9. Giúp ba Job cua chú nam vương (1)

97 9 12
                                    


Sau khi ăn uống no nê thì ông bà phất tay bảo hai ba lên phòng nghỉ ngơi. Đi xa ai cũng mệt, ngủ một giấc cho đã rồi chiều ra quán cà phê cá Koi chơi là hết sẩy.

Lên đến phòng, tôi nhảy cái phóc lên giường nằm ườn ra. Mặc kệ hai ba soạn quần áo, tôi cứ nằm lăn qua lăn lại tới mức cái chăn dưới thân nhăn nhúm.

- Jobby! Giờ anh muốn tắm trước hay em tắm trước?

- Mình tắm chung đi cho tiết kiệm nước em ơi.

- Nhà giàu mà sợ tốn tiền nước.

- Thì lâu lâu mình hâm nóng tình cảm một xíu thôi. Đi mà. Nha?

- Không. Thân ai nấy tắm người ai nấy lau đi.

- Coi kìa coi kìa, con người phũ phàng. Lúc trước em dính người lắm mà? Sao giờ em né anh dữ vậy?

- Đây là nhà ba mẹ. Anh đừng có mà làm bậy nha. Phải ý tứ một chút chứ.

- Ngại cái gì không biết. Phòng cách âm mà em lo cái gì.

- Em nói không là...Oái!!! Thả em xuống!!!

- Hông thả! Đi tắm thôi ~~~

- Mèow...

Nhìn mà chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Sơ hở là ba lớn tôi ổng vác ba nhỏ đi cái một. Đó, vác vô nhà tắm rồi làm gì ở trỏng ai biết được. Nhìn quanh khắp phòng, lâu rồi không về nhưng mọi thứ vẫn như cũ, tự nhiên tôi hoài niệm quá khứ ghê. Hồi đó tôi ở trong phòng này với ba lớn, quậy muốn bung cửa, ba tôi quất vào mông tôi mấy roi thì mới yên ắng được.

Trên bàn ở góc cửa sổ có một khung hình hơi cũ, nhìn kỹ lại tôi mới nhớ đó là hình lúc ba nhỏ đăng quang ngôi nam vương năm 2018 thì phải... Lúc đó ba lớn chắc cũng tốt nghiệp đại học rồi nhỉ? Rồi mới nhận tôi về nuôi....

----------- hồi ức của June béo ----------

- Éc!! Trễ giờ trễ giờ. Chết gòi lo ngâm mình tắm mà quên mở Mister Star.

Ba tôi chạy bịch bịch xuống phòng khách để mở ti vi, coi gì chứ coi mấy cuộc thi sắc đẹp là phải cỡ màn hình rạp chiếu phim coi mới đã. Ba ôm tôi lên đùi, mắt dán chặt vào ti vi mặc kệ ông nội sát bên đang hằm hằm.

- Mẹ nó chứ!!! Tao đang coi phim giờ vàng mà mày chen ngang vậy thằng kia???? Trả cái remote đây mày!

- Ba để yên Job coi 1 đêm nay nữa thôi. Nay chung kết trực tiếp nè, hong biết ai đăng quang nữa.

- Một đêm nữa thôi là chục đêm rồi đó. Từ lúc có chương trình tới giờ là mày giành cái ti vi hoài luôn. Ỷ mới tốt nghiệp xong muốn làm gì làm hả?

- Au..Ba ơi ~ Job năn nỉ luôn đó, để Job coi nốt đêm nay thôi

Ba tôi lại giở thói ăn vạ, ôm tôi ngồi bệch xuống sàn rồi lết lết lại dụi vào chân ông nội. Ông nội cũng bất lực, biết sao được nhà có ông con quý tử, nội cưng số hai không ai số một mà, muốn gì được đó quen rồi. Cùng lắm ông chỉ mắng vài câu rồi cũng chiều theo..

- Mẹ cái thằng.. Lớn rồi mà cứ như con nít, động cái là ăn vạ giãy nãy lên đòi cho bằng được.

- Hề hề. Nhưng mà coi mấy cái này cuốn lắm đó ba.

- Ba thắc mắc nha? Mắc gì mấy cái Missgrand hay Miss University không thấy mày coi? Mấy cái đó cũng thi sắc đẹp, cô nào cô nấy chân dài thon thả trắng tươi, sao không coi mà đâm đầu đi coi mấy thằng nhóc khoe múi đồ vậy?

- Mỗi người một sở thích ba ơi. Job không ngắm mấy cô chân dài đâu. Ở trường thấy miết.

- Job nói thiệt ba nghe coi! Mày thích con trai hả?

- Có đâu ba, do con thích coi người ta thi này thi kia mà...

- Cái mặt lấm lét, con mắt thì láo liên. Tao nghi lắm. Hông lẽ mới bị gái đá một lần mà sang chấn sao con? Mày cứ vậy tự cong luôn hả?

- Mấy cái này nó đâu có liên quan tới nhau đâu ba.. Aaaa!!!!

- Bà nội mày giật bắn cả mình. Cái gì mà la?

- Lo nói chuyện với ba làm lỡ mất khoảnh khắc người ta trả lời câu hỏi rồi. Giờ sắp công bố kết quả luôn..

- Ừ tại tao -_- Mà ba thấy nhóc áo trắng tên Bas gì đó có vẻ là sẽ được làm nam vương đấy.

- Ba cũng nghĩ vậy đúng hong? Con cũng mong vậy á.

- Mong gì đằng nào nó chẳng...

- Á Á Á AAAAAAA!!! HOAN HÔ BAS ĐĂNG QUANG RỒI!!! HÚ HÚ

Ba tôi mừng mà quăng tôi luôn. Người ta đăng quang mà ổng vui tưởng đâu trúng vé số độc đắc không đó. Mà chú đó đẹp trai thiệt, nhìn cũng hiền hiền, ba tôi nhìn người ta mà mắt sáng rỡ, có khi nào ổng thích người ta từ cái nhìn đầu tiên hong? Chứ từ lúc đầu đã thấy ổng chấm chú nam vương này rồi.

Y như rằng. Hôm sau ba tôi khệ nệ ôm một đống đồ vào phòng, khui ra mới thấy nào là poster, nào là ảnh treo tường, ảnh để bàn. Mà ảnh nào cũng lộng khung kính mới chịu nha. Đu idol phong cách đại gia có khác, toàn đồ mắc tiền thôi.

- Hừm...Mình phải làm sao mới được gặp người ta đây? Khó nghĩ quá đi.

- Meow meow. Ba tham gia showbit là được mà.

Tôi vừa meo meo với ba vừa chọt măng cụt vào mấy cái thông báo tuyển diễn viên nhỏ cho phim chiếu mạng. Ba tôi nhìn thấy thì mừng húm, ôm tôi hôn tới tấp:

- Hahaha. Đúng rồi! Ba sẽ đi làm diễn viên, vậy là gần người ta hơn một chút rồi. Sẽ có cơ hội gặp nhau mà. June thông minh quá đi. Sau này còn nhờ con giúp nhiều nhiều đó hahaha!!

- Meow~ Được gòi. Nể tình ức gà con sẽ giúp ba.

Hành trình cua chú nam vương bắt đầu!!!

Gia Đình Nhỏ Của TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ