Witching

73 4 0
                                    

Author's note muna..

Hello to my silent readers can I have a favor? sorry demanding. Please vote niyo na din yung story hehe <3 Thank you so so much loooves.




Isabel's POV

Tangahali na ng makarating kami sa mansyon, medyo masakit ang aking ulo dahil siguro sa biyahe at sa gutom na din. 'Look at you anak napaka ganda mo manang mana ka talaga sa akin' Sabi ni Ma Ma then she hugged me so tight ugh I don't like this kind of moment why? Because I'm not used to this kind of interaction 'May I disturb you ladies? Oow there he is napaka kisig pa din niya sigurado ba silang may sakit ang lalaki na ito. 'I missed you too Ma and Pa Pa' para binatawan na niya ako I felt a little discomfort on that but it feels so good and warm. Bakas sa muka ng aking mga magulang pagkasabik noong nakita nila ako pero alam ko hindi din iyon magtatagal ganoon naman talaga diba? Kapag bago we're so excited about it but sooner or later you're getting bored and used to it hindi mo na napapansin paunti nA ng paunti ang oras na nilalaan mo dito. Mabilis nag init ang ulo ko sa mga bagay sa tumatakbo sa aking isipan 'come on come on eat' pinaghigit ako ni Pa Pa ng upuan at ngayon naman ay pinaglalagay ako ni Ma Ma ng pagkain sa plato how I wish ganito din sila sa akin noong bata pa ako 'I can do it Ma'

'Oh no no my dear let me do it for you, ang tagal din kitang hindi naasikaso. Kapag nasa NY kami ng Pa Pa mo masyado kang busy at bihira ka namin makasalamuha sa pagkain' simply because you're time is up I'm no longer a girl that you can baby sit

'Do whatever you want ma' i smiled and started to eat ganoon din naman ang ginawa nilang dalwa.

'So Pa Pa I think dapat siguro magpasecond opinion tayo? What do you think Ma Ma?'

Mabulunbulunan ang aking ama pagkatapos kong magsalita 'We already did that my love' sabi ng aking ina 'And please iha I don't want to talk about that' mahinhin na dagdag pa niya. Nagkibit balikat na lng ako okay! Mukang mali ang timing ng pagtatanong ko.

Matapos kong kumain ay nagpa-alam na muna ako sa kanila dahil gusto ko magpahinga. Nagdaretso ako sa aking kwarto nagpalinga-linga ako sa paligid ng kabahayan may ilan itong pinagbago. Nakarating ako sa tapat ng kwarto ko at agad naman akong pumasok eto lang hindi nila ginalaw walang pagbabago sa aking silid simula ng iwan ko ito nahiga naman ako agad dahil sa pagod na nararamdaman ko maya maya pa'y nakaramdam na ako ng antok.

~afternoon 

Hapon na ng magising ako may alas-kwatro na ata ngayon napansin kong hindi pala ako nakapagpalit ng damit kanina sa sobrang pagod pumunta ako sa aking closet hindi ito walk in pero malaki padin naman. Naghanap ako ng maisusuot at balak kong maglibot libot sa paligid. Palabas na ako ng kwarto ng bumungad sa akin ang pakatok sanang may edad na babae 'Mam pinapagising po sana kayo ni Mam Ria' hindi ko alam magiging reaksyon ko una ay nakangiti siya sa akin anong mali sa pagngiti niya? Wala siyang ngipin nkakaasiwa siyang tingnan. 'Anong hong pangalan niyo?'

'Ay Susan po pala mam'

'Okay Susan tawagin mo ang lahat ng kasambay, boy at driver sa may garahe gusto ko kayong lahat makita'

'No problem Mam' at agad itong umalis. Pababa ako ng hagdan ng makasalubong ko si Pa Pa 'iha anak buti at gising kana sasabihin ko sa katulong na ipaghanda ka ng miryenda'

'Oh no need Pa Pa tyaka wala sila sa loob nasa labas silang lahat' pagkasabi ko ay agad na din akong umalis. Nakakunot ang noo nito na sumunod sa akin.

They Call Me WitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon