Tháng 7 năm 17xx, ngày Ngọc Đường Hoàng Đạo, tức ngày Mùi của tháng 7.
Người dân đã được lưu ý về việc ngày hôm nay không được bước chân lên núi Yuuei, và cũng không được đến đền thờ Kasama Inari cho đến ngày hôm sau.
Nghe đâu là vì, hôm nay là lễ cưới của tộc hồ ly Todoroki tại ngọn núi này.
Bình thường, gia tộc hồ ly sẽ cảnh báo con người bằng việc tạo mưa bóng mây liên miên quanh khu rừng, thêm vào đó là nhờ những gia tộc trông coi đền thờ nhắc nhở người dân. Còn lần này, từ sáng sớm xung quanh ngọn núi đã dùng dây thừng chặn những lối lên núi, tuyệt nhiên không cho ai vào cho đến ngày hôm sau. Người ra bảo nhau rằng vì năm nay, nàng dâu may mắn được gả vào tộc Todoroki là con người, cho nên phạm vi tổ chức, khách mời sẽ rộng hơn và phải quản lý chặt chẽ hơn.
Nghe bảo nàng tân nương ấy là người nhà Midoriya.
Giống với một số gia tộc trông coi đền thờ khác, Midoriya mang dòng máu con người thuần tuý, nhưng họ là một trong những gia tộc tuy là "người" nhưng lại gần gũi với "thần". Những gia tộc như Midoriya không có sự trù phú hay quyền thế quá to lớn, gia tài quý giá của họ có lẽ là sự lâu dài thịnh vượng mà tổ tiên để lại.
Đến đây mọi người đều đã hiểu, nàng dâu mà người người bảo thật may mắn, là người thuộc tộc Midoriya, gia tộc trông coi đền thờ tại ngọn núi Yuuei. Nhưng nghe bảo, nàng dâu ấy lại là con trai, một chàng dâu may mắn.
⋉ • ⋊
Tại xung quanh núi Yuuei và dọc theo các con đường xuống ngôi làng của người dân có kha khá ngôi đền lớn nhỏ khác nhau, tại vùng Kyoto này có các ngôi đền thờ phụng thần Hồ ly Inari và đền Kasama mà gia tộc Midoriya trông coi cũng là một trong số đó. Có điều, đền Kasama lại không phải đền chính mà là đền Fushimi Inari-Taisha, cho nên đám cưới của tộc hồ ly quanh năm đều tổ chức tại đền Fushimi, duy chỉ có năm nay là tổ chức tại đền Kasama.
Vì thế đây là lần đầu gia tộc Midoriya được chuẩn bị một lễ cưới cho gia tộc hồ ly. Giữa không khí tấp nập bận rộn, người người trong nhà Midoriya đều chạy việc gấp rút vô cùng, mỗi người một việc cứ thế mà dốc sức hoàn thành.
Ngược lại với sự bận bịu ở bên ngoài, trong căn phòng nơi được dùng để trang điểm và chuẩn bị cho nàng dâu, lại rất yên tĩnh. Vẫn chưa đến giờ chuẩn bị, cũng như trong suốt thời gian chuẩn bị bên nhà gái cô dâu không cần phải phụ việc quá nhiều, vì họ bảo rằng ngày ấy cô dâu sẽ được nghỉ ngơi cho những ngày bận rộn tại nhà chồng. Chàng dâu mà người ta bảo là thật may mắn, tên Midoriya Izuku, con trai duy nhất của trưởng tộc Midoriya.
Khế ước kết hôn đã được định sẵn từ khi đứa trẻ Izuku ấy bốn tuổi, một áp lực bổn phận đã dồn nén lên bờ vai nhỏ ròng rã mười bốn năm đến khi cậu chàng ấy trưởng thành.
Trong căn phòng, Midoriya Izuku đang ở một mình và không bị ai làm phiền, cậu chàng cho rằng đây là lúc bản thân tịnh tâm trước khi bước vào những nghi lễ rườm rà của lễ cưới.
Đứng trước chiếc gương cao lớn có chút ố vàng, Izuku nhìn thấy bản thân được phản chiếu lại trên mặt gương tĩnh lặng. Cậu đặt tay lên gương, đặt vào vị trí gò má của mình trên hình ảnh phản chiếu, Izuku nhìn thấy cậu, nhìn thấy Midoriya Izuku với đôi mắt vô định và chần chừ.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 TodoDeku 】 Lễ cưới Hồ Ly
FantasyTrời vẫn nắng nhưng lại có mưa, họ gọi đấy là mưa bóng mây. Cơn mưa rơi xuống khu rừng hiu quạnh, nhắc khéo con người tuyệt đối không được bước sâu vào rừng. Tuyệt đối, không ai được làm gián đoạn lễ cưới của tộc hồ ly. Kẻ nhìn thấy lễ cưới mặc cho...