Elize's Pov
[ma'am naayos ko na po yung pinagagawa nyo,nabili ko na po yung nalulugi nilang kompanya ano po ang balak nyong gawin ko]
"I want you to cancel it,wag mo na ituloy ang pagbili" sabi ko kay atty.Renee,.
[Pero ma'am mag-paparty sila para sa pagkakabenta ng kompanya baka ma dissapoint sila pag nalaman nilang hindi tuloy]
"Atty..Renee Larades,,.binayaran kita para sumod hindi para kumuntra" sabi ko at pinatay na ang tawag,its already 7 pm kakarating lang namin galing korea ni Shauran ,nag-aayos nga pala ako ng sarili ko ngayon,at bigla ako.napatingin sa salamin habang naglalagay ng isang glamorous French lipstic,..at mas kinapalan ko pa,ito.nakasuot ako ngayon ng isang beaded ,clingy strapless red gown with my crop diamond earings,.ibinagsak ko lang ang blonde curly hair ko at nagsuot ng 4 inch black leader high heels,.at isang black head dress,..let the show begin baby,.. ,..
"ang sexy naman ng date ko" putek na shauran ito nanggugulat,..natapilok tuloy ako buti nalang nasalo nya ako,teka bat parang bumilis yung tibok ng puso ko,.napa-angat ako ng tingin gwapo din pala ang mokong na ito green yung mata nya ,teka parang lumalandi na ako,.ahhhhhhh...tae naman oh,..
"Alam mo kung ice cream lang ako kanina pa ako tunaw sa it ng titig mo:" sagot nya at ngumiti sge ngiti – ngiti ka pa jan,baka matuluyan nang mahulog ang puso ko sayo,..syempre sa isip ko lang sinabi feelingero kasi ang isang ito,.
"Tss...tinignan ko lang mata mo assuming tsong,bigla ako nilamig ahh ang hangin mo kasi ,.." sagot ko ngumisi lang sya at umakbay sa akin,..
"Ready kana ba makita sya ulit?"tanong nya kaya napatigil ako,.
"Hi...hindi ko alam hauran eh,natatakot ako na baka kapag nakita ko sya ulit yung feelings at pagmamahal ko bumalik bigla" sagot ko nakita ko naman syang ngumiti...isang ngiting mapait ,..aysus,kailan ko pa natikman yung ngiti nya at nalaman ko ang lasa,..
"Wag ka matakot andito lang ako,.sa tabi mo" sabi nya putakte naman oh,bakit parang naawa ako sa kanya nauna na akong naglakad sa kanya ng bigla sya ulit magsalita,.
"Pwede mo akong gamitin para kalimutan sya ,tutulungan kita,aalalayan at hindi ako aalis sa tabi mo" ,napahinto ako,..ng bigla nya ako hapitin at yakapin,..
"elize,hindi na ako papayag na saktan ka nya,tama na yung nangyari noon,hindi ko nahahayaang maulit pa ,puprotektahan kita at lagi kitang iingatan," sabi nya at kumalas na ng yakap,..diko alam kung ano ba dapat ang isagot ko sa kanya ,.kaya niyakap ko nalang sya ulit,..
"Shauran,sana nga ganun kadali ang mga nangyayari,sorry pero mukhang diko muna masasagot at masusuklian yang sinasabi" bigla naman syang humalakyak at binatukan ako,.
"Putek,Elize ano bang iniisip mo ang ibig ko lang naman sabihin babantayan kita ,at di ko hahayaang masaktan ka nya ngayong gabi hindi ako nangliligaw ,pwede mo din akong gamitin , ,..sussss asuming talaga tara na nga" sabi nya at sumakay na kami ng sasakyan,.at naging maayos naman ang byahe at ngayon nasa tapat na kami ng party sinuot ko na yung headress ko pero tinanggal ni shauran problema ng chongong to,pababa na ako ng buksan nya ang pinto at hinawakan ako sa kamay ,tapos sabay na kaming naglakad papasok,.
*********
At the party
Laine's Pov
BINABASA MO ANG
If means I fall! (COMPLETED 2015)
Teen FictionFrom what If' s to I fall. Dimo talaga masasabi kung kelan ka magmamahal ano? O kung sino ang taong dahilan kung bakit ka mahuhulog. Story Completed @August.13.2015