Chap 6: Nhiệm vụ buổi tối: Kể chuyện cổ tích?

29 2 2
                                    

Cậu bé đi thẳng vào vấn đề, dao vẫn kề ngang cổ Lux, cậu nói: "Những gì Lulu vẽ cho Lux coi là bí mật quốc gia, à không, bí mật cả thế giới đấy! Lux mà đi nói ra cho người ngoài thì Lulu sẽ tẩy chay Lux đấy. Lulu và mọi người chỉ muốn một kì nghỉ, không định làm thế giới rối tung lên đâu."

Lux im lặng, tiếp tục nghe lời cảnh báo của Lulu, khuôn mặt hoá vô cảm của Lux khiến cậu bé hơi cộc lên.

Người bình thường thì đã sợ hãi và la toáng loạn cả lên, không hiểu tự khi nào đó là niềm vui nhỏ bé của Lulu, niềm vui khi thấy sự kinh hãi của con người được lộ diện như một phản xạ tự nhiên.

Thế mà Lux đây lại chẳng động đậy tí nào, cậu bé nhăn nhó mặt mày, cảm giác như cậu đã thua một trận đấu vô hình nào đấy.

"Hiểu không Lux? Anh phải giữ cái miệng của anh kín lại cho Lulu đấy. Lulu không muốn phanh thây luôn miệng của Lux đâu, không nhìn mà cũng không nói được thì tệ đó." cậu tỏ vẻ thương tiếc khi nghĩ đến hình ảnh đó, như thể một cậu bé ngây thơ đang thấy tội nghiệp cho người bị nạn.

"Vâng." Lux cuối cùng cũng chịu nói ra gì đó: "Tệ thật nhỉ?" môi anh cong nhẹ lên.

"Uhm.." cậu nói, chà nhẹ mặt dao mát rượi ngang cổ Lux, cậu bé hỏi: "Hay là...chặt luôn cổ Lux ra?"

  Keina nhanh chóng phủ nhận ý kiến của Lulu trước khi thằng bé mất kiểm soát bản thân: -Đùa đủ rồi Lulu, chúng ta đang đi nghỉ mà, không cần phải giết ai cả. Em biết giết Lux sẽ mang đến vấn đề mà nhỉ?

"Ha...chị nói cũng không sai." Cậu bé suy xét lời nói của Keina, người chị luôn đưa ra những lời khuyên khôn ngoan nhất. Lulu đã từng chơi dại vài lần ( thực ra là vô số), sau này Keina càng để mắt đến cậu bé, khuyên cậu bớt chơi dại lại, vậy nên cũng tránh được cái chết vài ba lần.

  Nhẹ nhàng hạ con dao xuống, Lulu nói: "Lulu không muốn Lux khai ra những thứ thông tin đó cho người ngoài, đừng làm thế đấy."

"Có vẻ như tôi không đủ tin cậy rồi nhỉ." Lux nhún vai, nụ cười vẫn còn trên môi anh.

"Không ai đủ sự tin cậy cả." Cậu bé giải thích cặn kẽ "Mọi người cứ quên mất Lulu và Cal và bốn anh chị của Lulu, nên Lulu quyết định rằng không ai đáng để Lu tin hết."

-Đồng ý hai tay.-Hois thì thầm. -Giải thích mọi thứ cho mấy người chỉ rồi mấy người kiểu "Thằng này bị điên à" nên...kệ mẹ mấy người từ đây cho bớt khổ thân!

"Thế ...ý của Lulu là, nếu tôi hiểu hết nội dung của những trang giấy này mà lỡ nói ra cho những người khác biết thì tôi sẽ bị giết?" Lux tóm tắt lại lời giải thích của Lulu.

"Chính xác!" Lulu vui vẻ nói, trở lại tâm trạng thường tình của cậu "Lux giỏi quá nhỉ, dù kế hoạch tẩy chay Lux của Lulu bị huỷ nhưng cũng không sao hết."

"Cậu Lulu quá khen rồi." Lux cười, chuyển những bức tranh của Lulu vẽ sang bên tay phải cầm, anh hỏi nhỏ: "Cậu Lulu ăn chiều chưa? Chắc là chưa đâu nhỉ?"

Lulu đang lụm lại cái ly mà cậu quẳng đi khi nãy, nghe thấy câu hỏi của Lux, cậu khựng lại.

"Ăn....à...." Cậu bé suy ngẫm một hồi.

How could i die?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ