đi chủ phong phục mệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Trấn Sơn Hải - Huyền Quan
RomanceTác phẩm: Trấn sơn hải Tác giả: Huyền Quan Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 5517 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 8483 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 10460 Văn chương tích phân: 145,755,616 Thể loại truyện: Nguyên sang - bách...