Nagsisimula na ang movie.The lights are off at mas malakas pa yata ang pag'nguya ni Jo anne ng popcorn kesa sa movie kaya i turned it to max volume.
Nung umpisa Tutok kami sa panunuod..pero mamaya kinalabit na ako ni Pangs..
Di ko siya pinapansin pero ayaw niyang tumigil.
"Oh?!" iritado kong tanong
"Game!" Nakangiti niyang sabi
"Anong game?!" Painosente kong tanong kahit alam ko kung anong tinutukoy nila
"Ano ka ba,Pag-uusapan nga natin kung What's the real deal with you at si Sir Justin eh."Sabat ni Jo Anne.
"Di nyo talaga palalampasin yan eh no?" Tanong ko sakanila.Pambihira,napaka tsismosa netong mga to.
"Yea!"Sabay nilang sagot.
"Okay..." Kinuha ko ang bowl of popcorn sa lap ni Jo anne at humarap sakanila.Sabay din silang umayos ng pwesto at nakangiti na parang Baliw.
"... So it all started nung first day of school.." Kinuwento ko yung tungkol sa pagtataray ni Sir sakin at nung napahiya ako sa tapat ng room nila Jo anne..
"We? Ang rude naman nun,baka naman exage ka lang" Sabi ni Jo Anne
"Ano ka ba hindi lang yon,Naalala mo nung muntik niya na akong masagasaan?" Dagdag ko..tumungo naman si Jo. At kinuwento ko ang mga pangyayari pati na rin yung "Pepper Spray Scene".
"Hahahahaha!!!! Eh ikaw naman pala may kasalanan eh! Pero teka ibig sabihin nakita mo na si Sir ng shirtless?" Tanong sakin ni Pangs
"Oo.At as much as posssible,ayoko ng maulit pa yon!" Joke hindi ko naman ayaw,actually ang ganda ng katawan niya eh katamtaman lang ..hindi katulad ng ibang mga mukha ng kastanyas sa sobrang pagkamcho,Eh yung kay sir 4packs fade abs kaya medyo attractive tignan..Teka teka..Bakit ko ba ini'Imagine ulit yun! Yuck.
"Dapat pinacturan mo para makita rin namin."Kinikilig na sabi ni Jo Anne.
"Eeew!Ay eto pa.Diba gabi na kami umuwi...." tumungo ulit sila, Di ko na ikukwento yung time na balak pa niya akong dun patulugin sakanila.Baka kung ano ano nanaman sabihin nila eh."...Nagtaka kasi si Tita kung bakit gabi ako umuwi tapos nakita pa niya na may kasama akong lalaki kaya ayun,Kinausap niya kami And the worst part is, nagsinungaling siya.Sabi niya ako daw nagsabi na wag na lang sa hospital at ako din daw nagsuggest na sa bahay niya na lang ako gamutin! Eh siya nga ang nag'alok na gamutin ako in the first place kahit sabi kong ayoko naman !!!!" Bumalik nanaman yung galit ko.Pambira kasi eh.
"Hoy.Responsibilidad din kasi ni Sir Justin yon" Pagtanggol ni Pangs
"Eh...Ano..Kuripot naman siya kasi ayaw niyang gumastos"Wala na kasi ako masai eh.tama si Pangs dun,pero di ako umaagree.
"Nako bunso."
"Teka eh saan galing yang hiwa sa may daliri mo?" Tanong ni Jo anne sakin at tinuro ang sugoat ko sa daliri
"Wala,nabubog ako nung isang araw"Ayoko ng ikuwento yung part na yon,baka mag'explode nanaman ako sa galit eh.
------
Natapos na kami manuod,niligppit nanamin ang dapat ligpitin at dumiretso na sa kuwarto ni Pangs.
"Uy,Guys..Sana maintindihan niyo ako kapag nag'Taray din ako kay Sir..Mainit talaga dugo namin sa isa't isa eh kaya hanggat maaari ah."
"Oo naman sige"Mahinahong sagot ni Jen.
"Tsaka wag na rin kayo magpahalata na may alam kayo hah."
"Oo Oo"
Nilatag na namin ang mattress sa lapag at dun kami lahat natulog,hindi kasi kami kasya sa kama ni Pangs,Kaya dun kami lahat sa lapag para fair.
BINABASA MO ANG
Concealed Mutual Feelings (Student/Teacher Relationship)
HumorThis is written in Tagalog*A Techer/Student Relationship* CONCEALED kept secret; hidden. MUTUAL (of a feeling or action) experienced or done by each of two or more parties toward the other or others. Hayley's Father died when she was young.So her Mo...