Vài ngày sau, Hannie ngẫu hứng đăng tấm ảnh mình vui vẻ chụp cùng Taehyung bên bờ biển lên SNS cá nhân không quên tag tên tài khoản của nhóc vào để tăng tương tác. Dĩ nhiên, Kim Taehyung không biết điều này vì nhóc đã tạm ngưng dùng mạng xã hội kể từ khi về Busan.
Phía Seoul, được một hôm rỗi việc, Jungkook chán nản lướt điện thoại giết thời gian. Lướt đến tấm ảnh nhóc con vui cười bên người lạ, cậu sửng sốt bật dậy:
"Vừa tách em ra em liền có người mới."
Cáu gắt lấy điện thoại liên tục gọi cho Taehyung. Nhưng đáp lại cậu chỉ có tiếng chị tổng đài báo không liên lạc được kèm theo tiếng 'tút' kéo dài. Khoảnh khắc ấy, chính Jungkook cũng không hiểu vì sao mình lại phản ứng thái quá đến như thế.
"Dong Man, em với Aera trông tiệm giúp tôi vài hôm nhé. Tôi sẽ gọi Ah Yeon nhờ con bé phụ tư vấn cho phần khách online."
Jungkook hít một hơi dặn dò nhân viên vài điều rồi nhanh chóng về nhà soạn quần áo đi Busan 'bắt người'.
...
Hết hôm nay nữa là tròn mười ngày hai người sống xa nhau. Lo mọi chuyện đi quá xa, mẹ Jeon lựa lời khuyên bảo Taehyung:
"Taetae! Mẹ không biết giữa em với Kook xảy ra mẫu thuẫn lớn như thế nào nhưng cứ trốn tránh mãi cũng không phải là cách."
"Ba mẹ muốn đuổi em về Seoul rồi sao?"
Taehyung nũng nịu lái sang chuyện khác. Nhóc vẫn chưa sẵn sàng đối mặt với việc Koo đã quay lại với người đàn ông kia.
"Taehyung ơi, đi thôi."
"Hannie đến rồi, em đi nhé mẹ."
Được cô bạn thời thơ ấu 'cứu một mạng' nhóc hôn chóc lên má mẹ Jeon rồi nhanh chân chạy ra ngoài.
Mẹ Jeon nói đúng, trốn tránh mãi cũng không phải là cách. Nhưng, trước khi nghĩ ra cách thì cứ 'trốn tránh' trước đã.
...
"Ba mẹ ơi, Kook về chơi đây ạ!"
"Aigu! Con trai yêu quý của mẹ."
Nhìn thấy con trai, bà như vớ được vàng vội chạy đến ôm chầm lấy cậu.
"Ba đâu rồi mẹ?"
"Ba sang nhà bác Hwang đánh cờ rồi."
"Còn..."
"Thằng bé vừa ra ngoài với Hannie, con gái bác Hwang rồi. Từ hồi về đến giờ hai đứa cứ dính nhau miết."
Jungkook chưa nói hết câu mẹ Jeon đã biết cậu muốn nhắc đến ai. Câu nói của bà vô tình 'thêm dầu vào lửa' khiến cho cảm giác ghen tuông bị Jungkook hiểu nhầm là giận dỗi tăng lên.
"Em đi lâu chưa mẹ?"
"Vừa đi chừng mười phút là con về tới đó. Thôi, về rồi thì lên phòng cất đồ đi để mẹ gọi em về."
"Không cần gọi đâu mẹ, cứ để cho em ấy thoải mái." Jungkook ngăn tay mẹ lại.
"Ờ ờ thôi cũng được."
...
Mười ngày qua, sau khi hoàn thành dự án đầu tay với Ah Yeon qua Google Meet, Taehyung gửi lời xin lỗi đến Ah Yeon vì không thể tiếp tục đồng hành cùng cô trong trạng thái mất tập trung như hiện tại. Đáp lại Taehyung, cô bé chỉ nói không sao rồi bảo mình sẽ chờ nhóc quay lại. Vì ngoài nhóc ra, Ah Yeon chẳng tìm được người bạn nào vừa hợp tính vừa nhạy bén lại vừa có trách nhiệm như Taehyung.
BẠN ĐANG ĐỌC
TAEKOOK | A winter day
Fanfic"Tôi sẽ ăn ít lại một chén cơm, để phần ấy mua thịt nấu cháo nuôi em." "Tôi sẽ uống ít lại một thùng sữa chuối để tiền mua sữa bột cho em." "Người ta không thương em thì để tôi thương em vậy. Về nhà với tôi nhé, Taehyung à!" - - - Start: 22.09.18 ...