Jazz's Pov
Andito ako ngayon sa photo shoot para sa new set ng mga designs ni ate and ano ako dito
Camera man?
Photographer?
Crew?
Malaking "No"..
Isa na pala akong MODEL,..i mean SIKAT na model,..paano ba yan naiintindihan mo naman siguro capslack pa eh,.si ate unice naman todo cheer sa akin,..ng biglang nagsalita yung photographer namin,..
"Miss Elize Meets Mr.Ran Lee ang iyong partner" sabi nito ,.TEKA <> ran lee? parehas ni Shauran,.pagharap nya sa akin,.takte edi sino pa ba edi si Shauran nga,..
"Hi Babe" nakangising sabi nya sa akin,.
"Babe mong mukha mo tukmol" sigaw ko sa kanya .....ops nawala ata ang poise ko doon,ah bumalik pagka boyish ko kaya ngumiti nalang ako ulit at nong makalapit nasya sa akin agad ko syang binatukan,.
"Awwwwww" daing nya,kulang pa yan unggoy ka,..
"Paano ka napunta dito at ikaw ang partner ko?" bulong na patanong ko sa kanya,.ngumisi naman sya at bigla ako niyakap,.
"Babe sadista ka talaga mamaya nalang sa bahay ha,tapusin muna natin tong photo shoot wag ka muna Jan,excited"Sabi nya habang patawa-tawa,.anak ng anong excited? Sa bahay? ay,naku naku nagiging greem minded na ako,.nakita ko namang nagsipaglakihan ng mata yung mga nasa set dahil sa sinabi ng mokong nato ,..
"Errrrrrr nakakainis ka!!!" sabi ko at tinalikuran na sya,..nagpunta muna ako sa Ladies Room,tinignan ko ang sarili ko ,curly dark brown hair,with a black ponytail made of Swarovski gem ,.Napangisi ako malayo na sa dating parekoy na nakilala mo Jelo Fuentes,..i look at my face at the mirror and those substance they put to make someone's face look more attractive, ..such as my elegant make ups and my stunning red lipsticks that was painted on my lips,tinignan ko ang suot ko black strapped ,backless gown,with silver belt and beaded by different gems ,who would thought na ang taong may eleganteng ayos at pananamit na nakaharap ngayon sa salamin ay minsan ng nasaktan,pinaikot at pinaglaruan ng isang lalaking di naman karapatdapat ng pagmamahal nya,nakaramdam ako ng medyo pagkirot ng dibdib ko until a few teardrops suddenly fell,then I found out that I'm crying,..it's been a long time but the pain, was still here, and then I punch the mirror in front of me , the next thing I know Is that,.. I, saw my fist covered with my blood ,and then someone spoke, behind me,..kaya agad kong kinuha yung panyo at pinunasan ko ang luha ko...
" Wag Mo Na Itago Hindi Naman Lahat Ng Umiiyak Mahina,Yung Iba Mas Narerealized Nila Na Malakas Sila kapag nasasaktan sila..Love And Value Yourself Elize ,You Are A Beautiful And Gorgeous Creation Of God ,..smile and start for a new beginning" si ate unice pala diko manlang napansin na nasa likod ko na pala sya,.
"Bitawan mo na sya Elize dahil ikaw nalang ang pilit na humahawak kasi sya matagal ka ng binitawan,Hindi porket nag effort sya para sayo ,.eh mahal kana for heaven sake elize kaya naman lahat na gawin yun ng iba pero hindi lahat kayang humawak at manindigan para sa taong mahal nila"...napangiti ako ngiting may halong lungkot ang dami na pala talagang alam ni ate unice,..
"Ate no one notice how mad I am!,no one notice my pain!,my tears!,my sadness!,but then naging mabuti pa rin akong tao nagpatawad at nagbigay ng panibagong pagkakataon,pero anong nangyari,..alam mo natatakot na akong maging masaya na baka sa isang iglap lulungkot ulit ako,people are temporary nowadays,natatakot na akong maniwala at magtiwala kasi lahat naman sila nawawala" sagot ko,at di ko na naman napigilan ang pagbuhos ng mga luha ko,.
"Effort is the most precious thing that a girl wishes for Like us....dahil doon mabilis nahuhulog ang Loob natin sa kanila pero elize kapag masyado na mabigat ang lahat di ba mas gagaan yan kapag pinakawalan mo,.tama na elize bitawan mo na ang pagmamahal mo sa kanya,kalimutan mo na sya sabi nga nila parte nalang sya ng chapter ng buhay mo ilipat mo na yung page kasi,kung tragic ang page na ito lalo kalang lulungkot kapag paulit-ulit mo pang binasa ang mga nakaraang puro sugat lang ang naidulot sayo,may mga pahinang dapat nalang natin lagpasan kasi may mga kasunod pa itong page,na dapat mo basahin at paglaan ng oras." sabi nito at yumakap sa akin,..
BINABASA MO ANG
If means I fall! (COMPLETED 2015)
Teen FictionFrom what If' s to I fall. Dimo talaga masasabi kung kelan ka magmamahal ano? O kung sino ang taong dahilan kung bakit ka mahuhulog. Story Completed @August.13.2015