Cộc...cộc...cộc...
"Hello Hyunsuk!"
"Ừ, chào cậu. Đến tìm Jihoon à? Vào đi nhé, tớ có việc đi trước."
Hyunsuk chào tạm biệt Jangmin rồi cũng rảo bước đi trước. Sáng thứ bảy đẹp trời, thế là lại ra một lý do để Jangmin sang tìm Jihoon. Cả hai hôm nay sẽ đi sang khu chợ nổi tiếng ở Dongdaemun để tìm một loại cây mà Jangmin "bỗng thấy trên mạng". Vừa bước đến cổng ký túc xá thì cả hai cũng vừa chạm mặt Yoshi và Hyunsuk đang chuẩn bị bước lên xe.
"Ồ Yoshi, Hyunsuk hai cậu đi đâu đấy?"
"À, bọn tớ đang định mua chút đồ ở Dongdaemun thôi." - Hyunsuk gượng cười trả lời Jangmin.
"Hay thế, vậy đi cùng tớ và Jihoon luôn không, bọn tớ cũng đang định sang Dongdaemun mua ít cây trồng này. Đi chung đi cho vui. Đi nhé?" - Jihoon ngỡ ngàng nhìn sang Jangmin định can ngăn, nhưng chưa kịp lên tiếng thì cậu bạn cùng phòng của cậu đã đáp lại cũng làm cậu bật ngửa không kém.
"Được, đi thôi. Không sao chứ Yoshi?" - Hyunsuk bỗng trở nên quả quyết một cách lạ lùng, quay sang nhìn Yoshi cũng đang tròn xoe mắt nhìn lại, sau cùng Yoshi cũng nhẹ nhàng gật đầu đồng ý. Cả bốn cùng lên xe xuất phát đến khu chợ. Đến đây chắc mọi người cũng hơi cấn vì sao Hyunsuk Yoshi hay Jangmin vẫn "chịu" nói chuyện hay đi cùng nhau, vì đối với Jangmin người chẳng hay biết là người kia đã biết mình lừa dối chỉ cho rằng việc mối quan hệ này kết thúc trong hòa bình là rất tốt, cả hai vẫn có thể xem nhau là bạn. Còn đối với Hyunsuk hay Yoshi, chỉ đơn giản xem Jangmin như một người đồng hương cũ lâu năm gặp lại ở chốn Seoul lộng lẫy này, chỉ là đi cùng con đường nói cùng câu chuyện, chẳng có lý do gì để cả hai phải né tránh.
Sau khi dạo chơi và mua một số đồ cần thiết, cả bọn cùng ghé sang quán cafe của dì Won. Hôm nay như thường lệ vào mỗi tối thứ 7, ở quán có sự góp mặt biểu diễn của nhóm nhạc indie Darari, nhóm nhạc nổi tiếng với những bài hát ballad nhẹ nhàng, là khách mời quen thuộc ở quán cafe dì Won. Hôm nay họ lại đem đến những tiết mục biểu diễn đầy tình cảm như chất xúc tác cực mạnh cho những tâm hồn đang yêu.
"Xin chào mọi người. Rất cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ tiệm cà phê Aunt Won và tất nhiên là band nhạc đầy tài năng Darari của chúng ta. Hôm nay là một đêm đầy sao đúng không nào, tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng duyên phận lẫn thời cơ không phải ngẫu nhiên mà đến. Chính sự mong mỏi tha thiết đã giúp chúng ta tạo ra kỳ tích, tạo ra cơ hội. Tôi hy vọng sau buổi biểu diễn hôm nay, những ai tỏ tình và những ai nghe lời tỏ tình đều có thể nắm tay nhau đi đến cuối con đường. Còn bây giờ hãy cùng hoà mình vào âm nhạc đến từ Darari." - dì Won, MC độc quyền trong các buổi biểu diễn tại quán. (Lời thoại trích Reply 1988)
Một loạt các bản nhạc hit được nhóm trình bày chuyên nghiệp, chạm vào trái tim của từng người nghe có mặt tại quán cà phê hôm nay. Yoshi chầm chậm quay sang cảm thán với Hyunsuk mỗi khi có một nốt cao được xử lý một cách nhạy bén, rồi lại hòa mình vào những tiết tấu sôi động và đầy thu hút được các thành viên thể hiện trong từng câu chữ.
Tiết mục tiếp theo bất ngờ có sự góp mặt từ một giọng hát được giới thiệu là "giọng ca đại diện" đến từ quán cafe Aunt Won, Park Jihoon. Jihoon ngồi trên chiếc ghế cao đặt ở giữa sân khấu cùng những thành viên khác, bắt đầu ngân nga những câu hát đầu tiên. Chất giọng ngọt ngào ấy không chỉ nội lực mà còn rất tình cảm, đem lại cho người ta cảm giác nghe một lần thì lại muốn nghe mãi, nghe mãi. Hyunsuk nãy giờ như đóng băng tại bàn bên dưới, ánh mắt vẫn đặt lên cậu trai trên sân khấu, không biết mình đúng hay sai nhưng hình như ánh mắt của cậu trai kia cũng ở nơi Hyunsuk từ những câu hát đầu tiên thì phải? Jihoon vẫn giữ chất giọng đó, cất lên những câu hát cuối cùng "We go slow motion, Slow motion." kết thúc phần biểu diễn đầy thăng hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hoonsuk| SLOW MOTION
RomanceChúng ta, hãy cứ chầm chậm đến bên nhau, miễn là lâu dài, miễn là bền lâu. OOC. HE.