Chapter 6

38 7 2
                                    

************* 

I was just staring on MS word,.i was facing right now,hayyyyyy,..ano naman kaya ang isusulat ko,ewan ?,..naubos na yata ang mga ideas ko,dati naman madami akong ideas eh inspired kasi dati ngayon hayyyy wala malang akong inspiration....Gosh,ang hirap pala magsulat ng story na wala ka man lang talagang  karanasan ,Writters Block? siguro wala na kasi talaga akong maisip,eh....na kahit na ano kaya hetong update na ito ayan ay,mga sabaw hahaha,..



**************

Jazz Pov

I slowly opened my eyes,Waaaaataaaaaaa,...sleeping beauty lang ang peg,.then mukha nya ang agad ang nakita ko teka,.MUKHA NYA???,...

E..Elo ,..andito ka?...tanong ko sa kanya edi ibig sabihin hindi pa ako tigok ,hindi pa ako churba,..hinawakan ko yung mukha nya,.nahaplos ko panga ibig sabihin totoo nga,..pero si lalaine,nasaan sya panaginip lang ba ang lahat.?

"Yes Jazz andito lang ako" tipid nyang sagot at umiwas ng tingin sa akin,..

"Elo,alam mo nanaginip ako akala ko niloko mo ako kayo ni lalaine,.." sabi ko at ngumiti sakanya,..bigla naman syang umayos ng upo at bumalik na naman sya sa pagiging cold nya tulad ng sa panaginip ko,..

"Parek—-I ..i mean Jazz ,.thats not a dream nor a nightmare,..everything was real,".malamig ang tono ng pagkakasabi nya ibig sabihin .totoo lahat ng nangyari,ibig sabihin niloko talaga nila ako ngumiti ako uli,.

"Ehehehe...Kayo talaga elo binibiro nyo ako" sabi ko kahit alam kong unti unti na namang nahuhulog yung mga patak ng luha ko,..

"Jazz,naman,..bulag ka ba? o nag bubulagbulagan ,Jazz we are in a reality..lahat yun totoo di mo ba kayang tanggapin yun ha" sigaw nya sa akin kaya tuloy na akong naiyak nanginginig yung kamay ko,..

"Elo naman " sabi ko at  humawak sa kwelyo ng damit nya,..

"Jazz accept the fact  that our fake relationship is done" sabi nya at inalis ang kamay ko na nakahawak,.sa damit nya,..ang sakit noong yung nasa haraap mo na nga ang katotohanan ayaw mo pang maniwala kasi ganun mo sya kamahal ganun mo sya kagustong makasama kasi sya yung naiimagine mong maging forever pero ano to,parang  higanteng karayom ata ang itinusok sa dibdib ko,.ganito ba talaga kapag nagmamahal, ka.nasasaktan

"Elo sge I will let you go,but then let's just finished the contract,. for 2 months you will stay as my Bf and my Fiancé ,until my dad realized that he was wrong,and also ...that's the time na ang Taning sa akin ng doktor,pwe...pwede, bang hintayin mo muna akong mamatay bako ka umalis sa tabi ko"sabi ko sa kanya teka bakit parang nawala yung cold look nya,pero hindi namamalikmata lang ako kasi hanggang ngayon wala pa ring emosyon sa mukha nya,huminga ako ng malalim ....

"Let just finished the contract ,until you ,..died? Nah..are you  F*cking kidding me Jazz ha?,pero,,sige kung yan ang gusto mo....Okey Fine" nagmura si elo sa harap ko kaya mas lalo akong napaiyak nagsimula na rin syang maglakad papalayo,.pero bago sy naglakad palabas nagsalita muna ako...

 

 

"Elo Lets forget everything and just finished the contract ,I promise matapos nun hindi ko na kayo guguluhin,." sabi ko pero ni hindi manlang sya lumingon,.iniikot ko ang mata ko nasa ospital pala ako,Jelo,Zraile Fuentes,napatawa ako ng malungkot habang iniisip ang pangalan nya,.you turn my whole world upside down,parang noon lang kinukulit kita at nagmamakaawa kang tigilan na kita ...pero ngayon parang di ko na ata kayang wala ka ,..

If means I fall! (COMPLETED 2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon