- Meow meow~ Nhanh lên đi hai ba. Con muốn gặp ông bà nội.Tôi dựng thẳng đuôi chạy tới chạy lui nhìn hai ba soạn đồ, lâu lâu lại kêu mấy tiếng thúc giục. Nhanh đi chứ tôi mong lắm rồi. Phải cả năm rồi mới về nhà ông bà đó nha. Kể từ lúc ba lớn rước được ba nhỏ về là ít gặp ông bà hẳn.
- Nè nè. Cho con cái ức gà, ăn trước đi đợi hai ba một tí.
Ba lớn vừa đưa ức gà cho tôi vừa nói. Tôi cũng thuận theo ôm ức gà rồi nằm nhai. Thôi thì lấp cái bụng trước, về lại xin ông nội thêm. Hồi trước ba tôi không rành nuôi mèo, bởi vậy ông nội chỉ ba từng chút mới chăm tôi béo tốt được như giờ đó.
- Jobby Jobby! Mình mua thêm trái cây cho ba mẹ không anh? Chứ về không có quà cũng kì.
- Không cần đâu em. Em về là ba mẹ vui rồi, quà cáp nhiều làm chi.
- Nói như anh ai nói chả được, nhưng mà cũng phải có ít quà bánh chứ.
- Ừ ừ. Vậy lát đi trên đường anh ghé cửa hàng nào đó rồi mình mua ít bánh trái cho ba mẹ nha. Soạn đồ nhanh rồi đi thôi.
- Đây. Xong rồi! Đi thôi June ơi!
- Meoww~~~~ Đi hoi
Ba nhỏ bế tôi ra xe, ba lớn thì chất đồ vào cốp. Tôi ở trong xe cứ meo meo với ba nhỏ suốt. Ba lớn vào xe thì cốc nhẹ đầu tôi một cái.
- Im lặng bớt coi. Meo meo nói suốt vậy? Bình thường có thấy con nói nhiều vậy đâu?
- Meow! Bình thường khác mà ba. Nay con vui
- Chắc June nhớ ông bà lắm ha? Chứ bình thường cũng có meo meo chít chít với ba nhỏ được mấy tiếng đâu. June thương ba nhỏ ít hơn rồi. Ba lớn nhỉ?
- Chắc vậy quá. Nên em đừng chiều nó, nó hư đó.
- Meow meow. Meow meow meow. Làm gì có! Con thương ba nhỏ lắm á. Ba đừng nghe ba lớn chia rẽ mà.
- Haha. Con nó biết phân bua với anh luôn nè Jobby!
- Nuôi nó bấy lâu nó chỉ có bật lại anh là giỏi, thương ba nhỏ thương ông bà chứ có thương ba lớn chút nào đâu.
- Meow~ Có thương mà. Có ba lớn mới có June á.
- Được rồi. Đi thôi! June im lặng xíu cho ba nhỏ ngủ nghe chưa? Phiền ba nhỏ nữa là ba quăng xuống xe đó.
- Meow. Con biết gòi.
Tôi đáp một tiếng rồi nằm cuộn tròn trong vòng tay ba nhỏ. Ba cũng ôm tôi rồi từ từ chìm vào giấc ngủ.
---------
Sân nhà Konglikit
- Bas! Dậy em. Tới nhà ba mẹ rồi. June dậy đi con, ông bà ra đón kìa.
- Méow? Tới rồi hả ba? Ui nhanh quá nhủ chưa đủ
- Ui chết em ngủ mà quên luôn mua quà cho ba mẹ rồi. Sao anh không kêu em?
- Em mệt thì cứ ngủ, anh mua hết rồi. Yên tâm.
- Chồng ai mà chu đáo quá vậy nè ~~~ uh moah
Tôi bất lực nhìn hai người ba của mình. Người thì chồm qua hôn môi người kia. Người được hôn thì cười hề hề, ngượng ngùng gãi đầu gãi tai. Làm như mới hôn lần đầu á. Đi đâu hai ba tôi cũng rải cơm được. Và đứa ăn nhiều nhất là tôi. Tủi thân ghê gớm.