Chapter Six

70 4 0
                                    

Hello:) Vote, follow me, comment and support :) Keep reading :)

©WattpadPresents

Nichole's POV

"Nicks! Nakita mo si boss?" Tanong saakin ng mga toh.

"Hindi nga rin ee. Pero alam ba ninyo ung kumakalat na balita?" Tanong ko sakanila. Waaah! Sana hindi nila totoo un.

"What's all about it." Tanong nila. Inayos nila ang pagkakaupo nila at tsaka nakatingin saakin.

"Malapit ng sasaksakin si Yanna" sabi ko sakanila.

Tumingin sila saakin at takhang nabitawan ang mga kutsara at tinidor.

"It's not funny, Nicks" sabi nila sakin

"So you think I'm making fun in here? Then fine I don't have to defend otherwise all of you seems doesn't believe me" sabi ko sakanila. Mataas pride ko. See? Parang hindi sila naniniwala saakin. Nagwalk out na lang ako para makapunta dun sa room. Hihintayin ko na lang si Yanna sa taas pero habang naglalakad ako bigla akong natisod.

Babagsak na sana ako ng biglang may sumalo saakin. Inangat niya ako at nakita ko si Je-jearred ung nambully sakin.

"Gangster ka nga lampa naman" sabi niya saakin. Tiningna ko siya ng masama.

"Wow ah! Nanlait pa!" Sigaw ko sakanya.

"Magpasalamat ka na lang kasi nasalo kita" sabi pa niya.

"Sinabi ko bang saluhin mo ako? Tch." Sabi ko naman sakanya.

"Aba't! Ikaw na nga tinulungan" sabi niya sabay naglakad pababa. Tila nakonsensya naman ako.

Ahh! Ano ba naman kasi, dapat ng thank you ka parin kasi sinalo ka niya kahit binully ka pa!!

******

Trade's POV

"Kasi! Sino ba kasi nagtanung dun?" Sabay sabay nilang pasisisihan.

"Ako" sabi ko sakanila. Masisisi niyo ba ako? Eh, bestfriend ko yun ee.

"Tangna mo Brad! Pati tuloy kami nadamay." Rekalamo nila saakin.

"Gago! Nabigla lang naman ako dun ee. Ganto na lang bigyan na lang natin siya ng chocolate." Sabi ko sakanila.

"Sa tingin mo maaamo mo siya dun? LUL! Hindi na siya ung dating Nicks." Sabi naman nila saakin.

"Aish! Dami niyong alam! Sige ung video at plano natin yun na lang tsaka last year pa natin un ginawa, maya pumunta tayo sa room nila." Sabi ko. Nag-oo na lang sila.

*******

Avyanna's POV

Matapos kong kausapin ung babae na inutusan para patayin ako ay naglalakad na ako papuntang room. Pero dapat kailanga kong mag-ingat.

Pumasok na ako sa room at nakita ko naman si Nichole.

"Nicks!" Bati ko sakanya. Lumapit naman siya saakin at niyakap ako. Niyakap mo rin naman agad siya.

"Yah! Bakit hindi mo sinabing muntikan ka ng saksakin?" Sabi niya saakin.

"Alam mo na? Sorry na, mag-iingat na ako" sabi ko naman sakanya.

"Dapat lang" sabi niya saakin. Nagsi-upuan naman kami at saktong dumating naman sina Jearred at Fraez. Pumasok naman ang prof at agad na nagdiscuss. Hay Science! Kahit favorite subject pa kita kung ang boring naman. Tch.

Pagkatapos ng isa't kalahating oras ay lunch na. Nagdismissal na. Nagsilabasan ang mga estudyante. Nagkatinginan naman kami ni Fraez. Tinaasan niya ako ng kilay at umiwas naman ako. Tss.

"Nicks!" Biglang may sumigaw, tiningnan ko naman kung sino at napanganga ako.

"Anong ginagawa niyo dito?" Tanong ko sakanila.

"Excuse me Yanna" sabi saakin ni Nicks. Teka nga I smell something here.

"Anong nangyare?" Tanong ko sakanila. Pero nabigla ako ng biglang buhatin nila ako at tsaka si Nichole.

"Yaaaaah! Anong kalokohan toh Trade!?" Sabi ko lahat ng estudyante ay nakatingin habang pababa sila ng hagdan.

"Trade! Ano ba! Ibaba niyo nga kami!" Sigaw naman ni Nichole.

"Trade, hindi na nakakatuwa toh. Everyone's watching us!" Sabi ko. Pero hindi parin nila kami binababa.

"It's okay, boss. Alam ko na kapag nag-away kami nila Nicks kakampi ka sakanya. Kaya chill, just watch and enjoy. And matagal na namin 'tong ginawa at pinaghandaan" sabi niya saakin. Maya maya pa ay nagtama ang tingin ko sa mga DTO nakakunot ang mga noo habang nakatingin saamin..

Maya maya pa ay binaba na kami sa baba ng stage tumingin ako sa likod at laking gulat ko ng makita ko mga tao sa likod. At napansin ko rin na nanduon ang DTO.

****

Third Person's POV

Lahat ng tayo ay nag-aabang sa mangyayari. Lahat ay nilabas ang kanilang cellphone para mag video maya-maya pa biglang lumitaw ang isang piting kurtina. At biglang may nagflash na video.

Hi there Trade here with my b-friends. This video was created last year actually and then we meet Nichole Shayanne Grant. So this video is dedicated to the two gorgeous girls infront. Okay, Ehm. Boss! Gusto ko lang mag-thankyou sayo sa lahat lahat ng ginawa. Sa pagtanggap mo saamin at sa pagtitiwala.Tsk, baduy alam ko pero sana ma-appreciate mo. I Love you, Boss! At sayo naman malditang Nicks, Sorry na please? Sorry kung hindi kami naniwala dun sa sinabi mo pero ngayon maniniwala na ako. Thank you sa lahat lahat. Tapos huwag ka ng kiligin ah? Haha! Joke lang. Sige yun lang. I Love you din Nicks.

Lahat ay kilig na kilig habang nagvi-video at nanunuod. Pero akala nila ay tapos na eto, ng biglang may nagsilabasan na mga kalalakihan. Lahat ay naka black ang suot. Nagtilian ang mga kababaihan ng biglang may tumunog na kanta

[Now Playing: I Need U by BTS]

Sumayaw ang mga kalalakihan at ang mga kababaihan naman ay nagtilian, maghiyawan, nagtatatalon.

Samantala ang dalawang babae naman ay umiiyak dahil sa tuwa. Pagkatapos ng sayaw ay may binigay si Trade at Tristan sakanila na Flowers at tsaka bears. Biglang niyakap ng dawang babae sina Trade at Dominic. Ngumiti naman ang dalawang lalaki.

"Ssssh! Tama na." Sabi ng dalawang lalaki sa mga ito. Lahat ay nagtilian, nagbululungan at nainggit.

*****

Jearred's POV

Tsss. Ang drama, daming alam.

"Corny" sabi ko. Bigla naman akong binatukan ni Francis.

"Aray! Bakit ba!?" Pasigaw na sabi ko.

"ULUL! Effort tawag dun" sabi ni Francis,Zach,Dylan, Vincent, Micheal, Jeron, Harold.

"Effort niyo mukha niyo!" Sabi ko sakanila.

"Palibhasa hindi kapa ng effort" biglang singit ni Bossing. Nagulat naman ako dun sa sinabi ni Boss. Magsasalita pa sana ako ng maglakad na siya palayo.

"Whoooo! Hahaha! Wala ka Brad!" Sabi nila saakin. Babatukan ko sana sila pero bigla silang tumakbo. Hinabol ko naman sila habang tumatakbo silang tumatawa.

-------------------

Ehm. Thanks sa mga readerss:* Sana magvote din po at i-follow nui rin po ako. Spread nui rin po toh:) Thanks

EOS ANDRIX THE BADBOY KING basahin po ninyo, new story po :)

-Author:)

Love Of A Gangster (Myungstal)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon