------- vẫn còn là hồi ức của June béo------
Sau cái bữa ba tôi đòi hôn chú Bas xong bị chú đuổi về thì cũng gần tháng tôi chưa được gặp chú rồi. Nhớ chú quá đi ~
- June! Lấy dùm ba cái cuộn giấy coi.
- Meow? Chi ba?
- Lẹ lên ba bị đứt tay rồi.
- Méow! Đợi con xíu.
Tôi tha bịch khăn giấy lại cho ba rồi nhìn cái chiến trường ổng bày ra, gì mà tua vít, kềm, dao rọc giấy, dây nhợ... Ủa ba tôi làm gì vậy nhỉ?
- Mèow mèow. Méow meow meow mèow meow! Thí dụ mình hông khéo tay thì mình mua đi ba chứ ba làm chi cho chảy máu vậy? Này mà chú Bas thấy chú chửi ba cho coi.
- Trời ơi, con làm gì mà nói dữ dằn nói vậy? Càng ngày càng giống Bas rồi nha, suốt ngày cứ líu ríu. Mà Bas dễ thương lắm, nói một hơi dỗi là chu mỏ cưng thấy sợ.
- Meow meow meow! Con biết chú dễ thương gòi. Ba hổng cần khen quài dị đâu.
Ba tôi là vậy, sơ hở là khen chú Bas. Nhiều khi khen mà chú ngượng với mọi người xung quanh xong đánh ba tôi bôm bốp, vậy mà ổng cứ cười phớ lớ thôi.
---------
Nay ba đưa tôi tới cho chú trông hộ một bữa, ba có việc phải đi lấy cái gì đấy không rõ nữa. Cái tay bị thương hôm qua vẫn chưa lành mà cứ làm này làm kia suốt, mà phải bị nhẹ đâu, dao nó rạch một đường dài trong lòng bàn tay ấy. Tôi nhân cơ hội ba không để ý, tôi cạp tay ổng một cái.
- Ah..sh... June! Mắc gì cắn ba?
- Meow~ Do ba thấy ghét á.
- Có sao không đưa tao coi.
- Không. Không có sao hết á!
- Đưa đây coi! Bộ bị cắn chảy máu ha gì mà giấu?
- Không có sao mà.
Hai người cứ giằng co qua lại, ba tôi ổng vậy đó, lo cho người ta thì được, mà ổng bị đau hay gì là mình ổng ôm à, giấu không cho ai biết hết.
Bịch.. Giằng một hồi ba tôi lỡ tay hất chú ngã ngồi xuống sofa luôn. Thôi tiêu rồi, chắc hết cửa cua chú rồi, ai đời thương mà hất người ta kiểu đó.
- B..Bas.. Bas nhìn tao. Tao không có cố ý đâu. Mày đừng có giận..
Chú cúi gầm mặt xuống không chịu ngước lên, cũng không nói tiếng nào làm ba tôi luống cuống, vội quỳ xuống đất coi chú như nào.. Ai dè chú khóc luôn.
- Ơ..ơ kìa. Đừng có khóc mà. Tao không cố ý đẩy mày đâu. Tao không có bị sao thiệt.
- Không bị sao mắc gì giấu? Bộ bạn bè không được quan tâm nhau hả? Tao lo tao mới vậy...mày ghét tao, mày không có coi tao là bạn đúng không?
- Mày đừng nói vậy mà.. Tao không có ghét mày mà.. Nhưng mà..tao không có coi mày là bạn thiệt..
- Cái gì? M...mày nói gì vậy Job? Bộ tao sai ở đâu làm mày giận hả? Sao mày nói...hức...mày... Huhuhu...
- Meow meow!! Ba! Ba mau nói rõ cho chú nghe đi!! Trời ơi chú khóc kìa. Yêu thương gì mà làm con người ta khóc tu tu vậy trời ơi.