Chapter One

237 11 0
                                    

Hi ☺ First story ko po toh. Kaya sana po magustuhan nui :) Thanks

©WattpadPresents

Avyanna's POV

I'm walking towards the cafeteria when suddenly someone bump me. The books that the girl holding was scattered on the floor. I help her picked it.

"So-sorry po. Hindi ko po sinasadya" she explained.

"Minsan kasi tignan mo ung dinaraanan mo" me

"O-opo. So-sorry po ta-talaga. Nag mamadali lang po kasi ako" sya at halatang inuutal. Kakainin ko ba siya? O baka naman alam niya ung katauhan ko??

"No. Don't be. Sige na, baka malate ka. See you around" sabi ko at nilagpasan siya.

Oh by the way. I'm Avyanna Caden Villarean, turning to 18 and I'm a leader of Leian Cartel Organization. I don't know where did my Dad got that name. And yes, I do have sibling. My younger brother, named Aeromnid Casd Villarean and he do have also his organization. But, I don't know the name of it.

Nagbalik ako sa realidad ng may mga bulungang umalingawngaw sa cafeteria.

"DTO is here"

"Ahy! Wala si Fafa Fraez"

"Gahd their so damn hot"

"And handsome as well"

Yan ang mga bulungan. Napatigil ako sa pag inom ko ng kape at saglit na nilingon ang mga ito. And to be shocked, nakita ko ang mga kalalakihang puro itim ang suot.

DTO? Parang narinig ko na un kay Dad nuon? Eh, basta.

Makalipas ang ilang minuto.

*BOOGSH* at agad kong nilingon kung san nanggaling ung ingay na iyon. At nakita ko ang isang member ng DTO na itinapon ang hawak ng babae na libro sa daanan.

"Minsan kasi, tumabi ka kapag alam mong dadaan ako" he said and that caused my eyebrow to raised. Kapal! Bakit? Sakanya ba ung daanan? Psh! At napansin kong nanginig ang babae.

"So-sorry po hi-hindi ko po sinasadya" she explain and there it goes she cry.

"Walang magagawa yang sorry mo. See this stain on my white branded shirt? You spilled coffee on it! Bakit? Kaya mo bang bumili ng pagkamahal mahal na toh?" Sabi niya. Kinalkal ko ang bag ko at nakita kong may t shirt pa dun na white at kapares ng suot niya. Buti nalang may kapatid ako.

"Sabihin mo sakin? Meron ba? Ha!?" Sigay niya sa babae . At ang mga kagrupo niya nanunuod lang, walang umaawat.

Akmang ibubuhos niya ung kapeng hawak niya ng bigla akong tumayo at nagsalita.

" ikaw rin kaya? Kaya mo bang bayaran ang damit na yan kapag ibinuhos mo sakanya?" At yan ang ikinabigla ng lahat. At maya maya, nagbulungan na..

" and who the hell are you?" Tanong niya

"And who the hell are you, too?" Balik ko sakanya.

"Huwag kang bastos magsalita" him

"Huwag ka ring bastos umasta" sabi ko.

"Kaibigan mo ba?" Tanong niya sa babae. And the girl dis agreed. Na kinangisi ng lalaki.

At ang kinabigla ko ng biglang ibinuhos nung lalaki ang kape sa uniform ng babae. Tssk!

I walk towards the girl.

"Tumayo ka" utos ko at sinunod naman niya ito.

"Excuse me? You don't have the right to spilled that coffee on to her uniform. And one last thing, wala siyang kasalanan kung nabangga ka niya. Bakit sayo ba 'tong daan? At bakit kasi haharang harang ka sa dinadaanan niya?" Sambit ko

"Bitch" he uttered .

"Bastard" I uttered too, then get the water that the guy beside me, holds on and splash it on to his face. And everyone's watching were really shocked.

"Wala kang karapatang manakit ng babae. Oh yan! Baka hindi ka na makabili ng bago" sabi ko at itinapon sakanya ung shirt ng kapatd ko.

At ipinunta ko ung babae sa C.R.

"HEY, you okay?" Tanong ko at iniangat ang ulo niya

"Ikaw?" We said both in chorus. Sya ung babaeng nakabangga ko.

"Th-thank you" sabi niya.

"Hindi ko un ginawa dahil sayo, sadyang ayaw ko lang talaga ng may nakikitang sinasaktan" sambit ko.

"Okay po. Pero thank you parin po" sabi niya at pumasok sa C.R

Iniwan ko na lang siya dun. Tska wala namn akong gagawin, bukas pa naman papasok ung mga members ng grupo.

----------*

Waaah! Sorry po kung pangit ung U.D. gagandahan ko po next time.

Support, Vote, comment and follow. Thank you very much

©SAM

Love Of A Gangster (Myungstal)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon