Chapter 20

28 6 0
                                    

Elize Pov

"Sa buhay kailangan mo matuto magparaya hindi naman pwedeng ikaw lang ang masaya paano naman ang iba ? bawat istorya may happy ever after at kailangan may happy ending lahat ng karakter"

tama si shauran hindi ako dapat maging selfish si terrise at Jelo naman talaga mula sa simula pa eh,ginulo ko lang nakita ko nga sila kahapon sa beach na magkasama at nakita ko ring ngumiti si jelo sa kanya , bawat istorya may happy ever after kaya dapat ibigay ko na yun sa inyong dalawa,masyadong komplikado ang buhay ko,..kailangan ko muna hanapin ang sarili ko...nagdial ako ng number ...

"Jelo Let's Meet on the restaurant where we made our first date" sabi ko at in-off ang phone nag-ayos na ako at pinabalik ko ang straight kong buhok nag make up ng simple at nagsuot ng necklace na may pendent na dove,.dress na white lang ang suot ko ngayon tumingin ako sa salamin,heto na heto na magiging tuldok sa lahat,kaya mo yan pinigilan ko ang mga nanggigilid na luha sa aking mga mata,.dumating na ako sa restauran,kahit hindi ka dumating jelo maghihintay ako,hihintayin kita hanggang sa huli,lumipas na ang 5 limang oras ,nang may isang lalake ang umupo sa bakanteng upuan sa harap ko black leather jacket at naka sunglass na black,ngumiti ako sa kanya,..

"Yung dati pa rin order ko ha at this time ako naman ang magbabayad sge kain kana" sabi ko at nagsimula na kaming kumain hindi pa rin sya umiimik,..at katulad ng ginawa ko noon hinila ko na naman sya palabas ng restauran na hindi pa nagbabayad pero binayaran ko na yun kanina gusto ko lang balikan lahat ng ala-ala namin noon...nakarating kami sa private plane na pinaready ko,hindi naman sya nagreklamo,at sumunod naman pumunta kami ng paris ,one of the prestigious hotel ng modeling company ng kapatid ko,naglakad lakad lang kami hangang sa makarating kami sa may garden ng made up of real white roses and different white flowers ang garden nila,..

"Ang ganda noh elo,.tara manghuli tayo ng mga butterflies ,."sabi ko at hinila ang kamay nyanakita ko namang para syang naiilang,.

"For this Day elo Lets Forget Everything,mag-simula tayo kung saan kailangan mo pagpanggap na boyfriend ko."

"How could you say that after what happened F-ck do you think I can do that" sabi nito lumunok muna ako ng laway bago nagsalita ulit ito na siguro ang pinakamasakit na salitang bibitawan pinilit kong wag tumulo ang luha ko mabuti at nakisama naman ang mga nangingilid kong luha,.

"Hi ...im Jazz elize Black and Elyx Chalcedon,..but im still your parekoy ,Just this day Jelo can you be my parekoy for just 24 hours and naubos na natin yung 13 hours,.mayroon nalang tayong 11 hours ,tara na dali doon tayo"sumakay kami ng kabayo at tig-isa kami nag-enjoy ako ng husto,hanggang sa mag-alas otso na ng gabi nagpahanda kami ng mga sikat na dish ng paris tapos kinuha ko yung isa pang necklace sa bulsa ko,dove the color royal blue ang design isinuot ko iyon sa kanya noong una komontra pa sya pero makulit ako eh kaya ayun wala syang choice ...

"That's pretty cool elo come on lets it,."sabi ko

"Jazz lets stop this" natigilan ako sa sinabi nya ,..ngumiti na lang ako,..

"I love you so much Parekoy kain ka muna mamaya na tayo mag-usap"

"Tama na ang kalokohan mong ito ,,stop this nonsense Show" lumunok muna ako ng laway ko

"This day will be the last hindi na ako manggugulo ulit" sabi ko,naging tahimik na noon ang mga sumunod na pangyayari nagsalin ako ng wine sa baso ko at ininom ko,ng minsanan kumuha rin sya at ininom ito nakaubos na sya ng marami rami naring wine ng mapag-desisyonang kong magsalita,.

"I know I made an enormous mistake im really sorry Jelo,elo ,..parekoy," sabi ko bigla naman syang tumayo ,in just a nap he pull me closer to him and lean to kiss me ,the tears started to fall as we entered the elevator without breaking the kiss ..until we reach the v.i.p room I choose for us ,.he look at me straightly

"I love You so much Jazz.. Parekoy ,and you don't ...don't how much it kills me when I saw you crying ,stop its okey. lets sleep"

I know this day will be the happiest day of my life I'm now laying with the man I really love ..no antagonist ,rivals and love triangles I intertwined my fingers to him, I love you so much ,.elo My PAREKOY

_________THE END

If means I fall! (COMPLETED 2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon