Khi ấy, có cơn gió xào xạc khẽ thổi, mang chút ấm áp của nắng sớm đong đưa qua từng khe cửa. Lá rồi lại hoa, đều đang đắm chìm dưới ánh nắng dịu nhẹ, còn đọng lại trên bề mặt tầng sương sớm chưa phai.
Hiện giờ chẳng phải mùa đông, tất nhiên là vậy rồi. Nếu là mùa đông, bầu trời ngoài kia sẽ không ấm êm đến vậy.
Nhưng trước mắt Izuku, nơi mà người phụ nữ tên Rei đang đứng dường như đang hiện hữu một mùa đông vô hình. Đôi mắt người có màu xám, sắc xám ấy thật lạnh, hững hờ và lắng đọng. Một ánh mắt tựa tuyết rơi khi đông đến, lạnh lẽo nhưng lại vô cùng cuốn hút. Izuku ấn tượng lắm, vì đôi mắt của Rei thật giống với mắt phải của người con trai nọ. Đều mang âm sắc u buồn của mùa đông, nhưng sâu trong đó là sự dịu dàng khó tả, đến mức có muốn cũng chẳng dám xoá bỏ khỏi tâm trí.
Thu còn chưa đến, đông đã hiện hình. Ấm áp chưa phai, bông tuyết đã điểm.
Người ấy là đương phu nhân của gia tộc Todoroki, Rei. Đây là lần đầu tiên Izuku được trò chuyện trực tiếp cùng bà.
Dáng người bà mảnh khảnh, khoác trên mình bộ kimono giản dị với tông màu trầm. Dù vậy, hoa văn thanh thoát điểm trên mặt vải mềm đều có nét cao quý, sang trọng. Màu áo trầm, rất hợp với mái tóc và đôi mắt ấy, Izuku cho là như vậy.
Thần linh không chỉ có quyền thế hơn hẳn nhân loại, họ còn được miêu tả là có vẻ đẹp tuyệt trần. Đẹp ở đây, có thể là đẹp về ngoại hình, cũng có khi là tính cách. Izuku từng nghe qua, năm ấy khi gia chủ hiện tại kết hôn, ai ai cũng ngỡ ngàng trước sắc đẹp của phu nhân. Giống như lúc cậu cùng Shoto bước vào bên trong, mọi người đều hướng đôi mắt ngắm nhìn người con trai nọ.
Nếu khi ấy Shoto đã sớm cởi bỏ chiếc mặt nạ cáo, biết đâu chừng không khí còn náo nhiệt hơn bội phần.
Ai mà chẳng dễ bị lay động bởi vẻ đẹp không thuộc về trần thế này. Izuku nhớ rõ, giống như đêm hôm qua vậy, cậu vẫn còn nhớ như in gương mặt của Shoto. Càng nhớ, cậu càng thán phục rằng quả thật Shoto rất giống phu nhân Rei. Nhưng không hiểu sao, xen lẫn với những ký ức đang hiện về ấy, Izuku khẽ đỏ mặt.
Quay lại với khung cảnh hiện giờ, Izuku đứng trước Rei chỉ có thể nói lắp vài chữ:
- Con là... Izu... Izuku Mi... Mi...
Cậu chàng có chút đứng cả người, ngay cả lời nói cũng trở nên đứt quãng. Trước mặt cậu, Rei là bậc trưởng bối có thân phận vô cùng cao quý, chẳng trách sẽ có khó khăn khi đối mặt với người.
Đổi lại, Rei không để ý gì đến câu nói đầy sự hồi hộp của Izuku, bà mỉm cười bảo:
- Ừm, con là Izuku, ta biết mà.
Không hiểu sao Izuku lại cảm thấy xấu hổ, rõ ràng ban nãy Rei đã biết tên của cậu rồi, vậy mà cậu chàng còn giới thiệu lần nữa.
Cậu đan hai tay vào với nhau, có chút ngại ngùng rồi tiếp lời:
- Người cũng đến đây đi dạo ạ?
Cảnh đẹp đến thế này, có vội vã đến mấy đều sẽ muốn chậm lại bước chân, rồi ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc trước mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 TodoDeku 】 Lễ cưới Hồ Ly
FantasíaTrời vẫn nắng nhưng lại có mưa, họ gọi đấy là mưa bóng mây. Cơn mưa rơi xuống khu rừng hiu quạnh, nhắc khéo con người tuyệt đối không được bước sâu vào rừng. Tuyệt đối, không ai được làm gián đoạn lễ cưới của tộc hồ ly. Kẻ nhìn thấy lễ cưới mặc cho...