Chapter Seven (Part 1)

63 3 0
                                    

Sana suportaham niyo parin toh hanggang dulo :) Vote, follow me, support, comment and spread:* Love you all.

©WattpadPresents

Avyanna's POV

'Aeomrid Casd , son of Mr. Julius Caven and Mrs. Jesmin Rae and the younger brother of Avyanna Caden is the master of Dracer Triff's Organization since 2012. He expanded the connections and scope of his organization and his organization is the top ranking organization. The Dracer Triff's Organization was held by his Grandmother and inherited on him when his grandmother died'

Pagkatapos kong basahin lahat ay tila nanghina ang katawan ko. Siya ang master ng DTO? At ang leader ay si..... Fraez?.... teka kailangan ko tong malaman.

Tumayo ako at kinuha ang files at agad na naglakad palayo

"Te-teka, Bosss! Saan ka pupunta?"

"Yanna, huwag kang magpadalos dalos" sigaw nila pero hindi ko pinansin at naglakad papuntang parking lot.

*******-

Fraez's POV

Nasa parking lot ako ng mapansin kong may nagsasalita.

"Damnit! Kailangan ko malaman un!" Sabi ng babae pero parang namumukhaan ko siya. Si...... si Avyanna nga! Pero teka mag ta-time na saan yun pupunta.

Binuksan ko ang kotse ko para sundan ang kotse niya. Curious ako, hindi ako admirer.Tch!

Makalipas ang sapung minuto ay bigla siyang huminto sa mala-palasyo at duon lang ako natinag.

"Bakit siya nasa bahay nila Black Master?" Nagtatakang tanong ko. Nakita ko siyang lumabas at tumakbo. Pinagbuksan naman siya ng isang matandang babae. Si Nana Flor ata.

********

Avyanna's POV

Pinagbuksan ako ni Nana Flor.

"Yanna,may nakalimutan ka ba, anak?" Tanong niya saakin.

"Nana nandiyan po ba si Ae?" tanong ko.

"Nasa taas siya" sagot naman niya

"Sige po. Taas lang ho ako" sabi ko at tsaka naglakad pataas. Maya maya pa ay may narinig akong nagtatawanan. Binuksan ko ang pinto agad na bumungad saakin si Jearred at ang kapatid ko.

"Avya-yanna?" Utal na sabi nila.

"Je-jearred?" Sabi ko naman.

"Hoy Ae, bakit yan nandito?" Tanong ko sa kapatid ko

"I-ikaw Ate bakit ka andito?" Tanong niya naman.

"Masama? Teka nga totoo ba ito?" Sabi ko at tsaka nilapag ang files.

"Pa-paano mo nalaman?" Sabi niya saakin.

"So totoo nga?" Ulit ko

"Oo, totoo lahat ng nandito" sabi niya

"Kaya ba ayaw mong sabihin dahil ang iniisip mo baka iisipin ko na karibal mo ako sa mga mangyayari kasi pangalawa lang kami at kayo ang nangunguna? Baka iniisip mo na magagalit ako kasi kayo ang nangunguna? " Sabi ko sakanya.

"Hindi sa ganun ate. Sasabihin ko naman talaga ee pero hindi ngayon" paliwanag niya

"Kailan mo balak sabihin saakin? Kapag ba nasa listahan na tayo na ang maglalaban?" Tanong ko sakanya.

"No, let me explain. I just th--" Sabi niya

"Cut it off. Just explain me  who is he?" Sabi ko at tsaka tinuro si Jearred.

"A-ako? Jearred Nathan Accardo" sabi niya napanganga ako sa sinabi niya

"Ae? Siya s-si--" naputol ang sasabihin ko ng magsalita si Jearred.

"Ae, siya ba si--" naputol rin ang sasabihin ni Jearred ng biglang nagsalita ang kapatid ko. Kinuha ko naman ang files.

"Oo. Ate siya si Jearred ung pinsan natin" pagkasabi niya ng salitang un ay agad ang tumakbo pababa at agad na pumasok sa kotse ko.

*******

Fraez's POV

Nakita ko siyang tumatakbo at hindi niya ata napansin na may nahulog siyang papel. Pinaandar niya ang kotse niya at lumabas naman ako para kunin ung papel.

Hindi ko na sana babasahin ng mahagip ng mata ko ang pangalan ng organisasyon namin.

Binasa ko ito at tila nanlaki ang mata.

"So, black master have an older sister and it's Avyanna? Therefore, they are the cousin of Jearred?" Tanong ko sa sarili ko. Pero kailangan kong siguraduhin toh. Pumasok ako sa gate at nakita ko si Nana Flor.

"Oh iho, anong ginagawa mo dito?" Tanong niya.

"Nana, what is the girl doing here awhile ago?" Tanong ko sakanya

"Ah ayun ba? Nakakatandang kapatid un si Aeomrid." Paliwanag niya. So totoo nga?

"Ah, ganun ho ba?" Sabi ko

"Oo ganun nga. Bakit mo naman natanong iho?" Tanong niya.

"Wala lang ho. Sige ho, taas lang ho muna ako" paalam ko at tsaka agad na tumaas.

Binuksan ko ang pinto at tumambad saakin ang tulala na si Jearred.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Master. Tinaas ko naman ang hawak kong papel.

"Bakit hawak mo yan?" Tanong niya ulit.

"I saw your SISTER awhile ago, and she didn't notice that this paper where scatter on the ground. Then I picked it and start reading this stuffs" sabi sakanya

"So, pinapalabas mo na sinundan mo siya?" Tanong niya

"Yes 'cause I want to know if she's organization is our enemy" sabi ko.

"Sinungaling! Sabihin mo stalker ka lang" biglang sabat ni Jearred.

"Oh, nagsink in na ba sa utak mo?" Tanong namin ni Master.

"Matagal na" sabi niya naman. Tch!

"Mukha mo!" Sabay na sabi namin ni Black Master.

"Starting now, you should call me on my name" sabi niya. Nag-nod na ang kami

"Edi hindi natin sila makakalaban?" Tanong ni Jearred.

"Hindi naman talaga ah!" Sagot ni Ae.

"You make your SISTER cry, actually" singit ko tila tininginan naman nila ako.

"You can't be serious" sabay na sabi nila.

"Ayaw niyo maniwala, 'di wag" sabi ko na lang. Tumahimik naman sila.

"Can I go to her room?" Tanong ni Jearred.

"She always locked her room" sabi naman ni Ae.

"Dapat malaman na ng ibang members 'toh" sabi ni Jearred.

"I'll call them" sabi naman niya.

-------*
'Eos Andrix tge Badboy King' read my new story:) Vote, comment, follow, support please?

©Author

Love Of A Gangster (Myungstal)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon