Chapter 11: Người bạn thời thơ ấu

11.3K 683 37
                                    

"Những con sóng xô lâu đài vỡ trong bóng đêm
Nỗi đau cứ như đang vội ghé thăm trái tim.."

- Chuyện đôi ta | DaLab ft Muội -

- - -

Nhà ba mẹ cách biển chừng 3km. Xe đến trạm, Taehyung không ngồi chờ chuyến tiếp theo mà tản bộ trên con đường dọc theo bờ biển về nhà. Vẫn là không khí ở ngoại thành dễ chịu hơn phố thị.

"Ba mẹ ơi, em về chơi đây ạ."

"Taetae của mẹ." Mẹ Jeon mừng rỡ chạy ra ôm chầm lấy nhóc con.

"Đêm qua Kook có nhắn cho mẹ bảo em về chơi. Em về đột ngột quá nên mẹ không kịp mua đồ ngon gì hết."

"Lát nữa mẹ con mình đi chợ ha." Taehyung phì cười ôm vai mẹ.

"Ba đâu rồi mẹ?"

"Ba sang nhà hàng xóm mượn đồ nghề về kê lại giường cho em rồi."

"Việc kê giường tí nữa cứ để em làm cho ạ."

Vì hồi về thăm nhà với Jungkook, mẹ thấy Taehyung đáng yêu quá nên cứ cưng chiều xưng mẹ gọi 'em' đến thành quen như bây giờ.

...

Mùi của biển cả luôn khiến lòng người ta thoải mái hơn. Chiều đến, Taehyung gác lại mớ bộn bề trong tâm trí ra sau đầu, nhóc cùng ba Jeon vác cần ra bờ biển câu cá.

"Giận nhau rồi đúng không?"

Ba Jeon bâng quơ khi hai người đã yên vị trên tảng đá lớn.

"Dạ?" Taehyung chột dạ.

"Về mà không báo trước, quần áo cũng chẳng mang theo, hai đứa không giận nhau thì là gì?"

"Taetae không có giận Koo, Taetae chỉ buồn thôi ạ." Bạn nhỏ cúi mặt nghịch nghịch mấy viên đá nhỏ dưới chân.

"Buồn chuyện gì? Có thể tâm sự với ba không?"

"Ba cho Taetae giữ bí mật nhé, đến lúc thích hợp Taetae sẽ nói với ba mẹ."

"Được rồi, nghe em bé hết."

Về với ba mẹ, Taehyung vẫn chỉ là một 'em bé'.

"Em bé đã trưởng thành rồi, đã mười tám tuổi rồi ba nhé."

Ba Jeon phá lên cười giòn giã.

"Ba, ba ơi, cá cắn câu."

"Ỏ? Không phải cá, là mực."

"Vậy là tối nay có mồi nhắm rượu rồi." Ba cười khà khà.

Một ngày trốn tránh cứ thế theo ánh chiều tà 'chìm' xuống đáy đại dương. Hai ba con Taehyung vác cần ra về khi xô đã đầy ụ những cá lớn, những mực tươi.

"Nhiêu đây đủ cho ba đứa mình ăn đến ngày mai, mẹ bây cũng đỡ phải đi chợ." Ba Jeon vừa cười tự hào vừa khoác vai con trai đi về nhà.

...

"Taetae! Kook vừa gọi hỏi thăm em này."

Mẹ Jeon chưa biết hai người giận nhau nên vừa thấy hai ba con về đã vô tư báo tin. Ba Jeon nghe thế liền nháy mắt, hất mặt ra hiệu cho bà ngưng nhắc về con trai.

TAEKOOK | A winter dayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ