Chapter 7

47 7 0
                                    

********

Jazz Pov

Kasalanan ko ba talaga ang lahat nasa ospital pa rin pala ako nang,biglang bumukas ang pinto at nakita ko na si elo ang pumasok,..

"Elo masama ba ako,may mali ba akong ginawa sabi ng mama ni James kasalanan ko raw ang mga nangyari hindi ko alam ang gagawin ko" sabi ko kay Jelo pero wala manlang akong nakuhang sagot  mula sa kanya,..

"Let's Go I will drive you home"he mouthed and I just nodded na discharge na ako,na stressed lang daw ako kaya ako nahimatay,...habang nasa byahe kami ni elo,.napatingin ako sa may daan,naalala ko bigla si james kasi may nakita akong aso,ngumiti ako ng mapakla at nagsimula ana namang tumulo ang luha ko,..

"elo pwede bang dito mo nalang ako ibaba," I mouthed but I don't hear any response from him,.

"Jazz im sorry " napatingin ako sa sinabi nya,..huh pinaglalaruan na naman ba nya ang feelings ko

"Elo,sa tingin mo ba mapapatawad kita ng ganun lang elo,ng dahil sa galit ko sayo nabuntunan ko sya at  nagpakamatay si James,ng dahil sa akin,tanga ko nga na nagmakaawa ako sayong tapusin ang kontrata,kung sana binigyan ko ng pagkakataon si james sana hindi to nangyari" matapos ko sabihin yun binuksan ko ang pinto ng sasakyan,wala akong pakialam kung mabagok ang ulo ko kasi walang balak ihinto ni jelo yung sasakyan nya,..

"Let's Start a new beginning where there is no pain " sabi nya napatawa ako sa sinabi nya start a new beginning your face,lulundag na sana ako sa sasakyan ng hawak nya ang kamay ko at sinirado ang pinto ng sasakyan,.

"Nakakatawa ka Jelo Fuentes,akala ko ba matalino ka pero bakit ang liit na bagay hindi mo maintindihan,ha layuan mo nalang ako ...alam mo nagsisi ako na kinulit kita noon,na ginusto kong ako ang maging dahilan ng saya mo pero... I was errrrrr definitely wrong,kasi ng dahil sayo gumulo ang buhay ko,." sigaw ko sa kanya pero kahit na sinasabi ko yun may parte sa puso ko na ayaw ko syang mawala sa tabi ko pero yung sakit na nararamdaman ko lalo pang bumigat,lalo,.

"I wont" madiin nyang sabi tanga ba sya gusto nya si lalaine kaya pinalalaya ko na sya ,tapos I wont ,.i  wont pa sya,..

"Zraile,suko na ko ,..tama na" sabi ko pero in  just a nap,I feel his warm dahil niyakap nya ako,I don't know if dapat ba akong maging masaya dahil bumabalik na sya sa akin o dapat akong maging malungkot dahil kahit kayakap ko sya iba ang nasa puso nya,..

"I broke up with her" he mouthed while stroking my hair,we are still in the same position nakayakap pa rin sya sa akin pero hindi mali ito may namatay dahil sa akin,hindi ako worth it na maging masaya,itinulak ko sya pero mas lalo nya lang hinigpitan yung yakap nya sa akin,.

"Please let's Just stay like this" malungkot na sabi nya,..

"jelo,please ayoko na" I mouthed at humiwalay na sa pagkakayakap sa kanya,..

"Please Parekoy lets just finished he Contract and after that,lalayo na ako sayo wala ka ng mababalitaan pa o malalaman sa akin" malungkot na sabi nya,parang bumaba yung puso ko papuntang talampakan ng dahil sa sinabi nya,.

"Sge,pumapayag ako" alam ko na pagiging selfish tong ginagawa ko pero  paglipas ng dalawang buwan mamamatay na rin naman ako,mababayaran ko na ang mga kasalanan ko,.minsan kasi sa pag-ibig kailangan mo rin maging selfish para maging masaya ka,..

"Thanks" tipid na sagot nya

"Don't  thank me,that was just a contract wala na tayong ugnayan bukod doon trabaho nalang ang nagdudugtong sa atin" sagot ko at ng makarating na kami sa bahay bumaba na ako at,nakita ko agad  si dad na naka tingin sa amin hinawakan ko yung kamay ni elo,ang lamig,at ng makapasok na ako lumapit sa amin si dad,..

If means I fall! (COMPLETED 2015)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon