Hello po.:) subaybayan nui po ito :)
Sorry late update ulit kasi po may sakit ako e. ✌
©WattpadPresents
Avyanna's POV
Naglalakad ako sa corridor ng biglang may bumangga sakin. Tiningnan ko siya pero inirapan niya lang ako.
"Bitch" sabi ko na lang sa sarili ko. Maglalakad na sana ako pataas para makapunta sa room ko ng biglang may humila sakin. Nagulat ako sa nangyari at tiningnan ko kung sino 'yon.
"Fraez?"biglang sambit ko. Tiningnan niya ako at tsaka hinarap. Nagulat ako dahil nakataas ang kamay ng babae at may hawak na kutsilyo. Tila hindi ako makagalaw.
"She's gonna stab you. Buti na lang nakita ko" sabi ni Fraez. Hindi prin ako makagalaw.
"Sinong nag-utos sayo?" Sabi niya at hinawakan niya ang kamay ng babae at kinuha ang kutsilyo.
"Sinong nag-utos sayo!?" Nagulat ako sa sigaw ni Fraez. Siguro ay nainis na.
"S-si Ri-richard Gaster" sabi ng babae. Napitlag ako sa narinig ko. Si R-richard? Grabe, bakit ba ang dami kong kalaban? Aish!
"Bakit daw niya ako gustong patayin?" Tanong ko sa babae.
"Hindi ko po alam. Inutusan lang po ako. Hu-huwag niyo po sana akong ipakulong, napag-utusan lang po ako." sabi niya at umiyak. Naawa ako sakanya.
"Okay. I'll help you to trasfer with my Uncle's School. Lahat ng galaw mo malalaman ko kaya don't dare to kill again. At kapag may ginawa ka ako mismo ang makakalaban mo. Meet me tomorrow at Starbucks" sabi ko sakanya. Tili nabigla siya at bigla niya akong niyakap.
"The-thank you so much. I promise. Thank you" sabi niya. Pinunasan ko ang luha niya. Ngumiti ako sakanya.
"Sige na go to your room." Sabi ko at tsaka siya ngumiti sa akin at naglakad palayo. Maganda siya at mukhang mayaman. Inosente ang mukha niya.
"Masyado kang mabait sa taong gustong pumatay sayo" sabi ni Fraez tingnan ko siya.
"Inutusan nga diba?" Sabi ko sakanya at naglakad pataas. Sumunod naman siya sakin kasi magka roomate lang kami.
"Muntik ka ng saksakin noh. Tss" sabi niya sakin.
"Thank you pala kanina ah" sabi ko nalang at pumasok na sa room. Tingnan naman kami ng mga ka-klase namin. Tss. Kahit kailan talaga iba ang isip. Umupo na ako sa upuan ko at saktong pumasok ang proff namin at nagdiscuss. Hay, Math ang hirap talaga nito!.
Tiningnan ko naman si Jearred, seryosong seryoso ito habang nagso-solve.
"Mr. Licavoli you're not listening. So, please solve number 25" tiningnan ko naman ang #25 at tila napanganga. Ang hirap naman kaya niya kaya un?
Tumayo naman siya at pumunta sa harap. Wala pang ilang minuto ay natapos na siya. Tila ako ay napanganga i mean lahat kami pero hindi kasali si Jearred. Ang hirap nun tapos nasagutan niya? Sheyt!
"Wow. It seems si easy to you. Kaya naging Deans Lister." Sabi ng proff namin. Teka Deans lister rin kaya ako. Pero pang 3rd lang. Tss. Edi siya na!
*******
Jearred's POV
"Bat ka na naman nandito?" biglang tanong sakin ni Black master
"Pakyu! Masama ba? Nga pala may labanan ba na magaganap? Kasi ang Leian Cartel Org. natalo nila ang Frills" sabi ko sakanya. Tiningnan naman niya ako habang kumakain ng titserya.
"Bakit mo alam?" Tanong niya saakin.
"Gwapo ako ee" sabi ko sabay ngisi sakanya. Tiningnan niya ako ng masama pero tumawa lang ako.
"Gago! Ano bakit mo nga alam?" Tanong niya ulit.
"Nanuod kami malamang" sagot ko sakanya.
"Hoy! Igalang mo nga ako, ako parin boss mo!" Sigaw niya sakin. Tumayo naman ako para mahiga sa couch.
"Pakyu men. Haha. Mas matanda parin ako sayo!" Sabi ko sakanya.
"Sabagay, matanda ka naman talaga ee" asar niya sakin. Binato ko naman siya pero tinawanan niya lang ako. Gago talaga toh.
"3 weeks before the battle between DTO and FO. Alam na yun ng leader ninyo" sabi niya. Teka Frills Organization? Tsss. Sila na naman?
******
Fraez's POV
Hanggang ngayon nagtataka ako kung bakit tinulungan ni Avyanna ung babaeng yun. Tsss.
"Boss, diba may laban tayo?" Tanong sakin ni Francis
"Yes. So, be ready" sagot ko na lang. Nag nod na lang sila. Teka bat wala pa si Zach at Jearred?
Maya maya pa ay dumating si Zach.
"Bossing oh yan" sabi niya sabay lapag ng folders.
"What is this?" Tanong ko.
"Information about LCO" sabi niya. Agad ko namang tiningnan.
Group Name: Leian Cartel Organization
December 18, 1991 was the date that Leian Cartel formed. The leader that time was named Arthur Kael but he died July 13, 1995. And the LCO was inherited by his son named Zachary Julius and his son handled the organization, his son expanded the connection and scope of the organization. His son continuesly handled it but last 3 years (2012) his son said that the LCO was not already held by him but her daughther named Avyanna Caden.
Pagkatapos kong magmuni at basahin iyon ay binasa ko ang last na page.
Leader's Information
Name: Avyanna Caden
Birthday: September 08, 1997
Age: 17
Parents: Zachary Julius
Wilma Leyn
Sibling: Not mentioned
Adress: Not mentioned
Cellphone #: Not mentioned
Teka nga bakit hindi niya sinabi at nakasukat kung ano ang adress, cellphone # at ang kapatid niya. Kailangan kong mahanap to. Kailangan ko siyang sundan.
Maya maya pa ay.
"Yow men!" Bati sa'min ni Jearred.
"Saan ka galing?" Tanong nila.
"Kay Black Master" sabi naman niya.
"Anong ginawa mo dun?" Tanong ulit nila.
"Tanong mo sa lelang mo. Gago toh, daming ninyong tanong. Sheyt! Chicks!" Sabi ni Jearred at sinundan naman namin ng tingin. Kilala ko na ung kasamang babae ni Avyanna.
"Gago, si Nichole yun, yung lampa na pinatulan mo nung first day school" paliwanag naman ni Dylan. Natawa ako ng nakita ko ang mukha niya.
"Si-siya un?" Nanpapangangang sabi nito.
"Kaseee! Hindi mo na yan mabibinggwit!"asar naman ni Francis."ULUL! wala pa nga akong sinasabi ee!" Sabi naman niya. Tumahimik na lang ang iba. Habang tinitignan ko si Avyanna may napansin ako. Magkamukha sila ni Black Master at nung malapit na siyang mahulog magkaboses rin sila ni Black Master. Hindi kaya, magkapatid sila? Aish! Imposible.
-------------*
And read my new story tittled EOS ANDRIX THE BADBOY KING Thanks:*
Thanks po sa support. Vote, follow, and comment please?
Abangan ang next update :)
©Author
BINABASA MO ANG
Love Of A Gangster (Myungstal)
RomanceAvyanna - A person who is willing to sacrifice everything on her life. -A person who made a gangster fall in love for a very first time. Fraez - A person who is also willing to sacrifice everything for his love one's -A person who made a gangster...