11. giúp ba Job cua chú nam vương (3)

70 10 5
                                    


--------vẫn là hồi ức của June béo---------

Meow~ tôi nằm ngoài bậc thềm chờ ba về muốn mòn mỏi. Dạo gần đây ba bận ghê lắm, cứ đi sớm về muộn miết thôi. Từ sau cái bữa bất ngờ gặp crush thì tới nay, cũng gần hai năm rồi ba chưa hề gặp lại chú, nhưng mà ba như có động lực ấy, liên tục đi thử vai, nhận quảng cáo, làm mẫu ảnh,... Nhưng tiếc là vẫn chưa có bước tiến nào xa hơn hết trơn.

Thấy ba ngày càng ốm nhom ốm nhách ai cũng xót, vậy mà ba cứ cười xòa bảo không sao, làm nghệ sĩ đã cực rồi, nghệ sĩ không có công ty quản lý càng cực hơn.

Rồi cơ hội cũng đến, ba tôi được một công ty giải trí nhỏ mời về làm nghệ sĩ trực thuộc của công ty. Lúc đầu ba còn ngần ngại chưa chịu kí, cho tới cái hôm đi casting vai Time gì đó cho cái phim mới KinnPorsche the series, không biết mắc cái chứng gì ổng về lục tung phòng hết trơn, lấy cái hợp đồng ra kí cái rẹt.

Meo meo chít chít một hồi tôi mới nghe ba nói là ba được gặp chú rồi, còn casting chung phim nữa.

Chời ơi! Thời ba tôi tới rồi.

-----

Hôm nay là ngày có kết quả về vai diễn mà ba tôi đã cast, tôi đi vòng vòng quanh cái ghế ba ngồi, ba thì hồi hộp nhìn chằm chằm cái điện thoại. Lúc ba xin cast vai Time thì cũng có tìm hiểu coi chú nam vương cast vai nào, ai ngờ hai cái vai nó không có chút dính líu nào với nhau luôn, chú cast vai Pete, cái vai gì mà bị bắt nhốt rồi bị đánh đập hành hạ đồ đó. Còn ba ứng cái vai tra nam ôm hai tay hai em bồ. Chời ơi cái mặt ba tôi như vầy kêu tra thì không biết nó tra ngõ nào, có nước ổng bị lừa thì có.

Reng reng..

- Dạ..Alo ạ! Dạ vâng, chào anh! Dạ...À...à.. Dạ được anh. Để em sắp xếp.

- Meow meow? Sao rồi ba?

Tôi nghiêng đầu nhìn ba sau khi cuộc gọi kết thúc. Sao mặt ba buồn thiu vậy nè?

- Ba rớt vai rồi June ơi...

- M..meow... Thôi đừng buồn mà ba

- Nhưng mà anh đạo diễn kêu ba cast thử một vai khác, vai vệ sĩ nhỏ thôi. Sẽ có vài người cast chung với ba vì cũng bị rớt vai á..

- Meow meow. Cố lên ba. Mình hông chung khung hình mà mình được gặp người ta là dui ời. Sẽ có cơ hội mà.

- Phải lạc quan lên June nhỉ? Mình chung đoàn thể nào mình cũng được tiếp xúc làm quen nói chuyện mà đúng không?

- Meow! Đúng dậy đó ba.

Thế là ba tôi lấy lại tinh thần, chuẩn bị đồ để chiều nay đi cast lại vai mới. Thường ông bà ta nói, trong cái rủi có cái may, khi ba đến thì chỉ có vài người đang chờ diễn thử thôi. Vì ít người nên ba có bế tôi theo. Bất ngờ thay, chú nam vương cũng đi cast lại vai nè. Chời ơi ông bà chiếu cố rồi.

- Meow meow! Ba thả con ra. Con thấy chú nam vương rồi.

- June ở yên. Để ba tập trung coi.

Tôi nôn nóng, tranh thủ lúc ba mở hé cái ba lô, tôi vội thò đầu ra đẩy dây kéo rồi chạy đi

- June!!!!

Ba tôi lại phải rượt theo tôi. Vèo một cái tôi phóng thẳng lên người chú luôn, làm chú giật bắn mình xem nữa là vứt tôi đi luôn.

- Trời ơi giật cả mình. Nhóc con ở đâu nhảy ra đây?

- X...xin lỗi...hộc hộc...xin lỗi cậu. Con tôi nó quậy quá. Cậu không sao chứ?

- Sao cái cảnh này nó quen vậy nhỉ? Có phải tôi đã gặp anh và nhóc mập này ở đâu rồi không?

- Hả? Hả? Ai..ai biết gì đâu...

Ba tôi nói dối mà láo liên con mắt cỡ vậy ai mà tin?

- Đúng rồi!!! Là anh! Anh là ba của nhóc mập xé rách cái áo của tôi!

- T...tôi...tôi có..có đền bù rồi. Cậu đừng giận nha..

- Méow? Sao chú nhớ dai dữ?

- Còn kêu? Tại con mà ba mang nhục đây nè.

Ba kí đầu tôi một cái rõ đau. Tôi cũng có muốn đâu chứ. Chú thấy vậy thì cười giả lả, tay xoa xoa đầu tôi.

- Không sao. Tôi không có trách anh, anh đừng đánh nhóc con, nó đau đấy.

- Meow. Đúng á, ba ăn hiếp con miết thôi.

Tôi ủy khuất gục đầu dụi dụi vào lòng chú. Không ấy chú nuôi con đi, ở với ổng ổng đánh con á.

- Cậu cũng đi thử lại vai mới hả?

- Đúng rồi. Tôi trượt vai Pete rồi. Nên đến thử vai vệ sĩ Arm.

- Tôi cũng đến thử vai vệ sĩ này. Tôi thử vai Pol.

- Vậy sao? Trong kịch bản tôi thấy vai Pol với Arm là hai vệ sĩ thân thiết của cậu cả TanKul đấy.

- Haha. Có duyên thật. Tôi là Job Yosatorn  Konglikit. Còn cậu?

- Tôi là Bas A...

- Tôi là fan của cậu đó. Tôi có coi Mister Star năm cậu đăng quang mà.

- Hahaha. Tôi cũng có fan hả?

- Có nha. Tôi fan cứng đó.

- Tôi không nghĩ là mình cũng có fan luôn

- Cậu đẹp trai lại tài giỏi như vậy sao mà không có fan được.

- Meoww. Đúng á chú, mình phải tự tin lên chứ.

Staff: Job Yosatorn Konglikit, Bas.. Ủa hai cậu ngồi chung nè. Vậy cả hai vào cast thử vai luôn nhé, lần này sẽ là đối thoại với nhau.

- Vâng ạ. - Đồng thanh.

------------------

Sau buổi casting đó thì ba tôi thành công có được số điện thoại của chú nam vương, à kêu chú Bas cho tiện, ba và chú đều đậu vai vệ sĩ đã được chỉ định. Nghỉ ngơi vài ngày thì cả dàn cast sẽ tập họp chung một chỗ để học thoại và lấy cảm xúc nhân vật. Tôi chắc lâu lâu mới được theo ba đến phòng tập. Thôi thì ráng đợi cơ hội giúp ba vậy.

Gia Đình Nhỏ Của TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ