DEDICATED TO YURiSiSTABLE_03/Patriisha03! :) Since nagcomment siya dun sa Chapter 3 kung sino bias niya sa EXO.
Ciao! Muli akong nagbabalik.
Eto na yung Chapter 12.. Sensya na kung sobrang tagal bago ako makapag-update. Tamad kasi talaga ako. -,-
What about Chapter 12? The chapter's title says it all ;)
Ayy iniba ko pala ulit yung cover. Meheheh~
Neweys, don't forget to comment/vote ha. ^___^
-------------------------------------------------------------------------------------
YANA's POV
Palubog na yung araw. Tapos narin ang lahat na maligo dun sa lawa/mini dagat.Nakaupo ako ngayon sa may terrace sa ikalawang palapag ng clubhouse. Pinapanood ko yung mga naglalaro ng basketball sa baba malapit dun sa lawa..
"Orange Juice or Iced Tea?" biglang may nagsalita sa gilid ko. Napatingin ako.
Ako: Ate Nana ikaw pala..
Ate Nana: ^__^ Iced Tea or Orange Juice? Binaliktad ko na yung tanung ah.
Ako: Ayy.. Ano.. Iced Tea nalang po.
Iniabot sakin ni Ate Nana yung malaking baso ng Iced Tea. Umupo siya sa tabi ko at ininom yung orange juice. Nakatingin lang kami pareho dun sa mga naglalaro.. Ako? Nakatingin sa isang tao lang..
Ate Nana: Ang gwa-gwapo nila noh? :D
Ako: E-eh?
Ate Nana: Yung mga batang naglalaro ng basketball... Ang ibig kong sabihin.. Sina Luhan.. ^__^
Bakit parang may ibig sabihin yung ngiti ni Ate Nana? Saka bat....si..L-luhan pa yung binanggit niyang pangalan.. :/
Ako: Ahh.. Uhh-- Opo..siguro..
Ate Nana: Nakss! Alisin mo na yang 'siguro'. Oo nalang.. ^___^
Ako: Eh.. he he he.
Ininom ko nalang yung Iced tea na hawak ko.. Bakit parang ang weird na nakakatakot si Ate Nana ngayong araw? >.<
Ate Nana: Naaalala ko pa nung mga bulilit pa sila.. Magkaka-classmates yung iba sa kanila noong elementary eh. Dito na sila nag-aral sa Pilipinas. Magka-classmates sila sa isang International Academy... Yung iba sa kanila Grade 2..at yung iba Grade 3. Mga 6-7 year olds sila. Naging suuper duper close sila kasi kahit hindi sila totally nasa iisang Grade, nagawa nilang bumuo ng friendship. Ako naman 10 years old.. Grade 6 ako nun... Ang cu-cuteeee nila! Super! Parang mga anak ng artista! Nakakatawa nga dahil kahit chinese at korean sila eh nagkasundo sila.. Hanggang sa lumaki sila..di na sila nabuwag... Silang 12 na ang magkakaibigan hanggang ngayon. Parang magkakapatid na ang turingan ng mga yan.. Para ko narin silang kapatid.
Ako: Ganung katagal na po ba kayo dito sa Pilipinas? Magsasampung-taon po?
Ate Nana: Mmm. Pero iba kami ni Jong In sa kanila. kasi half-korean kami. Ang Dad namin is korean at Mom namin ay Filipino. Pero dun kami lumaki sa korea. Napagpasyahan lang nila Mom na dito na lang kami tumira at ipagpatuloy yung pag-aaral dahil mas maganda raw dito.. Kaya nung binigay samin ng Mom namin itong clubhouse na to..Dito na napagpasyahang tumira nung mga bata.. At dahil parang ako ang Ate nila at mas nakakatanda ako, sinamahan ko sila dito. Nung 1st year HS sila at ako naman eh 1st year college, dito na kami tumira.
BINABASA MO ANG
The EXO Clubhouse
FanfictionAng buhay ko noon, parang isang madilim na langit. Kakaunting bituwin na nagbibigay ng konting pag-asa at liwanag. Pero minsan may dumaang labindalawang bulalakaw sa madilim na kalangitang iyon. Maliwanag. Ngayon, natatakot ako. Dahil alam ko na..ma...